Chương 7: Đầu đường võ đấu

4.6K 284 25
                                    

Lúc này, trên đường xá sầm uất của hoàng thành, đang là một mảnh hỗn loạn, vài sạp hàng bị đâm tan nát, rau cải, thịt, trứng,... loạn thất bát tao, văng khắp nơi... Mà chính giữa lại có hai người đang đối đầu với nhau, cùng một đám dân chúng hiếu kỳ quay xung quanh xem.

"Thành Quân, võ công của ngươi không bằng ai còn chưa nói, lại còn muốn chặn đường ta, chẳng lẽ ngươi muốn tự rước nhục vào thân sao?" Võ Sách một thân cẩm y màu lam, ngồi trên chiếc mã xa mới tinh, bắt chéo chân nhếch môi cười, đưa đôi giày mới làm bằng da trâu hiện ra trước mặt mọi người, nhẹ nhàng đùa bỡn mã tiên trong tay, đôi mày rậm vi nhọn, ánh mắt tà ác, nhìn Thành Quân đang đứng trước xe ngựa, khóe môi tràn đầy châm biếm.

"Bên trong hoàng thành là nơi để cho ngươi nháo sự, giục ngựa chạy như điên trên đường? Ngươi cũng không nhìn xem mình đã làm ra loại chuyện tốt gì, làm nhiễu loạn dân tình, thế mà ngươi còn không biết hối cải, thật uổng cho ngươi là con của tướng môn..." Thành Quân đứng cách mã xa tám bước, trường kiếm chỉ thẳng phía trước, lăng nhiên không sợ, nhìn thẳng vào Võ Sách.

"Giục ngựa chạy trên đường? Ha ha... Có cái gì không thể? Thái tử phái ta đi làm việc, tự nhiên là phải càng nhanh càng tốt, nếu có chút chậm trễ ngươi đảm nhiệm nổi không?" Võ Sách cầm mã tiên trên tay phất một cái, mã tiên tạo ra một đường cong ở  trên không trung, ầm ĩ cười to nói.

Thành Quân chán nản, lộ ra khuôn mặt đỏ bừng, hắn không nên nói ra nửa câu kia, một khi dùng hoàng tộc để nói chuyện, thì những chuyện khác dù có quan trọng đến đâu cũng không được để ý... Đây là truyền thừa ngàn năm, đối với hoàng phải tuyệt đối phục tùng.

Dân chúng vây xem khẽ nói nhỏ, không ai dám lớn tiếng, Võ Sách này, giờ là thị vệ của Thái tử, đây vốn không phải là chức quan gì, nếu bàn về phẩm cấp, tại Lâm Lập kinh thành quyền quý này, cũng chỉ có thể được coi là nhân vật bất nhập lưu mà thôi, nhưng trong lòng mọi người đều rõ, nhân vật bất nhập lưu này cũng chính là cận thần trong tương lai, phàm là cận thần, phẩm vị tất nhiên cao, mọi người không dám động vào.

"Vì Thái tử làm việc, liền có thể giục ngựa trên đường, làm quấy nhiễu đến dân tình xã tắc? Đây là lần đầu tiên ta được nghe đấy..."Thanh âm thanh thúy, rõ ràng, dễ nghe của nữ tử từ trong đám người truyề đến, trong lòng mọi người không khỏi thầm than, nữ tử này nói chuyện sao lại không đem theo mắt, cũng không biết đây là nữ tử nhà ai lại lớn gan đến vậy, có phải là không biết hay không, Võ Sách là người của Thái tử, là hoành thành tân quý.

Trong lòng mọi người đều đang lo lắng, nhưng cũng không tự chủ mà nghiêng người tạo ra một lối đi, Võ Sách cùng Thành Quân quay đầu nhìn lại, cự nhiên chính là thiên kim Tả tướng phủ - Tôn Cẩm Hà.

Tôn Cẩm Hà nay đã mười bốn, trổ mã thanh tú xinh đẹp, dung nhan tiểu thư khuê cát cư nhiên các nữ tử nhà khác không thể sánh bằng, nhất là nàng đọc thi thư ngũ kinh, hiểu lễ nghĩa, giơ tay nhấc chân đều tỏa ra một tầng cao quý, hôm nay nàng vận một thân y phục hồng nhạt, chỉ thêu màu trắng vây quanh, khóe môi hiện ra một chút ý cười, khi nói chuyện lại tỏa ra một cỗ uy nghi.

"Cẩm Hà tỷ tỷ đến đây!" Thành Quân tiến đến tiếp đón Tôn Cẩm Hà, hắn so với Tôn Cẩm Hà nhỏ hơn một tháng (tuổi), ngẫu nhiên gặp lại, gọi nàng một tiếng tỷ tỷ đương nhiên là tương xứng.

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu Thủyحيث تعيش القصص. اكتشف الآن