Chương 25: Phản công

3.2K 191 13
                                    

Trên chiến trường, không có ai vĩnh viễn là địch nhân, cũng không có ai vĩnh viễn là bằng hữu, chỉ có lợi ích là vĩnh viễn. Một thế hệ danh tướng - Hồng Thành Tuyệt, đem điều ấy phát huy đến đỉnh cao của nghệ thuật! Phượng Linh, tháng 11 năm 803, Tây Phượng Quan diễn ra một hồi hỏa tiễn như lời nói đêm phẩm rượi, được hậu nhân truyền thành giai thoại, Tất Quyền Ngọc vĩ đại cùng Hồng Thành Tuyệt vĩ đại ở trong một hồi đại chiến,  song thắng....

            [Phượng Linh tạp đàm]

Đặc Sứ Trịnh Đồng Hòa trở về phòng, triệu tập vài tên tướng rảnh rỗi đến, nói với bọn họ về kế sách hai mặt giáp công Tây Phượng Quan, sau đó hỏi: "Chúng ta chọn đánh chính diện hay là đánh lén?"

Một người nói: "Đánh chính diện, chúng ta có tám ngàn tinh binh, bọn hắn chỉ có ba ngàn người, lại có Hồng Thành Tuyệt quấy rối phía sau, cơ hội thắng của chúng ta sẽ rất lớn."

Một người khác nói: "Đánh chính diện, tổn thất sẽ rất thảm trọng, vẫn là đánh lén sau lưng vẫn tốt hơn, đối phương không giỏi về dã chiến rừng núi, một khi chúng ta thất bại liền rút về núi Tây Phượng sẽ an toàn!"

Trịnh Đồng Hòa nâng tay, ý bảo mọi người im lặng, hắn suy nghĩ một lát nói: "Đánh lén! Nếu thắng chúng ta sẽ xâm nhập được vào phía sau địch quân, trí dũng song toàn! Còn nếu thất bại, chúng ta có thể rúi lên núi, sau đó quy cho Hồng Thành quân công kích bất lực ở tiền phương. Huống chi, nếu chúng ta chọn đánh chính diện, một khi Hồng Thành Tuyệt đùa bỡn chúng ta, ở hậu phương căn bản không muốn đem quân tới xứng hợp, vậy chúng ta tất nhiên sẽ tổn thất thảm hại!"

"Đại nhân anh minh!" Các quan tướng lập tức đồng ý.

Trịnh Đồng Hòa nói: "Chọn ra sáu trăm tinh binh chờ đợi lệnh, lần này nhất định phải danh lợi song thu!"

Cho mọi người lui xuống, Trịnh Đồng Hòa lập tức múa bút viết quân báo gửi về hoàng cung, đương nhiên viết chính hắn đốc thúc Hồng Thành Tuyệt dụng binh, định ra mưu kế giáp công, vì đoạt lại đất mất của Xích Châu nên muốn tự mình dẫn binh tấn công vào hậu doanh của quân địch, vân vân, đem hắn diễn tả thành một người trung dũng không sợ chi tâm biểu đạt vô cùng nhuần nhuyễn....

Ngoài ra còn viết, Hồng Thành Tuyệt tham luyến nữ sắc, đối với nam nhân không hề có hứng thú....

Mà Hồng Thành Tuyệt sau khi tắm rửa trở về tẩm cung, Nguyệt Linh quả nhiên đã tẩy rửa sạch sẽ đang nằm chờ ở trên giường...

Hồng Thành Tuyệt đi đến bên giường, vừa sờ cổ Nguyệt Linh vừa ngửi, nói: "Quả nhiên là hương vị Tây La hoa!"

Nguyệt Linh giúp Hồng Thành Tuyệt cởi ngoại sam, cho nàng sấp xuống, mát xa cho nàng:" Trước kia vương gia đều không muốn cho ngoại nhân biết ngài thích nữ tử, nhưng nay sao lại không một chút cố kỵ tiết lộ cho cho một tên quan nhân chức tước lớn như vậy biết?"

Hồng Thành Tuyệt hơi hơi nghiêng đầu khẽ cười nói: "Đế vương vô tình a... Hoàng đế muốn tước vương vị của ta, thu hồi Bạch Đà thành. Việc ta thích nữ nhân có thể làm cho hắn yên tâm một chút? "

"Vì cái gì? Chuyện ngài thích nữ tử tuy không phải là chuyện gì đại sự, nhưng trong giới vương công quý tộc cũng là chuyện không hay! Vương gia, ngài không sợ Hoàng thượng sẽ gây phiền toái cho ngài sao?" Nguyệt Linh một bên nhẹ nhàng ấn lưng cho Hồng Thành Tuyệt một bên nói.

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now