Chương 74

1.2K 58 9
                                    

"Trân nhi cô nương!" Trên đường kinh sư, Võ Sách gọi Trân Nhi lại, đầy mặt ôn hòa cười.

"Phò mã gia có việc?" Trân Nhi mới đi đến Liên gia bố trang, vì các nương nương trong cung muốn mua một ít vải dệt thêu hoa để dùng. Nay còn đang đi trên đường thì gặp Võ Sách. Nhìn bộ dáng của Võ Sách tựa hồ nói ra suy nghĩ của nàng.

"Đúng là có việc muốn thỉnh giáo Trân Nhi cô nương!" Biểu tình trên mặt Võ Sách có chút phức tạp. Trong ánh mắt tràn ngập khẩn cầu.

"Phò mã gia có việc gì mời nói!" Trân Nhi có chút kỳ quái hỏi.

"Chỉ sợ một hai câu cũng không thể nói rõ, tại hạ muốn mời Trân Nhi cô nương uống chút trà, làm phiền Trân Nhi cô nương... " Võ Sách chấp tay, khom người nói.

"Ta còn đang có việc, chỉ sợ không có nhiều thời gian!" Nàng có chút khó xử, nàng là cung nữ bên cạnh Thái hậu, Võ Sách là thị vệ bên người Hoàng Thượng lại là phò mã gia, lại nói tiếp, so với địa vị của nàng đều cao hơn nhiều.

"Sẽ không làm cô nương mất nhiều thời gian, chỉ ở trà lâu nói chuyện trong chốc lát, thỉnh cô nương... " Võ Sách làm tư thế thỉnh liền dẫn đường đi trước...

Trà lâu đương nhiên là trà lâu ở phụ cận, Võ Sách chọn một gian nhã lâu, sau khi tiểu nhị châm trà qua liền ra ngoài đóng chửa lại.

"Phò mã gia có chuyện gì, mời nói!" Trân Nhi hỏi.

"Aiz..." Võ Sách thở dài một tiếng: "Tâm sự trong lòng ta, sớm đã muốn thỉnh giáo Trân Nhi tỷ tỷ... Nhưng là... Nhưng là... Aiz..." Võ Sách muốn nói lại thôi, mặt đầy bất đắc dĩ, miệng luôn thở dài...

"Chuyện gì làm phó mã gia lo lắng như vậy?" Trân Nhi nổi lên chút kỳ quái.

"Này... Nói ra không tốt... Hôm nay ta lấy hết dũng khí mới dám đến tìm Trân Nhi tỷ tỷ..." Võ Sách gắt gao nhìn Trân Nhi vẫn như cũ không nói ra chuyện gì.

"Vậy ngươi nói đi!" Trân Nhi cũng nóng nảy, kéo dài như vậy, không không biết phải nói thế nào mới hiểu được.

"Aiz..." Võ Sách lại thở dài một tiếng, trên khuôn mặt trẻ tuổi hiện lên chút tang thương: "Trân Nhi tỷ tỷ sau này đừng gọi ta là phò mã gia, nghe rất khó chịu!"

"Nga? Võ đại nhân đây là..." Trân Nhi mê hoặc.

"Công chúa hoàng tộc, ta chịu... Đủ rồi!" Võ Sách nói xong, nắm chặt quyền: "Trân Nhi tỷ tỷ cũng biết, người mà trong lòng Trưởng công chúa luôn tâm tâm niệm niệm là Tất Quyền Ngọc tướng quân! Từ khi chúng ta thành hôn cho tới bây giờ đã hai năm... Nhưng là... Nhưng là... Ta còn chưa phải là nam nhân của công chúa! Điều này làm cho ta thật khổ..." Võ Sách nói xong, quyền cũng đập xuống bàn, Võ Sách ngửa đầu lên trời thở dài, trong mắt chảy ra vài giọt nước mắt mắt: "Đây là hôn nhân được Hoàng Thượng tứ hôn, ta là phò mã, lại nói tiếp là cỡ nào vinh sủng, nhưng ta lại càng tình nguyện cưới nữ nhân mà trong lòng ta yêu, ta lại càng tình nguyện không cần danh hiệu phò mã gia, ta đường đường là nam nhi thân bảy thước, nay cư nhiên lại sống cùng một nữ nhân như vậy... Uy danh của Võ gia đều bị ta hủy!" Võ Sách bi thống nói, lại đè thấp phẫn nộ gầm nhẹ, giống như một sư tử bị nhốt trong lòng sắt...

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ