Chương 95

1.1K 67 4
                                    

Phượng Linh tháng 11 năm 810, Hổ Khiếu thành thất thủ, Dũng Sĩ quân đoàn cùng Tứ Phương quân đoàn cấp tốc lui lại Đồng Xuyên thành, đóng quân ở quan ải Mê Sa.

Soái trướng.

Ánh nến mờ ảo. Trên bàn đặt một vò rượu lâu năm, hai bên bàn chính là hai vị đại tướng quân của Phượng Linh.

Trên mặt Thiết Thạch Khoan tướng quân rõ ràng có vết thương, tay của hắn bị quân y bó thành một cục - một trận chiến ở Hổ Khiếu thành, Dương Đỉnh Du lợi dụng địa hình bên ngoài đông tường mà tạo thế thuyền lớn, nhưng quân chủ lực lại bất ngờ tấn công từ chính diện, mấy chục vạn binh lính, cho dù thả chậm cước bộ đến mấy, thì âm thanh phát ra cũng không thể thoát khỏi tai của Thiết Thạch Khoan cùng Tất Quyền Ngọc, nhưng nàng ta cố tình lại cho mấy vạn quân tấn công trước, âm thanh chém giết quá lớn, cộng thêm việc ba mặt giáp công, kiềm hãm binh lính Phượng Linh, làm cho quân Phượng Linh trở thành kẻ điếc, Thiết Thạch Khoan không hề phát hiện ra đại quân Viêm Sa ở phía sau, mà người tai thính mắt tinh Tất Quyền Ngọc lại đuổi theo Dương Đỉnh Du chạy đi thật xa ở tây tường.

Cơ hồ là yên lặng không một tiếng động, đại quân chủ lực của Dương Đỉnh Du liền xuất hiện ở chính diện Hổ Khiếu thành, sau đó lấy chiến ý khác xưa mà xung phong liều chết, binh lính Phượng Linh đều đã đi phòng thủ ở chỗ tường thành khác, cho nên, trong khoảng thời gian hắc ám nhất trước khi bình minh ló dạng, binh lính Phượng Linh liền mất đi ưu thế.

Quân Viêm Sa một lát liền phát hiện ra tình huống của quân thủ thành, nhanh chóng tấn công lên đầu tường, sự khó chịu do mấy tháng bị cản trở ở bên ngoài Hổ Khiếu thành đã đến mức cực độ, từng binh lính Viêm Sa hoàn mỹ phát uy năng lực tác chiến của họ, lấy sự áp đảo nhanh chóng đoạt được Hổ Khiếu thành, dành được chiến thắng.

Mà binh sĩ Phượng Linh tổn thất trầm trọng, năm mươi vạn quân vị tổn thất mười vạn quân. Trong hỗn chiến, Dũng Sĩ quân đoàn đã tổn thất tâm người đại đội trưởng, hai phó tướng trong đó có cả thiết huyết đại lực trứ danh lưu tinh chùy Cổ tướng quân, Tứ Phương quân đoàn tổn thất sáu đại đội trưởng, trong đó có một phó tướng là Phong Hào, và một người bị mất tích trong lúc hỗn chiến - Hoắc Sơn...

Hoắc Sơn là ái tướng của Tất Quyền Ngọc! Nàng là cao thủ có võ công đứng sau Tất Quyền Ngọc trong toàn bộ Tứ Phương quân đoàn... Nhưng nàng đã mất tích...

Ở trên chiến trường, mất tích rất có khả năng có ý nghĩa là thi cốt vô hồn...

Trận chiến này đại bại!

Tất Quyền Ngọc ngồi đối diện Thiết Thạch Khoan, ánh mắt sáng ngời nhìn hắn. Thật lâu sau, Tất Quyền Ngọc mới từ trên người lấy ra một tời giấy, đưa đến trước mặt Thiết Thạch Khoan.

Ánh mắt Thiết Thạch Khoan nhìn trên tời giấy, ngẩng đầu thốt ra ba chữ: "Quân lệnh trạng!"

"Trong vòng nửa năm, đoạt lại Hổ Khiếu thành? " Thiết Thạch Khoan có chút nghi hoặc nhìn Tất Quyền Ngọc. Nửa năm? Nay Hổ Khiếu thành rơi vào tay Dương Đỉnh Du, ngày xưa là tường đồng vách sắt trong tay hắn, nay lại lại thành lũy trong tay đối phương, muốn đánh hạ, nói dễ hơn làm? Mà nếu Tất Quyền Ngọc có kế sách, vậy có thể không cần tới nửa năm? Vì binh sĩ không chờ được đến nửa năm, Hoàng thượng không chờ được đến nửa năm. Lúc này tin tức đông tuyến thất bại đang trên đường về đến hoàng thành.... Không biết sẽ gây ra khủng hoảng như thế nào?

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ