Chương 20: Tôn Cẩm Hà

3.9K 197 9
                                    

Phượng Linh năm 803, đó là một năm đầu niên kỷ rất đặc thù, trong một năm này, các nhân vật anh hùng xuất hiện lớp lớp, như được cánh tay của vận mệnh đẩy ra khỏi sương mù, làm cho những thiếu niên lúc còn nhỏ lộ ra diện mạo trong trường giang lịch sử. Một năm này, Tất Quyền Ngọc vĩ đại lấy một hồi đại chiến, triển khai một cách huy hoàng khi sinh thời, mà cũng trong một năm này, người mà nàng ngày đêm mong nhớ cũng đã xuất hiện trong vòng xoáy định mệnh, đi lên vũ đại lịch sử.

             [Phượng Linh tạp đàm]

"Hoàng thượng! Hoàng thượng... ngài... để nô tài đi thỉnh ngự y..." Phúc công nhìn hoàng thượng ho khan một trận kinh thiên  động địa, trên tay cầm khăn lau vết máu, sợ tới mức mặt không còn một chút máu.

"Đừng... khụ...khụ... đừng..." Hoàng thượng dựa người lên long tháp, xua tay ngăn cản.

"Như thế này thì làm sao tốt được... hoàng thượng thân thể quan trọng hơn." Phúc công công vội vàng giúp hoàng thượng vuốt ngực thuận khí, chỉ thấy sắc mặt tái nhợt của hoàng thượng say một trận ho khan kịch liệt ửng hồng quỷ dị, hô hấp ẩn ẩn có chút thở gấp.

Hoàng thượng nhắm mắt nghỉ ngơi một lát, chờ hơi thở ổn định lại mới giương mắt nhìn Phúc công công, nói: "Phúc Quý a... ngươi theo trẫm đã nhiều năm như vậy, cũng nên biết thân thể này của trẫm không phải là chuyện ngày một ngày hai... nếu ngự y có biện pháp thì cũng không đến nỗi này. Bệnh này, trong lòng trẫm đã rõ, lâu thì hai, ba năm, ngắn thì một năm rưỡi..."

"Hoàng thượng đừng nói điềm xấu... bệnh này nhất định sẽ trị được, hoàng thượng ngài còn trẻ..." Phúc công công vội vàng quỳ xuống nói, hoàng thượng bất quá cũng chỉ mới hơn ba mươi mà thôi, đúng là tráng niên...

Hoàng thượng phất tay cho Phúc công công đứng lên, sau đó cười khẽ một chút, đối với Phúc công công nói: "Thiên định sinh tử, cho dù trẫm là hoàng đế, là thiên tử nhưng nếu trời muốn trẫm vong, trẫm đương nhiên sẽ vong... chính là Phúc Quý... ngươi cũng biết, trẫm tối không bỏ xuống được điều gì? "

"Là thái tử điện hạ!" Phúc công công đứng lên, khoanh tay đứng bên người hoàng thượng. Năm nay thái tử đã bảy tuổi, hoàng thượng hết mực sủng ái, nhưng điều quan trọng ở đây là hắn còn quá nhỏ, không thể trị vì quốc sự.

Hoàng thượng gật đầu thở dài một tiếng tiếng, nói: "Hắn là một đứa nhỏ đáng yêu, đáng tiếc hắn lại còn quá nhỏ... mới chỉ bảy tuổi! Vạn nhất trẫm buông tay, ai có thể bảo hộ được hắn?"

"Hoàng thượng..."

"Ngươi nói, vạn nhất đến một ngày nào đó, trẫm có thể bỏ mặc sao? Thái tử hắn rất yếu ớt a!" Hoàng thượng có chút bi thương mở miệng nói.

"Thời gian trước, không phải chiêu Võ thị vệ ở bên cạnh thái tử sao? Này xem như Võ gia lung lạc, cũng phải vì thái tử tạo ra một cỗ thế lực, Võ tướng quân chính là trọng thần, Võ Sách lại ở bên thái tử, kia Võ gia cũng được xem như là thế lực của thái tử... mà Võ  gia chưởng quản quân đoàn Tứ Phương, là đại binh đoàn cách kinh sư gần nhất!" Phúc công công hơi loan thắt lưng, nhẹ giọng nói.

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu Thủyحيث تعيش القصص. اكتشف الآن