Chương 37

4K 202 36
                                    

Phượng Linh năm 804, tháng 10, thân thể Hoàng thượng càng lúc càng kém. Văn võ đại thần đã bắt đầu bàn tán chuyện hậu cung, trong đó đáng để người suy tư đó là, An Quận Vương Phượng Tường người có võ công tốt nhất, thuần thục binh pháp nhất, cũng là người thông minh lanh lợi nhất đang thân cận với Hiền phi. Mà Hiền phi chính là ái nữ của tả tướng Tôn đại nhân. Trong lòng chúng đại tuần đều bắt đầu so đo, không biết trong đó có hay không cất giấu ý tứ gì. Người Tôn gia ủng hộ là An Quận Vương?

Cuối tháng mười có đại tuần dâng tấu đòi phế Thái tử lập Phượng Tường. Hắn cho rằng, muốn lập Thái tử, phải lập người có tài năng trác tuyệt mới có thể thống trị đế quốc cường đại hơn.

Hoàng thượng nộ hỏa công tâm, thổ huyết ngay trên buổi thượng triều, làm cả triều văn võ cả kinh. Lúc bãi triều, Hoàng thượng chỉ nói việc phế lập Thái tử sẽ bàn lại ở buổi thượng triều sau. 

Nhưng việc phế lập Thái tử lại khắc sâu trong lòng chúng văn võ, phàm là văn võ đều đã bắt đầu xem hướng gió, muốn hiểu được thế cục trong cung. Hình thức càng thêm gấp gáp.

Lát sau, có người đến bái phỏng Tôn phủ, đối với Tôn Yến nói: "Nay thân mình Hoàng thượng không tốt, ta nghĩ đến, Thái tử tuổi còn nhỏ, không thích hợp kế thừa đại thống, An Quận Vương cũng có tư chất đế vương, mà Hiền phi nương nương đọc đủ loại thi thư, An Quận Vương lại cùng Hiền phi nương nương thân cận, nay chúng ta dâng tấu, phế lập Thái tử, nếu thành công, liền thỉnh Hoàng thượng phong Hiền phi nương nương làm dưỡng mẫu của Thái tử, dạy dỗ Thái tử điện hạ. Ngày sau khi Thái tử đăng cơ, Hiền phi nương nương chính là mẫu nghi thiên hạ..."

Tôn Yến vung mạnh tay: "Còn ra thể thống gì! Phế lập Thái tử là đại sự quốc gia. Há có thể là trò đùa... " Liền đem đại thần kia đuổi ra ngoài.

Đại thần đó thiết nghĩ, Tôn Yến là phụ thân của Hiền phi, mặc dù có tâm tư đó nhưng nói rõ ra cũng không tốt, chắc vẫn còn ẩn tình ở phía sau, liền tự đi làm tốt, Tôn Yến tuy rằng không nói, nhưng sẽ nhớ kỹ phần ân tình này.

Tôn Yến ở trong phủ đứng ngồi không yên. Trong lòng lại đặt ra một trăm dấu hỏi. Không rõ Cẩm Hà như thế nào lại cùng Phượng Tường thân cận như vậy, đến mức ảnh hưởng đến triều chính... Chuyện tình trong hậu cung, một động tác một ánh mắt, cũng không thể dính vào... Vốn dĩ, Cẩm Hà không phải là người không biết suy nghĩ như vậy a! Suy nghĩ nữa ngày cũng không được kết quả gì.

Hoàng thượng sau khi hồi cung, liền triệu thái y vào xem, Hoàng thượng hỏi: "Trẫm còn bao nhiêu ngày?"

Thái y vội vàng quỳ xuống: "Hoàng thượng hòng phúc tề thiên, đương nhiên vô ngại!"

"Trẫm biết thân thể của trẫm không trụ được bao lâu nữa, trẫm nói thật, trẫm là hoàng đế Phượng Linh, còn nhiều việt cần phải giải quyết." Hoàng thượng nói.

"Còn hai ba tháng nữa..." Thái y run giọng nói.

"Trẫm hiểu được, đi xuống đi" Hoàng thượng thở dài một tiếng nói.

Thái y lui ra ngoài, Hoàng thượng vừa mới nhắm mắt, liền nghe thái giám bẩm báo: "Hoàng thượng! Hoàng hậu nương nương đến xem ngài!"

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now