Chương 24: Hồng Thành kế sách

4.2K 175 6
                                    

Tháng 11, Bạch Đà thành.

Hồng Thành Tuyệt tựa lưng vào ghế, trong tay cầm quạt lông nhẹ phất, thị nữ phía sau nhẹ nhàng giúp nàng xoa bóp bả vai, lạnh lùng nhìn cẩu quan trước mặt....

"Vương gia...Hoàng thượng đối với việc mất đi Tây Phượng Quan là đặc biệt chú ý. Lần này cố ý phái bản quan tới là muốn báo cho ngài biết: Bạch Đà thành là trọng thành của Xích Châu, Xích Châu ta vốn có Hồng Thành gia thủ hộ, việc mất đi Tây Phượng Quan nhất định chỉ là việc nhất thời, Hồng Thành gia rất nhanh sẽ giành lại được, chấn hưng quân uy của Xích Châu ta! Chi nên vương gia hẳn là đừng nên để Hoàng thượng đợi lâu!" Đặc Sứ cười lạnh nói.

Hắn vốn dĩ nghĩ, vương gia của Hồng Thành gia là một người cao lớn uy vũ, nhưng nay lại thấy Hồng Thành Tuyệt là nữ tử, trong lòng không khỏi khinh bỉ. Hoàng thượng có chút lo lắng, nay Hồng Thành Phách đã chết, Hồng Thành gia liền đưa cho một đứa con gái chưa dứt sữa cải quản, Hoàng thượng chỉ cần ban xuống một đại thánh chỉ, không cần khách khí thu hồi lại Bạch Đà thành thì không dễ dàng sau?

Mà vị chủ thượng Hồng Thành Tuyệt vận một thân hắc y, dung mạo tuyệt mỹ bâng quơ nhẹ nhàng cười nhìn đặc sứ được phái tới - hắn là ai, Hồng Thành Tuyệt đương nhiên biết, uy vũ tướng quân Tình Đồng Hòa, đã đến lại còn dẫn theo binh!

Ý tứ của Hoàng thượng, trong lòng Hồng Thành Tuyệt đã quá rõ...

Địa vị Hồng Thành gia ở Xích Châu phi thường cao, nhiều năm trước bởi vì trên chiến trường Hồng Thành gia lập được nhiều chiến công, nên được phong làm vương gia khác họ, trấn thủ Bạch Đà thành vì Xích Châu trấn thủ áp lực đến từ Phượng Linh.

Nhiều năm trôi qua như vậy, Hồng Thành gia cùng Hà Tây quân đoàn của Phượng Linh chạm trán không ít, nhưng không bên nào dám đại chiến, dù sao Xích Châu nhỏ yếu, binh lính vẫn là do hậu cần tiếp viện, không thể so với Phượng Linh sung túc. Mà Phượng Linh cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, bổ vì sau lưng Phượng Linh còn có Viêm Sa như hổ rình mồi.

Cho nên chiến tranh giữa hai quốc gia cũng chỉ ma sát nơi biên cảnh mà thôi. Trận chiến nghiêm trọng nhất chính là trận đoạt Tây Phượng Quan của Xích Châu hoặc là Xích Châu vây công Tây Phượng Quan của Phượng Linh.

Dĩ vãng việc làm mất Tây Phượng Quan, hoàng đế cũng sẽ không quản, bổ vì Tây Phượng Quan là đất phong của Hồng Thành gia, một khi mất đi, Hồng Thành gia tự nhiên sẽ dóc toàn lực để đoạt lại. Nhưng lần này bất đồng, vì đúng lúc này Hồng Thành Phách qua đời, mà người kế thừa vương vị Hồng Thành Tuyệt còn quá trẻ.

Hoàng đế Xích Châu cảm thấy Phượng Linh tuy rằng cường đại, nhưng phía sau còn có Viêm Sa kiềm chế, cho nên sẽ không đại chiến với Xích Châu. Huống chi Xích Châu cùng Thanh Hà đã kết thành đồng minh, cho nên việc Hồng Thành gia vì Xích Châu canh giữ biên cương không còn ý nghĩa nữa, như vậy vương gia khác họ như Hồng Thành gia liền trở thành cái đinh trong mắt, gai trong thịt....

Nay lại cử người đến can thiệp vào chuyện Tây Phượng Quan, đương nhiên là để thăm dò một tân vương như nàng sẽ lo lắng như thế nào, về phương diện khác, chính là muons ép Hồng Thành gia tấn công Phượng Linh, làm cho Hồng Thành gia tiêu hao binh lực, vô luận như thế nào, mục đích chỉ có một đó là chờ Hồng Thành gia thế nhược liền tước đi đất phong....

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now