Chương 89

1K 78 8
                                    

Quân địch như thủy triều vọt tới, nay dưới một đạo quân lệnh của Dương Đỉnh Du lại như thủy triều mà rút lui, quân địch nguyên bản giống như đàn kiến trèo lên đầu tường, thay đổi hướng, địch quân ở doanh trại của Dương Đỉnh Du nàng triển khai trận thế, tinh kỳ nghiêm chỉnh, đội ngũ tiên minh tiến hành tấn công. Lưu lại một ít binh lính vĩnh viễn không thể trở về Viêm Sa, đem tính mạng củ mình ném ngoài Hổ Khiếu thành.

Tất Quyền Ngọc một phen lau máu cùng mồ hôi trên mặt, một tay bắt lấy Thiết Thạch Khoan, cười nói: "Lúc này không truy thì còn đợi đến khi nào?"

Thiết Thạch Khoan cười một tiếng, đưa bội kiếm của mình lên, lớn giọng nói: "Thông báo, các bộ tập kết, lập tức truy kích!"

Sau vài cái hô hấp, binh lính trên tường thành nhanh chóng tập hợp dưới thành, các quân tập kết, sau đó đại môn mở lớn, hơn hai mươi vạn quân của Dũng Sĩ quân đoàn cưỡi ngựa đi trước làm gương, giơ cao đoản đao, điên cuồng hét lên, đuổi theo quân địch đang lui lại, mà binh lính của Tứ Phương quân đoàn ở hai bên kết hợp với Dũng Sĩ quân đoàn, hùng hổ đánh tới quân Viêm Sa.

Dương Đỉnh Du chau mày, đội quân Phượng Linh hùng hồ ở phía sau đương nhiên không phải là khối đậu hủ. Nhưng mười vạn quân giáp thủ với đại doanh của nàng là từ nơi nào đến? Căn cứ theo tình báo, Tứ Phương quân đoàn dẫn đến bất quá chỉ có hai mươi vạn người mà thôi, cho dù phân phối toàn bộ lại đây, nhưng vừa mới trả qua công thành chiến, ở phía sau nàng lại có mấy chục vạn đại quân, vậy mười vạn đại quân tấn công doanh trại lại là như thế nào? Chẳng lẽ là tình báo có vấn đề? Hay trận pháp có vấn đề?

Tuy rằng, binh tướng Phượng Linh không đủ dũng mãnh, cho dù là người từng chinh chiến cũng không phải đối thủ của Viêm Sa, nhưng từ trước đến nay Phượng Linh am hiểu dụng binh, nhất là ở trận pháp, nghiên cứu rất sâu, về điểm ấy Viêm Sa không thể nào vượt qua được.

Tiên minh tinh kỳ không ngừng xen kẻ, làm cho Dương Đỉnh Du nhìn không rõ trận pháp này đối phó với đội quân của nàng như thế nào, Dương Đỉnh Du có chút do dự, tuy răng nàng ngạo khí, nhưng dụng binh cũng rất cẩn thận. Bất quá trên chiến trường, thay đổi trong nháy mắt, ba mươi vạn quân nàng lưu lại coi giữ danh trại cũng đang xông tới trận pháp. Mà ba mươi vạn quân lui lại sau khi công thành cũng đang hướng tới trận pháp ấy.

Trận pháp có thể lấy ít thắng nhiều, nhưng khi khoảng cách về lực lượng quá lớn, thì vẫn phải lấy thực lực ra đấu. Địch vung tay, ý tứ vô cùng rõ ràng - tiêu diệt trận này, bắt người trong trận.

Binh lính cầm cờ chạy khắp nơi, làm cho người xem trận hoa cả mắt. Đại quân Dương Đỉnh Du hai mặt giáp công, giống như hai tòa đại sơn đang ép một toàn tháp ở giữa, mà trận pháp đột nhiên giống như khinh khí cầu bị xì hơi, thu nhỏ lại, người cầm cờ xí đều hiện rõ, cả trận pháp làm người ta hoa mắt hiện ra chân thân, cái gì mà mười vạn binh, rõ ràng là một đội chưa tới một vạn người. Mà vạn người này sau khi thu lại cờ xí, lập tức biến đổi trận pháp, như cá trạch thoát khỏi trước hai đại quân của Dương Đỉnh Du sáp nhập lại, một vạn người dùng tốc đọ làm người ta khó có thể tin từ bờ Bá Duyên hà rút lui!

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now