Chương 66: Nhị vị phu nhân (Xuyên thành nhị tiểu thư)

2.2K 59 3
                                    

Sáng sớm hôm sau, Liên Khê hiếm khi dậy sớm, hơn nữa còn dặn dò Tình nhi giúp nàng sửa soạn một phen, còn cố ý cường điệu, y phục cần phải ổn trọng nhưng không cần làm nhan sắc của nàng trở nên nặng nề, kiểu sáng đơn giản, sáng sủa nhưng phải có phẩm vị. Tóc thì nên làm cho có tinh thần một chút.

Trang điểm cái gì đó, Liên Khê cũng không thường làm, nhưng hôm nay lại ngoại lệ kêu Tình Nhi vẽ cho nàng chút mi, son môi thì không cần, ở niên đại này, cái gọi là son môi bất quá chỉ là một tời giấy hồng có thoa chút màu trên đó, chỉ có thể làm lộ ra chút nhan sắc, phi thường không có trình độ, hơn nữa quả thật không thể đảm bảo được chất lượng, cho nên là quên đi, cái gì mà son phấn cũng miễn đi, Liên Khê sợ dị ứng...

Cho nên chờ đến khi thu thập thỏa đáng, dùng qua ít thức ăn cũng đã tốn không ít thời gian, Hoan Nhi báo lại, nhóm trưởng quầy đều đã tập trung ở phòng nghị sự.

Liên Khê đứng trước gương hảo hảo sửa sang lại một phen, cảm thấy không còn trở ngại gì mới cùng Liên Đồng ra khỏi phòng. Bất quá một phen chủ ý này lại làm cho Liên Đồng lắc đầu - cô nương này từ khi nào lại lề mề đến vậy...

Liên Khê trong lòng lại nghĩ, hôm nay là ngày trọng đại, nàng là lão bản của của một đại bố trang, lần đầu tiên đi nhậm chức, lần đầu tiên mở hội nghị điếm trưởng, nga không, phải là hội nghị trưởng quầy mới đúng, hình tượng làm sao có thể tùy tiện được?

Đến phòng nghị sự, đã có vài nha hoàn cùng nô tài tiếp đón các vị chưởng quầy, chỉ thấy nhóm trưởng quầy đều thống nhất mặc y phục dài màu xanh, ngồi ngay ngắn hai bên phòng nghị sự, phía trước mỗi án thượng đều đã có chút điểm tâm cùng trà, nghĩ đến đây là nghị sự nên không có chuẩn bị rượu.

Liên Khê cùng Liên Đồng nhấc bước tiến vào trong phòng, 16 vị trưởng quầy ở hai bên đồng thời đừng lên, khom mình hành lễ với Liên Đồng cùng Liên Khê: "Đại tiểu thư! Nhị tiểu thư!"

Theo ấn lệ, Liên Khê cùng Liên Đồng đã gả cho Tất Quyền Ngọc, trừ bỏ nha hoàn bên người không thay đổi cách xưng hô, thì hầu như mọi người ở Tất phủ đều gọi hai nàng là phu nhân.

Bất quá nhóm chương quầy lại thống nhất gọi các nàng là tiểu thư, như vậy phi thường xác minh là họ là người của Liên gia trang, mặc dù đi theo hai vị tiểu thư nhưng không đồng nghĩa thuộc về Tất gia.

Liên Đồng mỉm cười, mời mọi người an tọa. 16 vị trưởng quầy nhất tề ngồi ngay ngắn - ngồi ngay ngắn a, Liên Khê chính là ghét loại ngồi này.

Bị nhóm trưởng quầy thúc giục, Liên Khê nhịn xuống hành vi lè lưỡi tỏ vẻ bi tráng của nàng, xiêm y vẫn như trước ra vẻ là một hình tượng lão bản đạo mạo đi theo Liên Đồng tiến đến thượng vị.

Đợi cho Liên Đồng cùng Liên Khê an vị, lúc này hai nha hoàn tiến đến châm trà cho hai vị phu nhân. Liên Khê cũng thừa lúc này, đánh giá thủ hạ là 16 'đại tướng' của nàng.

Tuy rằng liếc mắt nhìn lại, ước chừng bởi vì là thương nhân nên đa số đều có dung mạo hòa ái dễ gần, trong đó cái vài người khoảng năm sáu mươi tuổi, nhưng lại không hiện ra tuổi già sức yếu mà ngược lại là tinh thần quắc thước, tay chân nhanh nhẹn...

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now