Chương 129

987 55 4
                                    

Phượng Linh tháng 3 năm 812, Xích Châu Hồng Thành Tuyệt sau khi đại thắng thái tử Xích Châu, tiếp tục dẫn quân thẳng tiến đến hoàng thành.

"Vương gia! Sứ giả hoàng thành cầu kiến!" Hồng Thành Tuyệt cùng Tiếu Tiểu ngồi đối diện nhau, trên bàn là tấm bản đồ da dê của đại lục Phượng Linh.

"Nga?" Hồng Thành Tuyệt nhíu mày, cười lạnh một tiếng: "Cho hắn vào..."

"Vi thần tham kiến vương gia, vương gia an khang cát tường..." Người tới ba bước biến hai bước, lập tức bái hạ Hồng Thành Tuyệt.

"Nga? Chỉ sợ không muốn ta an khang cát tường mà là mong ta nhanh chóng quy thiên đi" Ánh mắt Hồng Thành Tuyệt xẹt qua trên mặt Hồng Thành Tuyệt, giọng nói tràn ngập mỉa mai chế nhạo.

Sứ giả nghe nhưng lời này của Hồng Thành Tuyệt có chút khó chịu, nhưng cung biết đang giải quyết chuyện trọng đại, vốn nên chịu chút khuất nhục, vì thế vội vàng chấp tay khom người: "Vương gia sao lại nói như thế, vi thần hôm nay đến là vì hoàng mệnh, tiêu trừ hiểu lầm với vương gia... vi thần lần này dến là đại biểu cho hoàng thượng, tâm thành ý mãn, còn chuẩn bị hậu lễ cho vương gia"

"Hiểu lầm? Hậu lễ? Nói ta nghe một chút..." Hồng Thành Tuyệt khẽ cười một tiếng, ngồi đoan chính lại, nhìn sứ giả.

Sứ giả nhẹ nhàng phất tay, tùy tùng bên cạnh đã vội tiến lên, mở ra chiếc hộp đang cầm trong tay...

Hồng Thành Tuyệt nhìn thoáng qua, hơi hơi nhíu mày: "Đây là ý gì?"

"Đây là thủ cấp của gian thần Trịnh Đồng Hòa, trước đây hoàng thượng cùng vương gia quả thật có chút hiểu lầm, hoàng thượng tin lời của gian thần, hiểu lầm vương gia, thái tử tuổi trẻ khí thịnh, chủ động thỉnh chiến, trong nhất thời cả triều thần đồng lòng đông ý, hoàng thựng cũng không tiện chống lại ý của triều thần, nhưng hoàng thượng vẫn canh cánh chuyện này ở trong lòng, luôn không tin vương gia sẽ làm chuyện như vậy, cho nên, nhanh chóng phái người đến thăm dò... kết quả phát hiện, Trịnh Đồng Hòa sau khi bị bắt, sớm đã phản bội, quy thuận Phượng Linh, lần này hắn trở về mục đích là muốn ly gián hoàng thượng cùng vương gia, đánh vỡ cục diện hòa thuận quân thần của ta đoàn kết đối ngoại. Nay Phượng Linh đang gặp chiến loạn, không rảnh chiếu cố hắn ta, Xích Châu ta nhân cơ hội, Phượng Linh cũng sợ hãi Hồng Thành quân nổi tiếng thiên hạ của Xích Châu ta, cho nên sử dụng ám chiêu... vương gia minh giám, nay hoàng thượng đã điều tra rõ chân tướng, đang muốn tả trong sạch cho vương gia, đồng thời trị tội kẻ đấu sỏ, thái tử thân là thái tử một quốc lại không biết suy nghĩ chu toàn, làm việc qua loa, lần này đại bại, bỏ mạng tại Lạc Đà sơn âu cũng là gieo gió gặp bão.... Mà Trịnh Đồng Hòa cấu kết ngoại quốc ly gián quân thần là tử tội..."

"Ân... Có chút ý tứ..." Hồng Thành Tuyệt nâng mi, phất phất tay: "Bất quá, đại nhân ngài quên rồi, Hồng Thành gia ta bây giờ là thiên hạ của nữ nhân, bên cạnh Hồng Thành Tuyệt đầ là nữ quyến, đối với cái gì mà thủ cấp mau chảy đầm đìa có chút nhìn không quen, ngươi đừng dọa hư các nữ nhân của bổn vương chứ... nhanh chóng mang ra ngoài đi!"

Sứ giả bất đắc dĩ, vội vàng phất tay, cho tùy tùng mang thủ cấp của Trịnh Đồng Hòa đi ra ngoài. Sau đó bày ra khuôn mặt lấy lòng nói: "Lễ vật thứ hai, tất nhiễn, sẽ không làm cho vương gia không vừa mắt..."

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now