Chương 4: Ẩn dấu

5.7K 312 14
                                    

Trong cuộc đời, vận mệnh tựa hồ đã vì mỗi người tạo tạo nên một quỹ tích, mở ra các lối đi, những lời nói, những cảm xúc, lại không biết được vận mệnh đã sớm đặt bút viết lên số phận của từng người, chỉ là cơ hồ không ai có đủ khả năng nhận ra vào lúc ấy mà thôi, tựa như Phượng Linh quốc vào tháng 9 năm 801, là lúc các quý tộc tổ chức đại hội luận võ.

        [Phượng Linh tạp đàm]

"Thái tử đã sắp 7 tuổi, tuy vẫn còn là hài tử yếu ớt, nhưng chung quy vẫn là Thái tử, cũng nên đến lúc tuyển thị vệ, cùng lúc có thể bảo hộ an toàn và dạy võ công cho Thái tử, dựa theo thường lệ, hộ về thường được chọn từ trong Thần Sách Quân, ngoài ra, còn có một danh ngạch, là lựa chọn từ trong nhóm các nhi tử của chư vị ái khanh, thời gian luận võ liện định vào 5 ngày sau".

Đây là ý chỉ của Hoàng thượng, trong lúc thượng triều vào 5 ngày trước.

Thái tử Phượng Bác là con thân sinh của Thục phi, đáng tiếc là sau khi sinh nhi tử, thân thể Thục phi ngày càng càng suy nhược, vài canh giờ sau liền tạ thế, mà dưới gối Hoàng thượng có ba nhi tử, ngoài Phượng Bác là con của Thục phi đã tạ thế, còn có Phượng Tường là con của Tần phi, các chi mẫu đoan phi vì tranh giành vị trí thái tử, cũng không biết đã tranh đấu gay gắt bao nhiêu lần. Tất cả đều lưỡng bại cầu thương, không có chỗ nào tốt cả.

Có lẽ do Hoàng thượng chán ghét hậu cung tranh đấu, nên trong ba vị hài tử, liền chọn Phượng Bác làm niềm vui của hắn, vì thế đã lập Phượng Bác làm Thái tử, sớm hơn năm năm, khiến cho triều đình biến thành một mảnh hỗn loạn, nhưng Hoàng thượng chính là Hoàng thượng, quyết định của hắn ai có thể thay đổi.

Nay Thái tử đã sắp 5 tuổi, Hoàng thượng muốn tìm thị vệ cho Thái tử cũng được xem là truyền thống, nhưng ẩn bên trong đó lại âm thầm đại biểu cho sự phân chia quyền lực về sau.

Nhìn chung trong lịch sử, các văn thần võ tướng được chọn làm thị vệ cho Thái tử, thường thường sẽ được Thái tử tương đối tính nhiệm, cũng được xem là trọng thần.

Bởi vì, điều đó không chỉ đại biểu cho hắn có võ nghệ cao cường, mà cũng đại biểu hắn là người có xuất thân quý tộc, thường thường tổ tiên của các thế hệ đó là các công thần của Phượng Linh quốc, có lóng trung thành tuyệt đối, tuy nói là công thế gia, bình thường đều có mạng lưới quan hệ phức tạp, mà mạng lưới quan hệ này về sau cũng có thể trở thành thế lực của Thái tử.

Trên thực tế, đây cũng là nguyên nhân Hoàng thượng muốn tuyển thị vệ cho Thái tử - bởi vì hắn muốn tự mình bồi dưỡng thế lực cho Thái tử.

Mà một khi Thái tử đăng cơ, Thái tử có thể dựa vào thị vệ của mình, đem thị vệ trở thành thần tử cách hoàng quyền gần nhất, mà gia tộc phía sau hắn, cũng sẽ trở thành gia tộc được Hoàng thượng tối tin tưởng.

Mà cuộc tuyển chọn này, cho dù không dành được vị trí thái tử thị vệ, lấy không được vị trí tốt, cũng phải hảo hảo chuẩn bị, bởi vì rất khó để có cơ hội được thể hiện trước mặt Hoàng thượng cùng các đại thần. Các triều đại đời trước, có rất nhiều tướng lãnh trẻ tuổi, đa số là những người từng xuất hiện ở võ đài tuyển chọn thái tử hộ vệ.

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ