Chương 91

1.1K 58 10
                                    

Phượng Linh, tháng 10 năm 810, đông tuyến Phượng Linh, năm mươi vạn binh do Thiết Thạch Khoan và Tất Quyền Ngọc trấn thủ Hổ Khiếu thành, đem trọng thành thứ nhất của đế quốc bảo hộ như tường đồng vách sắt, Dương Đỉnh Du của Viêm Sa, tuy rằng thế tới rào rạc, trải qua mấy tháng công thành, nhưng chung quy vẫn không thể mở ra được môn hộ ở đông tuyến. Đông tuyến, tiến vào trạng thái giằng co...

Cùng tháng, tây tuyến đế quốc Phượng Linh, Thanh Hà Xích Châu liên minh, tiến thẳng vào Tây Phượng Quan. Tấn công trấn quân sự trọng yếu - Hồ Lô trấn. Đế quốc Phượng Linh chính thức tiến nhập vào thời kỳ hai mặc kháng địch... Năm đó, hoàng đế Phượng Linh - Phượng Bác 14 tuổi, Thái hậu Tôn Cẩm Hà 22 tuổi, Tất Quyền Ngọc tướng quân 22 tuổi...

Cũng trong năm này, hai vị phu nhân trên danh nghĩa của Tất Quyền Ngọc tướng quân, hai cánh tay đắc lực của nàng, trở về bên cạnh nàng.

-----[Lịch sử ghi nhận]----

"Mẫu hậu!" Tại đại môn Hiếu Thanh cung, Hoàng đế mười bốn tuổi, nhẹ nhàng nhấc chân bước vào. Dáng người thon dài đã muốn hiện ra bộ dáng thiếu niên tiêu sái, quẩn quanh đó là phong thái uy nghi của thiên tử, làm hắn không còn là thiếu niên trong sáng cùng đơn giản.

Trong hoàng tộc không có người đơn giản, nếu có hoặc là chết hoặc là đi biệt xứ, hoặc là đã bị cung đình phức tạp nhuộm thành nhan sắc huyền lệ mà u ám, ngây thơ là khuyết điểm nên bị bỏ đi, thâm tàng bất lộ mới là khí giả của bậc quân vương.

"Hoàng thượng đã tới!" Cẩm Hà thu hồi ánh mắt đang nhìn về phía đông, có chút kinh ngạc nhìn Hoàng thượng đang đi tới. Mấy ngày gần đây - chính vụ đều do Hoàng thượng xử lý - hoành đế mười bốn tuổi tuy rằng còn nhỏ, nhưng là hài tử lớn lên từ cung đình, không phải là người mà hài tử của gia đình bình thường có thể sánh bằng. Cho nên Hoàng thượng gần đây có vẻ bận rộn, số lần đến Hiếu Thanh cung ngày càng ít.

"Vài sự tình nhỏ, nhi thần không muốn đến làm phiền mẫu hậu, nhưng chiến sự ở đông tuyến, nhi thần nhân được tin tức liền vội đến báo cho mẫu hậu!" Hoàng thượng vừa nói, vừa ngồi vào vị trí bên cạnh Cẩm Hà.

"Đông tuyến lại có tin tức?" Tâm Cẩm Hà bị hai từ tiền tuyến này nhéo một chút, không tự chỉ đem lực chú ý dời lên người Hoàng thượng. Lại có tin tức của Quyền Ngọc?

"Cũng không phải là đại sự gì?" Hoàng thượng hơi cúi đầu, nhẹ nhàng vò vò tay áo bào của mình: "Sau khi Tất Quyền Ngọc tướng quân đến đông tuyến, thế cục ở đông tuyến có vẻ ổn định, Phượng Linh ta cùng Viêm Sa giao thủ vài hiệp, đều có thắng bại, bên này tuy ma sát kịch liệt nhưng binh sĩ Phượng Linh ta đều là thiết cốt boong boong, Dương Đỉnh Du tuy rằng được xưng là một thế hệ danh tướng, nhưng dưới sự liên thủ của Thiết Thạch Khoan cùng Tất Quyền Ngọc tướng quân vẫn không phá được Hổ Khiếu thành tường đồng vách sắt. Quân báo ngày hôm nay, Dương Đỉnh Du lại cường công Hổ Khiếu thành, nhưng vẫn như cũ không thành công, hơn nữa trong quân báo còn nói, công kích của Dương Đỉnh Du rõ ràng có chút yếu đi. Thế tới của quân địch cũng không rào rạt như lúc đầu, Viêm Sa nàng đánh lâu tất bì, chúng ta liền có cơ hội." Hoàng thượng cảm khái một chút, trên mặt hiện ra chút ngạo khí - ai nói Viêm Sa thiên hạ vô địch? Không phải Phượng Linh có thể ngăn chặn cước bộ tàn sát bừa bãi của bọn chúng hay sao?

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now