Chương 56

2.6K 127 2
                                    

Ngự hoa viên.

Than cháy trong hỏa lô tỏa ra ấm áp, Phượng Bác chỉ tay kêu Võ Sách đến ngự thiên phòng lấy gà rừng, để trên thiết côn, bắt đầu quay...

Quốc sự có mẫu hậu quan tâm, trong một mùa đông dài, cả ngày ngồi ở ngự thư phòng, đương nhiên là đem hoàng đế chỉ mới mười tuổi này đè nén đến phát hoảng, nên liền thường xuyên mang theo thị vệ cùng thái giám làm một chút chuyện khác, tháng trời lạnh, nướng gà rừng là tuyệt nhất...

Đang nướng đến vui vẻ, Diêu phi lại đến.

"Hoàng thượng, Phinh nhi đã muốn mười lăm, dựa theo quy củ trong cung, hẳn là nên chiêu tuyển phò mã" Diêu phi hành lễ với Hoàng thượng, được Hoàng thượng nhận lời, mới ngồi vào đình.

"Kia mẫu phi có vừa ý người nào không?" Phượng Bác kêu thị vệ thoa ít gia vị lên gà rừng, hắn tập trung tinh thần nhìn gà rừng kia phát ra tiếng xèo xèo sắp chín.

"Trong chúng công tử của vương công đại thần, có thể xứng đôi với hoàng gia ta, nô tỳ thấy cũng chỉ có Tất gia tam công tử... Việc này, mong Hoàng thượng làm chủ" Diêu phi cười nói.

Nay tìm đến Hoàng thượng cũng là bất đắc dĩ, mấy ngày trước đã đi tìm Thái hậu nhưng Thái hậu tựa hồ đem chuyện này quên đi, Thái hậu nay quản lý quốc chính, rất là bận rôn, quên đi chuyện này cũng là bình thường, nàng tuy là một phi tần của tiên hoàng, nhưng cũng không tốt để đi thúc dục, nhưng thật ra nàng muốn vì nữ nhi tìm một gia đình tốt, về sau nữ nhi có ngày lành, nàng cũng có thể sống tốt.

"Ha ha... Mẫu phi khách khí, loại chuyện này, trẫm có thể có ý kiến gì, đại tỷ coi trọng là tốt rồi, trẫm sẽ tứ hôn. Bất quá Tất tướng quân quả thật là nhân tài Phượng Linh ta, võ công cũng rất cao, trẫm cũng rất thích hắn. Nếu có thể trở thành phò mã của hoàng thất ta, càng có thể tận tâm tận lực vì hoàng thất ta làm việc" Phượng Bác híp mắt cười, một lòng một dạ đều đặt lên việc nướng gà rừng kia.

"Kia, việc này liền làm phiền Hoàng thượng!" Diêu phi thấy Phượng Bác cũng không có tâm trạng cùng mình nói chuyện phiếm, cũng liền cáo lui.

Đợi Diêu phi đi rồi, Võ Sách lại đi đến bên người Phượng Bác, thản nhiên nói: "Hoàng thượng rất thích Tất tướng quân?"

"Quần thần trong lúc đó, muốn nói thích.. Aiz... Cũng coi như vậy đi. Bất quá võ công của hắn rất lợi hại, thực có thể đánh, có thế nói hắn là đệ nhất thiếu niên anh hùng, tuổi trẻ đầy hứa hẹn" Phượng Bác cười nói.

"Nhưng vi thần nghĩ, Hoàng thượng đối với hắn không thể không đề phòng " Võ Sách nhẹ giọng nói.

"Nga? Ngươi đây là muốn nói cái gì? " Phượng Bác ném thiết côn cho tiểu thái giám bên cạnh, ngồi gần hỏa lô ngửa đầu nhìn Võ Sách. Võ Sách đối với Tất Quyền Ngọc có bất mãn, cũng không phải ngày một ngày hai. Tìm cơ hội lại nói một chút gì đó bên tai hắn, Phượng Bác cũng thành thói quen.

"Công phu của Tất Quyền Ngọc, Hoàng thượng có thấy qua, chỉ sợ không thấp hơn vi thần" Võ Sách cắn chặt răng, nói ra câu mà hắn không muốn nói, nhưng muốn thành đại sự thì phải biết chịu nhục, một chút ấy tính là gì?

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now