Chương 134

1K 60 10
                                    

Hoàng thành Phượng Linh.

Trên tường thành cao lớn, cờ xí Phượng Linh trong có vẻ có chút rách nát. Binh lính trên tường thành ngã trái ngã phải tựa vào tường mà ngủ - hơn nửa tháng trước, danh tướng Hà Xuyên Thượng Quan Phi, dẫn quân một đường công đến hoàng thành, Võ Sách dẫn Thần Sách quân đón đánh, nhưng căn bản không phải là đối thủ của đối phương, hao binh tổn tướng, liên tiếp bại lui. Đầu tháng tư, Võ Sách suất linh năm vạn tàn quân, lui giữ hoàng thành, từ khi đó đến nay, cuộc chiến với Hà Xuyên chuyển thành công thành chiến. Cước bộ của Hà Xuyên Thượng Quan Phi bắt đầu thả chậm, hắn dẫn quân một đường từ Phong Quận thành đến hoàng thành, tốc độ công kích đều không nhanh, cùng lúc, hắn là vì đợi mười vạn viện quân đến từ cảnh nội Hà Xuyên, về mặc khác, hắn luôn cho rằng, hắn vẫn luôn cho rằng, đánh giặc không phải là song phương đối trận, xem ai nhiều binh hơn, ai mạnh hơn, mà là đấu về trí tuệ.

Hắn còn có một đặc điểm là thích chậm rãi tra tấn đối phương, làm cho đối phương mất đi dũng khí, mất đi chiến lực, sau đó bị hắn dễ dàng cắt xé...

Nay Phượng Linh đang trong hoàn cảnh nguy hiểm, thủ ở nơi nhỏ bé chật hẹp. trong hoàng thành là một mảnh khung hoảng. Văn thần võ tướng đầy mặt lo lắng, cuối cùng chỉ có thể cổ vũ toàn dân chúng tham gia khán địch.

Bộ binh Thượng Thư Liễu đại nhân lập tức sáng tác một bài toàn dân gia binh, sau đó văn thần tại thời khắc sống còn này đi lên đầu đường, bắt đầu tổ chức quần chúng phản kích. Trong lúc nhất thời, đầu đường cuối ngõ, dĩ vãng hoa văn triều phục của văn thần đứng ở đài cao, vung tay, triệu tập quần chúng, bắt đầu an ủi cổ đọng.

"Các hương thân, viện quân của chúng ta, Tiếu Trí Lực tướng quân rất nhanh sẽ dẫn hai mươi vạn đại quân đến, bọn họ sẽ tấn công ở phía sau địch quân, giải cứu hoàng thành ta ra khỏi nguy cơ, đổi lấy an toàn của mọi người. nhưng trước đó, chúng ta cần đoàn kết nhất trí, cùng nhau đồng lòng kháng địch..."

"Nhưng mọi người cũng nên biết mọi người đang đối mặt là người nào... quân Hà Xuyên là quân đội không biết xấu hổ nhất trong khắp thiên hạ, là quân đội tàn nhẫn nhất, bọn họ giết người không chớp mắt, thành trì của chúng ta bị chúng công phá, đã bị bọn chúng cướp sạch, thiêu sát, bắt người cướp của, chiếm đoạt, không chuyện ác nào mà bọn chúng không làm. Bọn chúng là người vô sỉ nhất trên đại lục. mà thành của chúng ta một khi bị phá, hậu quả sợ là không thể tưởng tượng được. ngày thành bị phá, chính là ngày chúng ta bị đồ sát, tài sản của mọi người dễ như chơi sẽ trở thành của bọn chúng, thê tử con gái các người sẽ bị bọn chúng chà đạp dưới thân, đầu của các người sẽ ở trên kiếm của bọn chúng, khoe ra ti tiện của bọn họ..."

"Cho nên, còn đường sống duy nhất của chúng ta không phải là trốn đi, bởi vì chúng ta không có nơi để trốn, chúng ta cần đứng lên, tiêu diệt kẻ địch, bảo hộ nhà của chúng ta, gia viên của chúng ta, bảo hộ thổ đại của chúng ta, bảo hộ thân nhân của chúng ta, chúng ta cần dùng nhiệt huyết của mình để dành lấy đường sinh cơ, đợi cho Hà Tây quân đoàn đến, quân Hà Xuyên tự nhiên sẽ bị tiêu diệt... đem mọi sự ở Phượng Linh an toàn..."

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now