Chương 77

1.2K 64 10
                                    

Phượng Linh năm 810, đó là một năm được các nhà sử học chú ý nhiều nhất, bởi vì năm này đã xảy ra rất nhiều sự việc, vô luận là săn bắn hay bị săn bắn, âm mưu hay phản âm mưu, đều đánh vỡ hết thảy sự bình thản nhiều năm của hoàng tộc Phượng Linh. Một năm này, tiểu Hoàng đế ngoan hiền bắt đầu lộ ra dã tâm ngoạn chuyển thiên hạ, một năm này ngự tiền thị vệ Võ Sách nguyên bản không có tiếng tăm gì đem toàn bộ đại lục yên bình của Phượng Linh đánh vỡ, một năm này, Liên gia tỷ muội ngang trời xuất thế đi lên vũ đài lịch sử, một năm này, Tất Quyền Ngọc vĩ đại dẫn quân xuất chinh sau vô số năm nàng tự xưng là "không về lộ" sa trường. Cũng một năm này... Toàn bộ đại lục Phượng Linh biến hóa nghiêng trời lệch đất. Những cái tên nhất định được tuyên khắc vào tấm bia to lớn của thời đại, những người những vật quay chung quanh nàng đều được xưng cho danh hiệu anh hùng. Mà tại Thiết Huyết niên kỷ này, vẫn như cũ là ái nhân thân mật nhất - Cẩm Hà của nàng dùng bút pháp ôn nhu nhất viết thư đến cho nàng....

------[Thời đại anh hùng Tất Quyền Ngọc]------

"Hoàng Thượng... " Võ Sách đứng bên cạnh Hoàng Thượng, Hoàng Thượng lúc này đang ngồi trên thư án, trước mặt là một đống tấu chương.

"Có chuyện gì, cứ việc nói đi!" Hoàng Thượng cũng không ngẩng đầu, tấu tục nhìn tấu chương.

"Vi thần có mật báo!" Võ khom người nói.

Hoàng thượng phất phất tay, đối với bọn thái giám cung nữ nói: "Đều lui xuống hết đi!"

Chờ mọi người đi hết, Hoàng Thượng mới ngừng bút trong tay: "Ngươi nói đi!"

"Hoàng thượng! Vi thần có được tin tức tin cậy, Tất Quyền Ngọc cùng Thái hậu nương nương... Cấu kết!" Võ Sách cắn răng một cái, trong lòng suy nghĩ, được rồi, sống hay chết, liền dùng một chiêu như vậy đi...

"Nói bậy!" Hoàng Thượng đập tay lên thư án, tấu chương trên án thượng đều nhảy lên, mà Hoàng Thượng lại đứng lên, một tay chỉ vào Võ Sách cả giận nói: "Ngươi cũng biết chửi bới Thái hậu, làm bại hoại danh dự của mẫu hậu, chính là tử tội!"

"Hoàng thượng tha mạng! Nhưng lời vi thần nói, đều là thật..." Võ Sách vội vàng quỳ xuống, dập đầu, nhưng cũng không thay đổi lời nói: "Vi thần nghe người trong Hiếu Thanh cung nói, Tất Quyền Ngọc tướng quân thường xuyên nửa đêm đi đến ngủ lại Hiếu Thanh cung! Hiếu Thanh cung vào mỗi đêm cũng đều cho hạ nhân lui xuống, toàn bộ Hiếu Thanh cung đều không lưu lại người gác đêm, để chờ Tất tướng quân đến"

"Ai cho ngươi gan lớn như vậy? Đường đường là Thái hậu đế quốc, há có thể để người như ngươi đán giá được? Cho dù là ban đêm triệu kiến hạ thần vào cung, cũng là do Thái hậu muốn nghị sự, có cái gì không ổn?" Hoàng Thượng lớn tiếng quát.

"Hoàng thượng, trong Hiếu Thanh cung, lời nói của cung nữ Trân Nhi bên người Thái hậu há có thể là giả?" Võ Sách vội vàng dập đầu. Được rồi, lúc này nên đưa ra chút chứng cứ, hắn mất nhiều khí lực đem nàng thu vào tay như vậy, làm sao có thể không dùng. Cho dù Hoàng Thượng không xử lý Thái hậu, giữ thể diện cho hoàng gia, nhưng chuyện bại hoại uy nghi Hoàng tộc, Hoàng Thượng như thế nào có thể dễ dàng tha thứ, Tất Quyền Ngọc đương nhiên sẽ nếm được mùi đau khổ.

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ