Chương 15: Đính hôn

4.5K 223 13
                                    

Lại đến thời điểm sắc hoa mãn thành nở rộ, binh sĩ đưa tin ở Hà Tây quân đoàn đang đưa thư đến kinh thành, nhưng lại không đi đến Tất phủ vì Tất Quyền Ngọc đưa thư nhà sau, nơi hắn đang đến là Tả Tướng phủ, đương nhiên chính là đi đưa thư tình của Tất Quyền Ngọc.

Người gác cổng tiếp nhận thư, đang định đi đưa cho đại tiểu thư, không nghĩ tới lại truyền đến âm thanh của lão gia: "Cái gì vậy? Đưa ta xem?"

Người gác cổng vội vành đưa thư cho Tôn Yến. Tôn yến vừa nhìn liền thấy nét chữ tiêu sái tuấn tú trên thư tín, đúng là viết: Người nhận Tôn Cẩm Hà tiểu thư, Tướng phủ. Tôn Yến hô nhíu mày, lắc đầu đem thư tin giao cho người gác cổng: "Đem đốt đi, về sua thư tín từ Hà Tây quân đoàn đưa đến chỉ cần là gửi cho tiểu thư, đều trực tiếp đem đi thiêu hủy!"

"Vâng! Lão gia!" Người gác cổng có chút không rõ, thư gửi từ Hà Tây đến cho tiểu thư đương nhiên là do Tất tam công tử gửi đến. Mà trước giờ lão gia luôn yêu thích Tất tam công tử, bòn hạ nhân đều lén nghị luận, chỉ sợ khống quá hai năm nữa Tất gia cùng Tôn gia liền kết thành thông gia. Nhưng không biết vì sao lão gia nay lại nỡ lòng lấy bổng đánh uyên ương!

Tôn Yến ở trong vườn đi đi lại lại, nghĩ cảm tình của Cẩm Hà cùng Quyền Ngọc không phải ngày một ngày hai đều đó hắn biết được, hai người là thanh mai trúc mã nên tình cảm rất sâu đậm, nhưng Tất Quyền Ngọc đã có hôn ước, chuyện của hai nười đương nhiên cũng sẽ không có kết quả, ngay Tất Quyền Ngọc đã đi Hà Tây quân đoàn, việc Quyền Ngọc đính hôn cần giait thích cho Cẩm Hà hiểu, hảo hảo khuyên nàng không nên suốt ngày đều tưởng nhớ Tất Quyền Ngọc mới phải. Vì thế, liền kiêu hạ nhân đi gọi Cẩm Hà, còn hắn thì ngồi tại đình lý, sai người đem trà cùng một ít điểm tâm như vậy thì cùng nàng nói chuyện mới tốt.

"Phụ thân!" Tôn Cẩm Hà rất nhanh liền đến, trên tay cầm túi giữ ấm, thời tiết vẫn còn một chút lạnh.

Tôn Yến nhìn về phía Tôn Cẩm Hà, mười bốn tuổi nàng đã có dấu hiệu trỗ mã, trong mắt lúc nào cũng có một cỗ tao nhã: "Lại đây, ngồi xuống cùng phụ thân!" Tôn Yến hướng Tôn Cẩm Hà ngoắc ngoắc.

"Sao hôm nay phụ thân lại có nhã hứng như vậy?" Cẩm Hà cười bước vào đình, ngồi xuống đối diện Tôn Yến.  Nhà hàng bên cạnh gót chân em một chén trà nói trời tháng 3 hành khí chưa hết cũng không thấy ánh mặt trời mau lấy áo choàng của tiểu thư lại đây

"Thời tiết hôm nay rất tốt, phía hoàng thượng cũng không có việc gì nhưng lại cùng một số vị đại thần hàn huyên một chút việc tư, Cẩm Hà vốn muốn để mẫu thân người nói chuyện này cùng ngươi nhưng lại nghĩ nàng đối với hài tử của các quý phụ khác cũng không quen thuộc cho nên ta trực tiếp tìm ngươi" Tôn Yến thoải mái cười tựa hồ  bị ảnh hưởng bởi cảnh xuân tươi đẹp nên tâm tình tốt lắm.

"Phụ thân, có gì cứ nói thẳng." Tôn Cẩm Hà hơi hơi nhíu mày, nghe ý tứ trong lời nói của phụ thân, nàng như thế nào lại cảm thấy có chút không ổn.

"Buổi chiều hôm nay Võ Chiêu đặc biệt đến nói chuyện cùng ta, hắn nói Võ Sách nhà hắn năm nay đã 15, nói lớn không lớn nói nhỏ không nhỏ, nay lại là người bên Thái Tử, tuy không thể nói rõ thành tựu nhưng tốt xấu gì cũng là người có tài trong lớp thiếu niên hắn đối với ngươi cũng rất có thành ý."

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ