Chương 42

4.5K 177 14
                                    

Trước khi đi, Tất Quyền Ngọc muốn Cẩm Hà đưa cho nàng hai bộ y phục hạ nhân, cùng một khối lệnh bài.

Dù sao hoàng cung không thể so sánh với tướng phủ, tuy rằng toàn bộ lực lượng tinh nhuệ của hoàng cung đều ở bên người hoàng đế, kể cả ám vệ phi thường lợi hại trong truyền thuyết. Nhưng, cho dù là địa phương tầm thường trong cũng cũng được thủ vệ vô cùng sầm nghiêm. Muốn tự do ra vào trong cung thì khó khăn hơn nhiều so với việc ra vào tướng phủ.

Huống chi, vạn nhất bị bắt, chính là nàng tự đem mình lên đoạn đầu đài. Tất Quyền Ngọc không nghĩ sẽ mạo hiểm...

Tất Quyền Ngọc hẹn Cẩm Hà tối nay gặp, liền rời khỏi cung, lúc này đã nhanh đến giữa trưa, vội vàng chạy về nhà.

Dùng xong ngọ thiện, Tất Trạch Việt kêu Tất Quyền Ngọc đến thư phòng hỏi: "Quyền Ngọc, nếu nói về Hồng Thành Phách, ta còn có chút quen thuộc, nhưng nay Hồng Thành Phách đã chết, đối với nữ nhi hắn ta chưa từng gặp mặt, nhưng ngươi đã từng có một đoạn thời gian giao thủ cùng Hồng Thành Tuyệt, đối với người nay ngươi có hiểu biết gì không?"

Tất Quyền Ngọc cười rộ lên: "Phụ thân đại nhân đây là muốn khảo dạy xem ta đã học được gì trong quân doanh sao?"

Tất Trạch Việt phất tay cười: "Đừng chọc cười lão tử, ta đây là hỏi thật, tây tuyến luôn không ngừng ma sát, nhưng Phượng Linh ta luốn chiếm chút ưu thế, thời điểm Hồng Thành Phách còn ở đó cũng không có hành động tấn công Hồ Lô trấn, thiếu suy nghĩ như vậy, bởi vì cho dù hạ được Hồ Lô trấn, trừ khi Xích Châu Thanh Hà cử thêm binh lực đến, nếu không khó có thể công phá được Ngọc Long thành, vậy công phá được Hồ Lô trấn có ý nghĩa gì? Nay Hồng Thành Tuyệt quấy rầy Hồ Lô trấn hơn hai tháng... Quả nhiên giống trò đùa bình thường. Vi phụ suy nghĩ không ra nàng rốt cuộc muốn làm cái gì, nên muốn hỏi một chút về cái nhìn của ngươi"

Tất Quyền Ngọc cười: "Phụ thân đại nhân nghĩ, lấy quốc lực cùng tài lực của Xích Châu có thể tiến quân thần tốc tấn công Phượng Linh ta sao?"

Tất Trạch Việt cười: "Đương nhiên không được, quân Hồng Thành gia là hảo binh, nhưng dù sao Xích Châu cũng là tiểu quốc, cho dù cử toàn bộ binh lực cũng không bằng một phần ba của Phượng Linh hơn nữa đánh giặc cần phải duy trì ở hậu phương, quốc thổ Phượng Linh rộng lớn, binh lực cường thịnh, cho dù nàng muốn xâm phạm thì quốc lực Xích Châu nàng cũng không đủ"

"Kia phụ thân còn lo lắng cái gì?" Tất Quyền Ngọc cười nói: "Phượng Linh tân hoàng đăng cơ, cho nên Thái hậu cần phải lập uy khắp thiên hạ. Hồng Thành tiểu vương gia cũng mới tiếp nhận vương vị, đương nhiên cũng muốn đem binh đi đánh vài trận, tăng thêm quan hệ cùng xây dựng hình tượng của nàng trong quân đội, củng cố đại vị của nàng ở Xích Châu - cho nên, nàng không phải tấn công Phượng Linh ta mà nàng chỉ muốn tạo ra vài cuộc ma sát giữa hai quốc gia để củng cố thế lực của mình mà thôi!"

"Lời ấy có lý, hy vọng Võ Chiêu có thể chấn hưng được quân uy ta..." Tất Trạch Việt gật đầu nói.

"Theo con thấy, Võ Chiêu chỉ sợ không phải là đối thủ của Hồng Thành Tuyệt, bất quá phụ thân đừng lo lắng, tây tuyến sẽ không có vấn đề. Kỳ thật, cho dù Thái hậu không phái Võ Chiêu đến thì tây tuyến cũng không có vẫn đề gì, Chẳng qua Thái hậu muốn lập uy khắp thiên hạ mà thôi...." Tất Quyền Ngọc thở dài một tiếng, nhớ tới tiểu mĩ nhân tay không rời quạt lông kia - nàng ấy còn quá trẻ.

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now