Chương 11: Muốn hôn ngươi

5.6K 281 9
                                    


Hôm sau, Tôn Yến cố tình đi chung với Tất Trạch Việt: "Tất tướng quân, ta nghe nói, hôm qua Quyền Ngọc, Thành Quân cùng Võ Sách đánh nhau một trận huyên náo có chút không tốt, với lại Cẩm Hà nhà ta cũng có ở đó, không biết khi đó đã xảy ra chuyện gì, hỏi riêng một chút, nếu Cẩm Hà có làm gì sai, ta trở về sẽ hảo hảo phạt nàng."

"Tôn đại nhân quá lời rồi, chỉ là một đám hài tử hành động theo cảm tính thôi, cũng không thể nói rõ là sai cái gì, Cẩm Hà từ nhỏ đã thông minh, hiểu lễ nghĩa, làm sao có quan hệ với việc đó được, Tôn đại nhân không cần lo lắng." Tất Trạch Việt cười nói.

"Cẩm Hà nhàn ta nay đã lớn, cũng không còn là tiểu nữ nhi nữa, tối hôm qua ta có hỏi nàng, nàng chỉ nói là chiều hôm qua nàng cùng Quyền Ngọc đến bờ sông chơi, còn việc đánh nhau ta cũng không rõ lắm. Bất quá cũng nói, tính tình Cẩm Hà vốn trầm lặng, còn Quyền Ngọc lại hoạt bát, hai người ngoạn đến...." Tôn Yến cười nói.

Tất Trạch Việt vừa nghe đến, đầu đau như muốn bổ làm hai, đây không phải là lần đầu tiên Tôn Yến đề cập đến chuyện của Tất Quyền Ngọc cùng Tôn Cẩm Hà, hàm ý của hắn đến kẻ ngốc cũng hiểu được.

Hài tử của Tôn gia, Tất Trạch Việt đương nhiên là vạn phân hài lòng. Nhưng Quyền Ngọc là nữ nhi, làm sao có thể thành thân được. Nếu hắn cự tuyệt một cách vô lý, đương nhiên sẽ không nể mặt Tôn Yến, nhưng nếu đáp ứng lại càng không được.

Tôn Yến lại ha ha cười nhìn Tất Trạch Việt, chờ hắn nói.

Việc này không thể cứ như thế mà gác lại được, rốt cuộc phải làm sao mới được đây. Tất Trạch Việt đem tâm mình ổn định lại, nhìn Tôn Yến kiên định nói: "Ta đương nhiên yêu thích đứa nhỏ Cẩm Hà này, nàng có tri thức lại hiểu lễ nghĩa, khí chất cao quý, lại nói, Quyền Ngọc nhà ta bất hảo, không hiểu chuyện, văn bất thành, võ bất thạo, cũng không có chia tiến thủ, nhưng Quyền Sinh nhà ta lại khác, tính tình ôn hòa, phẩm chất thuần lương, nếu Tôn đại nhân để ý Quyền Sinh, ta đây... "

Tôn Yến lại lắc đầu: "Trạch Việt huynh, thời gian ngươi ta biết nhau không phải ngày một ngày hai, ý tứ này của ta chẳng lẽ ngươi lại không hiểu, Tôn Yến ta đành phải hạ thấp khuôn mặt già nua này không cùng ngươi nói chuyện vòng vo nữa, người ta xem trọng chín là Quyền Ngọc nhà ngươi! Nha đầu nhà ta cũng rất thích hắn!"

Tất Trạch Việt thở dài một tiếng: "Tôn Yến lão đệ, ta như thế nào lại không muốn hai nhà chúng ta có thể kết thân, nếu cưới được Cẩm Hà thì chín là vinh hạnh của Tất gia, cũng là phúc khí của Tất Quyền Ngọc, nhưng ngươi cũng biết, làm người chín là tối coi trọng chữ tín, lúc Quyền Ngọc còn trong bụng mẹ thì hân đã được định thân cùng người khác rồi..."

"Không biết cô nương nhà ai lại có phúc khí như vậy?" Tôn Yến lắp bắp kinh hãi nói, đính hôn sao?

"Aiz... Chuyện này nói đến cũng rất dài, năm đó thời điểm mà ta còn ở Tây Hà quân đoàn, đã kết nghĩa được một huynh đệ. Mấy năm nay không gặp lại nhau, cũng không biết hài tử của hắn có bộ dạng ra sao, chỉ là thư từ qua lại, này nghĩ đến Quyền Ngọc đã lớn mà còn nghịch ngợm gây sự, không làm được chuyện gì, ta đang nghĩ qua năm sau, liền đưa hắn vào quân doanh để rèn luyện."

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now