Chương 119

1K 57 3
                                    

Đông Xuyên thành.

Một tiếng" địch tập", một trận tiếng trống dồn dập, các tướng sĩ của Trạch Việt quân đoàn còn chưa kịp mở mắt, đã cầm lấy binh khí, lập tức, tiếng bước chân lung tung đạp nát ám dạ yên tĩnh.

Tiếng động hô quát nổi lên bốn phía, trên giáo trường Đồng Xuyên thành, binh lính không rã chuyện gì xảy ra đã bắt đầu tập kết - trong quân đội có bao nhiêu loại tiếng trống, tiếng trống dồn dập không ngừng, là thông báo cho binh lính không cần tập hợp ở giáo trường, trực tiếp kháng địch, đó là ở thời khắc khẩn cấp nhất. Tiếng trống hôm nay tùy rằng dồn dập, nhưng lại không có quy luật, đây là thống báo địch tập, lập tức tập kết ở giáo trường.

"Địch tập, địch tập..." Vệ binh chạy đi liên tục cảnh báo. Tiếng bước chân của sáu mươi vạn quân Viêm Sa còn chưa khiến cho binh lính chú ý, người truyền tin địch tập chính là đến từ Tất soái của bọn họ.

Tất Quyền Ngọc cùng Cẩm Hà, Liên Khê Liên Đồng đã đứng trên tường thành, ánh mắt nhất trí nhìn về phía xa xa. Mà ở trên giáo trường, tràn đầy âm thanh khẩn cấp, nhóm phó tướng đi an bài cả đội, chiến thời, một khi xuất hiện địch tập, cho dù binh lính đang khó hiểu, thì cũng phải trong vòng ba khắc tập hợp lại, năm phút cả đội phải xong, mỗi người đều có một vị trí và cương vị riêng, nên chỉ cần ba đến năm phút liền xong.

không ai nghĩ đến Viêm Sa quân sẽ tấn công, cho nên binh trong giữ thành không nhiều, công sự thủ thành cũng không đủ. và đêm, đại bộ phận của quân Phượng Linh đã sớm đi ngủ, nghỉ ngơi lấy sức để đánh về Hổ Khiếu thành.... nhưng không chờ tới lúc quân ta tấn công, quân địch đã tấn công trước. Tiếng bước chân ở phía sau càng thêm dày đặc mà tiếng bước chân của quân Viêm Sa cũng càng thêm rõ ràng.

Trong tiếng bước chân dồn dập mà lung tung, quân phượng Linh cũng đã tiến lên tườn thành, Thiết Thạch Khoan cùng Hoắc Sơn và nhóm phó tướng đã sớm chạy lên làm công tác chuận bị cho trận chiến...

"Cung tiễn, trở về vị trí, chuẩn bị... đầu thạch xe, chuẩn bị... pháo xe, chuẩn bị...lăn thạch, chuẩn bị... dầu hỏa chuẩn bị..." Có người không ngừng ra lệnh.

Bốn người Tất Quyền Ngọc không ngừng xuyên qua binh lính. Nguyên bản mười thước có một cây đuốc, nay đã tăng lên, ba thước một cây đuốc, tường thành nguyên bản đen kịt trong bóng đêm, nay được thắp sáng lên. Công sự bổ sung đã sắp hoàn thành - một quân vĩ đại cho dù bất ngờ nghênh địch cũng nhanh chóng đâu vào đấy.

Tất Quyền Ngọc lại hơi hơi cau mày, đôi mắt hẹp dài sáng ngời tập trung nhìn vào ám dạ ở phía xa: "Dương Đỉnh Du vốn đáp ứng cùng ta diễn một tuồng kịch, cũng đã đến lúc nàng ta lui lại, nay đột nhiên lại vồ đến. Theo tiếng bước chân lúc này đây, xem ra quân Dương Đỉnh Du là cường công vào chính diện, hẳn là hơn sáu mươi vạn đại quân, đương nhiên không phải là nhiễu sự, cũng không phải là đánh lén, thật sự không thể tưởng tưởng được..."

Tuy rằng hết thảy khẩn trương có tự, nhưng Tất Quyền Ngọc biết, tình huống trước mặt, toàn bộ Trạch Việt quân đoàn đều không có chuẩn bị tâm lý bị tấn công, bao gồm các tướng lãnh của Trạch Việt quân đoàn.

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now