Chương 124

1K 56 14
                                    

Phượng Linh năm 812 qua tuần, mười lăm vạn quân Hà Xuyên vừa mới giúp đế quốc Phượng Linh bình định tây tuyến, trong quá trình từ Ngọc Long thành đi tới đông tuyến, đang đi tới Phong Quận thành đột nhiên thay đổi phương hướng, tấn công về hướng hoàng thành Phượng Linh. "Đội bạn" rốt cuộc cũng tháo xuống lớp khăn che mặt giả nhân giả nghĩa, lộ ra khuôn mặt tà ác chân thật, bọn họ dùng hành động thức tế để cho người trng thiên hạ biết thế nào là chân lý chính trị - không có bằng hữu vĩnh viễn chỉ có lợi ích là vĩnh viễn...

      [Phượng Linh tạp đàm]

Hoàng thành Phượng Linh. Ngự thư phòng.

Phượng Bác ngồi trên long ỷ khắc Phượng Hoàng phi thiên, ánh mắt khốn cùng lướt qua mặt Võ sách. Sau đó nhìn ra ngoài đại môn có phong cách cổ xưa lại nghiêm trang, nhìn về một khoảng thiên không xa xôi mà trong suốt.

"Hồi bẩm hoàng thượng, người thân các tướng sĩ của Tứ Phương quân đoàn cùng Dũng Sĩ quân đoàn không biết đã đi đâu, trong phủ đệ chỉ còn vài nha hòa cùng nô tài! Còn có... Nam Cùng quân đoàn báo lại, phó tướng Tất Quyền Võ không hiểu vì sao đã mất tích. Tất Quyền Sinh từ lâu đã không có ở trong kinh thành..." Võ Sách khom người bẩm báo với Phượng Bác.

"Ha ha, Tất Quyền Ngọc quả nhiên lợi hại, cư nhiên có thể thần không biết quỷ không hay đem hậu cố chi ưu (những điều lo lắng) giải quyết hết thảy..." Phượng Bác cười đến thật bất đắc dĩ. Trên khuôn mặt trẻ tuổi của hắn, trong thời gian ngắn ngủi cư nhiên khắc lên lớp tan thương mệt mỏi.

"Bởi vậy có thể thấy được, Tất Quyền Ngọc sớm đã có tâm phản nghịch, cũng không phải là do chuyện gần đây, việc Tất Quyền Ngọc hồi kinh bị hoàng thượng mai phục, vì việc này vốn dĩ đã được bí mật an bài rất tốt!" Võ Sách oán giận nói.

"Tất Quyền Ngọc đào tẩu, Ảnh Diện đã bị hắn giết chết không còn một mảnh. Trẫm phái người đuổi theo ám sát, nguyên bản không thể đụng tới người của hắn, nay hắn đã trở về Tứ Phương quân đoàn ở phía đông. Thiết Thạch Khoan cũng bị hắn khống chế, hiện tại, Tứ Phương quân đoàn cùng Dũng Sĩ quân đoàn hợp lại thành toàn bộ đại quân phía đông, toàn bộ nằm trong tay hắn... Võ Sách. Tất Trạch Việt đã chết, những để lại cho trẫm một cái Trạch Việt quân đoàn cường hãn, Tất Quyền Ngọc cùng chúng ta đối đầu, một nửa binh lực của đế quốc nay trở thành quân địch... nay, ngươi nói... Trẫm nên làm cái gì bây giờ?" Phượng Bác buồn bã nói. Tất Quyền Ngọc từng là cái gai trong yết hầu của hắn, nay lại trở thành mọt cây đại đao trên đỉnh đầu của hắn, lúc nào cũng có thể lấy đầu của hắn.

"Hoàng thượng, vi thần vừa thu được cấp báo đến từ Hà Tây quân đoàn, là do Tiếu Trí lực tướng quân đưa tới, nữ nhi của Tiếu Trí Lực tướng quân Tiếu Tiểu, vốn là phó tướng dưới trướng Tất Quyền Ngọc, sau khi bết được Tất Quyền Ngọc có tâm phạm thượng, đã nhanh chóng thoát ly đông tuyến chạy trốn về hướng Hà Tây quân đoàn, thư nà của Tiếu Trí Lực tướng quân là vì biểu trung với Hoang thượng..." Võ Sách lấy thư từ trong ngực ra dâng cho Phượng Bác.

Phượng Bác nâng mắt, tiếp nhận thư tín, vội vàng mở ra, trên thư có ấn tín của Tiếu Trí Lực cùng Tiếu Tiểu. Trên Thư nói, Tất Quyền Ngọc phạm thượng nổi loạn, vi phạm đến đạo trung nghĩa, Hà Tây quân đoàn sẽ toàn lực kháng lại Xích Châu, tuy thời nghe theo hiệu lệnh của hoàng thượng!

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ