Chương 116

1K 47 9
                                    

Phượng Linh tháng 3 năm 812, thời buổi rối loạn, tháng này, Tất Quyền Ngọc vĩ đại dẫn Trạch Việt quân đoàn đánh Dương Đỉnh Du chạy đến Hổ Khiếu thành, lấy lại phân nửa lãnh thổ bị mất vào nửa năm trước, làm cho dẫn chúng đông tuyến và cả đế quốc lại tràn trề niềm tin vào quán đội, dân chạy nạn ở rất nhiều nơi bắt đầu quay về cố thổ của mình, bắt dầu có chút bận rộn cho vụ cày bừa vụ xuân. Đồng dạng cũng trong tháng này, mười lăm vạn quân đội Hà Xuyên trợ giúp trận chiến ở tấy tuyến được hoàng đế chính tay viết văn thư thông quan, từ Ngọc Long Thành ở tây tuyến đi đến đông tuyến của đế quốc Phượng Linh.... Cũng cùng tháng này, đội quân Xích Châu bị Phượng Linh cùng Hà Xuyên đánh lui về Tây Phượng Quan bắt đầu xảy ra nội chiến.... Nhưng mà ngay thời điểm rối loạn, chinh chiến khắp nơi, các học giả lịch sử luôn nhịn không được đem văn chương dừng trên Hồng Thành Tuyệt của Xích Châu và Tiếu Tiểu của Phượng Linh... Tại một năm này, một tháng này, màn trình diễn tình yêu của các nàng làm người ta phải mỉm cười...

         [Phượng Linh tạp đàm]

Tháng 3, hoa sơn rực rỡ. Hồ Lô trấn, soái doanh.

"Hồng Thành vương gia của Xích Châu cầu kiến!" Thị vệ bên ngoài khom người bẩm báo.

Tiếu Tiểu có chút ngạc nhiên ngẩng đầu, trong lòng mạc danh kỳ diệu có chút chấn động... Nga, Hồng Thành Tuyệt đến đây? Đúng vậy, cũng nên đến đây, đã qua hơn nửa tháng, hoàng thành Xích Châu đáng lý ra cũng nên có động thái...

"Tướng quân!" Thị vệ không thấy Tiếu Tiểu trả lời, đứng thẳng dậy, kêu nàng.

"Cho nàng vào!" Tiếu Tiểu lúc này mới phát hiện bản thân có chút thất thố. Thị vệ ra ngoài mời Hồng Thành Tuyệt vào, Tiếu Tiểu có chút cau mày, nhu nhu huyệt thái dương - đây là làm sao? Luôn cảm giác tâm có chút loạn, có phải nàng nghỉ ngơi không tốt hay không?

"Tiếu tướng quân, lâu rồi không gặp!" Ánh sáng bị cửa che đi một ít, Hồng Thành Tuyệt mặc bộ y phục dài màu tím, cả người đầy quý khí vương tộc, nở nụ cười ôn hòa như gặp lão bằng hữu..

Thời điểm Hồng Thành Tuyệt cười rộ lên, có chút rực rỡ hơn so với dương quang của ánh mắt trời... Cư nhiên!

Trong đầu Tiếu Tiểu đột nhiên xuất hiện ý tưởng này, sau đó suy nghĩ lại bỏ thêm hai chữ cư nhiên đằng sau- người này quả nhiên ngoài dự đoán của mọi người.

Hồng Thành Tuyệt trong truyền thuyết luôn là lạnh lùng ngạo nghễ so với người nàng thấy không hề giống một chút nào. Cho nên có thể thấy, lời đồn đại không đáng tin!

"Đã lâu không gặp, Hồng Thành vương gia cư nhiên tự mình đến đây, mời ngồi. Tới là để xác định thời gian phát binh sao?" Tiếu Tiểu cười, nhưng có chút mơ hồ. Bởi vì lòng nàng không yên.

Hồng Thành Tuyệt tựa hồ như không chú ý đến nụ cười mơ hồ của Tiếu Tiểu, vui sướng ngồi xuống: "Tự nhiên muốn đích thân đến đây để hiểu đạt thành ý. Thời gian phát binh cơ bản đã xác định, hoàng thành bên kia không sai biệt lắm đại khái đã tập kết được hai mươi vạn quân đội, ngay hôm đó sẽ trực tiếp phát binh đến Bạch Đà thành ta!" Hồng Thành Tuyệt nói.

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ