Chương 13: Cuộc sống trong quân doanh

5.3K 220 7
                                    

Chớp mắt, tháng hai kết thúc, bước sang tháng ba, xuân hàn se lạnh, vạn vật sống lại, trấn ngoại một mảnh thưa thớt, rừng đào dạt dào sinh khí, cây tuy rằng mới sinh trưởng, nụ hoa còn nhỏ nhưng cũng phía sau nối tiếp phía trước hé lộ đôi chút một mảnh hồng sắc, tranh nhau khoe sắc.

Đây là một trấn nhỏ của Ngọc Long thành nơi gần với biên cảnh - Hồ Lô trấn, tuy đây chỉ là một trấn nhỏ nhưng lại là nơi đóng quân của đại doanh, bởi vì đây là cửa vào Phượng Linh, là trọng trấn thứ nhất kháng cự cùng Xích Châu Thanh Hà.

Trên tương thành cao cao, Tất Quyền Ngọc tay cầm trường thương, người cũng như thương thẳng tấp trong xuân phong, mà án mắt của nàng đang miên man nhìn Tây Phượng sơn mạch ở phía xa xa, sơn mạch nguy nga đem nền văn minh lưu lại bên trong Tây Phượng Quan, mà bên ngoài chính là quân đội dũng mãnh nhanh trí trấn giữ. Mà quan ngoại kia, vào mấy trăm năm trước từng là lãnh thổ của Phượng Linh....

"Tướng quân!"

"Tướng quân!"

Tiếng chào của binh sĩ kéo lại tâm hồn của Tất Quyền Ngọc. Tất Quyền Ngọc vội vàng xoay người, tay phải câm trường thương vung lên trước ngực: "Tướng quân!"

"Quyền Ngọc, ngươi đi theo ta!" Tiếu Trí Lực nhìn 'hắn' cầm trường thương đứng thẳng, khuôn mặt thanh tú tuấn lãng, nhưng dáng người 'hắn' bên trong đám binh lính này lại phá lệ nhỏ bé, mỉm cười nói.

"Vâng, tướng quân!" Tất Quyền Ngọc lớn tiếng đáp, buông tay, cầm trường thương để sau lưng, sau đó đi đến bên cạnh Tiếu Trí Lực tướng quân.

"Quyền Ngọc, ngươi cũng biết bên ngoài Tây Phượng Quan là nơi nào sao?" Tiếu Trí Lực dùng ánh mắt tràn ngập bị thương khiến Tất Quyền Ngọc không hiểu được nhìn phía sơn mạch xa xa.

"Quan ngoại đo là địa giới của Xích Châu, bấy quá cách đoa trăm dặm, chính là thành Xích Châu Bạch Đà, Bạch Đà thành, là cửa vào của Xích Châu, đông dạng cũng chính là đất phong mà bệ hạ đã phong cho Hông Thành gia. Mà phía bắc thành Bạch Đà, chính là trung tâm của Xích Châu, mà phía nam lại chính là Thanh Hà quốc!" Thanh âm Tất Quyền Ngọc chậm rãi nói.

"Quyền Ngọc a, thật ra ngươi hiểu biết cũng không ít" Tiếu Trí Lực cười cười, hài tử mới mười bốn tuổi, đã hiểu biết đến đó thật không dễ dàng gì.

"Tướng quân quá khen, lúc ya con ở này có xem qua Mạnh Đàm lý chí, đối với các quốc gia đều có biết chút ít." Tất Quyền Ngọc chậm rãi tiêu sái đi sau Tiếu Trí Lực đi dọc theo tường thành.

"Mạnh Đàm là một người rất giỏi, nhất là trong giới thương nhân, lúc nào trong lòng hắn cũng hướng về Phượng Linh, dùng chính đôi chân của mình để đo đạt toàn bộ đại lục Phượng Linh. Dụng ý viết lên một tấm bản đồ, thậm chí tấm bản đồ đó sau này còn trở thành tư liệu để quân lính khi lần đầu tiên đi hành quân tham khảo. Quyền Ngọc, ngươi có biết vì điều gì mà Xích Châu, Thanh Hà lại có thể kháng cự đại quân của Phượng Linh ta tại bên ngoài Tây Phượng Quan, làm cho đại quân tiến lên không được?" Tiếu Trí Lực cươi khổ một tiếng, hắn mười tuổi liền gia nhập quân đội, chính là Hà Tây quân đoàn này, trung gian hắn từng bị điều đi vài lần dựa theo chế độ quân sự, nay đã trôi qua ba mươi năm, khi nhớ đến Hà Tây quân đoàn hắn cũng chỉ có thể than thở.

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now