Chương 10: Gây thù hằn

4.8K 258 6
                                    

"Phu nhân... Cẩm Hà nay đã mười bốn rồi..." Tôn Yến phất phất tay cho gã hạ nhân dâng trà lui ra.

"Đúng rồi, nàng đã mười bốn, chúng ta là quan gia, không thể giống như dân chúng bình thường, cũng phải xem gia đình người ta ra sao đã..." Tôn phu nhân cười, đứa con gái này của nàng lớn rồi, đến mười lăm, mười sáu liền có thể kết hôn, ở gia đình bình thường đến mười bốn đã ổn định việc hôn nhân.

"Thật ra vào mấy ngày trước, phu nhân Võ tướng quân đến bái phỏng, cũng có một chút ý tứ. Lão gia, người xem, người cũng đã biết Võ Sách, trong đám hài tử cùng trang lứa với Cẩm Hà, hắn cũng được xem là người có tiền đồ, trước đó vài ngày, đã đứng nhất cuộc tuyển chọn Thái tử thị vệ, về sau..."

Tôn Yến cười cười phất tay: "Ta đương nhiên biết Võ Sách, hắn là con của Võ Chiêu, nhưng có điều mà phu nhân nàng không biết, chín là hắn không có ngạo khí, lại chẳng có tài cán gì, chỉ biết tự cao tự đại mà thôi, ta vừa mới nghe được tin, sau giờ ngọ hôm nay, hắn giục ngựa trên đường phá nát quầy hàng của các tiểu thương, cùng Thành công tử và Tất gia tam công tử đánh nhau một trận. Về phần tuyển thị, phu nhân, ngươi nên biết, Võ gia cũng là tướng môn, nên trong cuộc thi tuyển Thái tử thị vệ hắn cũng đã chiếm được một chút tiện nghi..."
Tôn Yến uống một ngụm trà. Sự tình ở trên đường ngày hôm nay hắn cũng có biết đến, bởi vì buổi chiều, Võ Chiêu có đến tìm Thành đại nhân cùng Tất tướng quân phân xử, việc này huyên náo không nhỏ - nếu là lúc trước, hai hài tử bình thường đánh nhau, hắn ta cũng chỉ có thể nhẩn nhịn, nhưng nay lại bất đồng. Võ Chiêu cảm thấy Võ Sách so với hài tử của Thành gia và Tất gia không có tiền đóng kia hơn gấp mấy lần, về sau, Tất gia làm sao còn có thể đứng trên bục vinh quang.

"Kia... Ý tứ của lão gia? Nhưng mà có người nào khác tốt hơn sao?" Tôn phu nhân tất nhiên không biết Võ Sách là hạng người gì, nhưng Tôn Yến được xưng là người đứng đầu văn thần của đế quốc, là một trong nhưng nhân vật có nhiều mưu trí, vậy lời nói của hắn còn có thể sai sao?

"Lão tam của Tất gia, ta thấy hắn cũng có chút ý tứ... " Tôn Yến nhớ tới hài tử kia, không khỏi cười cười. Hài tử của Tất phủ, người như Võ Sách tuyệt đối không thể vượt qua.

"Nhưng ta nghe nói, hắn là một tên vô dụng, thường xuyên nháo sự đánh nhau, không lâu trước đó, còn ngủ gật ở trên trường thi tuyển thị vệ... Văn vẻ cũng chẳng có... Này lão gia... Cân nhắc! " Tôn phu nhân hơi hơi nhíu mày. Giao Cẩm Hà cho một người như vậy, Tôn phu nhân làm sao có thể yên tâm được.

"Phu nhân có điều không biết...Tất Quyền Ngọc chính là hậu bối mà ta để ý nhất! Tuy rằng ta không biết trong lòng lão quỷ Tất Trạch Việt này muốn làm cái gì, nhưng ta khẳng định Tất Quyền Ngọc chính là được hắn cẩn thận dấu đi!"

"Còn có chuyện này? Mọi người đều muốn thể hiện tài nghệ trước mặt Hoàng thượng, để có thể có cơ hội được trọng dụng, chẳng lẽ Tất gia lại muốn làm ngược lại?" Nghi hoặc Tôn phu nhân nhày càng nhiều.

"Ta cũng không hiểu được a... Không rõ... " Tôn Yến thở dài, lắc đầu nói: "Bất quá, kẻ này ta đã để ý, chỉ sợ không phi tắc đã, Nhất Phi Trùng Thiên mà thôi... Ngày mai, khi vào triều, ta còn muốn cùng Tất tướng quân tâm sự. Hắn cũng rất muốn kết thân cùng chúng ta, nhưng lại muốn Cẩm Hà gả cho Tất Quyền Sinh... Hài tử này, phẩm tính tuy rằng không tệ, nhưng luận về tiền đồ cùng trí tuệ so với Tất Quyền Ngọc lại cách xa một khoảng lớn. Cẩm Hà nhà chúng ta phải được gả vào chỗ tốt nhất."

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now