Chương 86

1K 54 8
                                    

Mộ Trường Sinh báo cáo chuyện tình tỷ muội Liên gia cho Tất Quyền Ngọc, ấn theo cách nói của Mộ Trường Sinh, chỉ cần ở chỗ của Kha Thần, thì tỷ muội Liên gia sẽ an toàn. Cho nên Mộ Trường Sinh mới dám chạy đến đông tuyến, Tất Quyền Ngọc nghe xong cũng cảm thấy yên tâm.

"Các nàng sẽ đi tiêu dao vài ngày rồi mới đến chỗ ta sao?" Tất Quyền Ngọc lầm bầm lầu bầu phát ngốc một chút. Cùng Liên gia tỷ muội tách ra đã lâu, cũng thường xuyên nhớ, nay hai nàng có thể tiêu tan trở ngại bình yên ở bên nhau, Tất Quyền Ngọc cũng mừng cho các nàng.

Nhớ tới lời nói của Liên Khê với nàng trước lúc rời đi, nàng ấy nói, muốn đi tìm Liên Đồng, từ nay trở về sau, cùng nhau trải qua những ngày tháng tiêu dao...

Kỳ thật nàng cũng muốn trải qua nhưng ngày tháng như vậy. Có thể cùng Cẩm Hà ở bên nhau, du sơn ngoạn thủy, bên trong thâm sơn, một dòng thanh tuyền, hoa cỏ chim thú, một gian nhà gỗ, nàng săn thú bắt cá, Cảm Hà giặc giũ nấu cơm... Những ngày tháng tiêu dao đó thật tuyệt?

Thật ngớ Cẩm Hà, không biết bây giờ ngươi đang làm gì? Có cùng suy nghĩ với ta không, có đang nhớ đến ta không? Tất Quyền Ngọc ở trong liều trãi, suy nghĩ tương tư, Hoắc Sơn cùng Mộ Trường Sinh đã sớm ra ngoài. Cả đời này ta không cần quyền lực, không cần địa vị cao, chỉ cần tự do, nắm tay ái nhân đi hết quãng đời còn lại...

______________

Chính là Bá Duyên hà và Hổ Khiếu thành là một khoảng bình nguyên rộng lớn, yên tĩnh hai ngày, Dương Đỉnh Du tập hợp đại quân, tiến đến Hổ Khiếu thành...

Không phải đánh lén, mà trong tháng năm, dương quang chiếu rọi toàn bộ Hổ Khiếu, Dương Đỉnh Du dùng ba mươi vạn đại quân ầm ầm tiến đến, bước chân dẫm nát yên tĩnh lúc sáng sớm, làm cho đất đai khô ráo vào tháng năm khởi lên bụi đất, ánh sáng hắt lên khôi giáp đen làm bên ngoài Hổ Khiếu nổi lên một mảnh chết chốc.

Dương Đỉnh Du ngồi trên chiến xa, khôi giáp đỏ, ở trong ánh mặt trời chiếu ra tia sáng chói mắt, mà hòa quang này làm cho mọi người ở trên tường thành thấy nhất thanh nhị sở.

Dương Đỉnh Du đến đây! Nàng ngồi trên chiến xa, thản nhiên uống trà, mũi cao sắc sảo, đích thị là mỹ nhân, ánh mắt kiêu ngạo xuyên qua lớp bụi đất trong không khí, dừng ở cờ xí ở  đầu tường Hổ Khiếu thành - hai ngày trước trên tường thành Hổ Khiếu thành, ngoại trừ quân kỳ đầu hổ của Dũng Sĩ quân đoàn cùng với đại kỳ chữ Thiết đại diện cho Thiết Thạch Khoan, nay thêm một đại kỳ chữ Tất - Tất Quyền Ngọc đã đến. Đêm đánh kén hôm đó, Dương Đỉnh Du đã biết Tất Quyền Ngọc đã đến đây.

Mấy chục vạn quân đông nghìn nghịt đồng loạt đi tới, làm cho mặt đất run chuyển, mà ở trong lòng mỗi binh sĩ Hổ Khiếu thành tựa hồ cũng đang run chuyển. Mà bên trong Hổ Khiếu thành, các tướng sĩ đã xếp thành hàng ngay ngắn, mà tướng sĩ thủ thành đã ở trên tường thành bố trí hết thảy cộng sự thủ thành, lăn du, hỏa tiễn, xe thạch đầu... Tất cả đều đã vào vị trí. Mà trên tường thành lúc này, cũng đã xếp đầy nhưng binh cung tiễn...

Thiết Thạch Khoan cùng Tất Quyền Ngọc ở trên đầu tường thành, nhìn đại kỳ chữ Dương ở xa xa phần phật tung bay trong gió.

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ