Chương 36

4.3K 204 12
                                    

Tần phi dọc theo đường đi đều suy nghĩ, Hoàng hậu triệu kiến nàng rốt cuộc là có tâm tư gì. Hoàng hậu luôn cao cao tại thượng, luôn xem các phi tần ở dưới thấp, bất quá các nàng đều âm thầm nói nàng ta là gà không biết biết đẻ trứng, không có hoàng tử, không biết Hoàng hậu sẽ có kết cục ra sao.

Hoàng hậu cũng có chút bối cảnh, nàng ta là chất nữ của tiên hoàng hậu, cùng họ với tiên hoàng hậu, khi tiên hoàng hậu còn tại thế, nàng ta rất được tiên hoàng hậu sủng ái, cũng có bồi dưỡng bên mình một nhóm người, tuy rằng ngoại thích không nắm giữ chính quyền, nhưng do có quan hệ với tiên hoàng hậu nên trên con đường làm quan, chiếm được một ít địa vị, cũng xem như là thế gia vọng tộc. Nay trong Lễ bộ hộ bộ cùng Lại bộ làm quan lớn cũng có vài ngươi. Trên triều đường cũng có tiếng nói.

Thời điểm Hoàng thượng vẫn còn là Thái tử, tiên hoàng hậu liền đem chất nữ Cơ Hòe của mình gả cho Thái tử làm Thái tử phi, về sau khi Hoàng thượng đăng cơ, liền thuận theo tự nhiên trở thành Hoàng hậu, đáng tiếc Cơ Hòe vô tử, ở trước mặt Hoàng thượng cung không có bao nhiêu phân lượng, Cơ gia một thế hệ đến nay, ở trên triều đường cũng không chiếm được bao nhiêu vị trí. Quyền thế của Cơ gia đều lưu lại từ thời tiên hoàng, nay là Hoàng hậu vô tử, nhưng Hoàng thượng chưa từng phế nàng ta.

Trong hậu cung, Hoàng hậu cũng là được tiên hoàng hậu chân truyền, đem hậu cung xiếc ngoạn thật thuận tay.

Nhiều năm về trước, Hoàng hậu vô tử, phi tần trong cung phàm là mang thai, đều là vừa cao hứng vừa lo lắng. Cao hứng là, lúc đó Hoàng thượng chưa có nhi tử, vô luận là người nào sinh, đều là trưởng tử của Hoàng thượng, có khả năng sẽ trở thành Thái tử. Lo lắng là, khi phụ nữ trong hậu cung mang thai đều xảy ra một chút ngoài ý muốn, hoặc là sanh non hoặc là ngoài ý muốn chết đi. Tóm lại, trong nhiều năm, hậu cung không khả quan lưu lại một chút huyết mạch của Hoàng thượng.

Việc này Tần phi cũng biết đôi chút. Chính là Hoàng hậu! Thời điểm nàng hoài thai Phượng Chú, cũng đồng dạng do cung nữ lấy sai dược nên xem chút mất mạng. Cũng may hai mẫu tử nàng mạng lớn...

Nay Hoàng hậu không còn kiêu ngạo của năm đó, nhưng dù sao Hoàng hậu vẫn là người đứng đầu hậu cung... Lần này đến tìm nàng, Tần phi thật sự không hiểu dụng ý trong đó.

Đến Khôn Cùng cung, chờ cung nữ đi thông báo. Tần phi thế này mới có thể đi vào trong. Hoàng hậu đang uống trà chờ nàng.

Tần phi ngồi vào chỗ, Hoàng hậu hướng các cung nữ phất phất tay: "Đều lui xuống hết đi!"

Chờ cung nữ trong phòng đi hết, Tần phi hỏi : "Không biết hôm nay Hoàng hậu nương nương gọi nô tỳ đến là có chuyện gì?" Mọi người đều là người sống trong cung nhiều năm, cũng không cần những lời nói dư thừa, vào thẳng vấn đề liền hảo.

Hoàng hậu cười: "Phượng Chú có khỏe không? Đã lâu không nhìn thấy hắn?"

Tần phi khẽ cười nói: "Tạ Hoàng hậu nương nương quan tâm... Chú nhi hắn tốt lắm, dạo này bận rộn học tập, nên không có thời gian tới gặp Hoàng hậu nương nương, đợi sau khi nô tỳ trở về, liền bảo hắn đến tỉnh an ngài"

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now