Chương 22: Vào cung

3.8K 195 43
                                    

Phượng Linh, ngày 20 tháng 8 năm 803, Hoàng đế nạp nữ nhi của Tả tướng, Tôn Cẩm Hà làm phi, phong Hiền Phi, nhập chủ Huệ Hoa cung, đồng thời sắc phong Tả tướng làm lễ quốc công, dán thống báo, bố cáo thiên hạ.... Năm đó, Tôn Cẩm Hà mười lăm tuổi, Thái tử Phượng Bác tám tuổi.

                [Tọa đàm lịch sử]

Hoàng mệnh như núi, không cho Tôn gia thời gian chuẩn bị. Một đêm, đó là thời gian Hoàng thượng cấp cho Cẩm Hà lưu lại Tôn phủ.

Tôn Yến tựa hồ trong khoảng thời gian ngắn này liền già đi không ít, đối với Cẩm Hà cũng không nói nên lời, thời dài vài tiếng, liền đứng dậy trở về phòng, lúc gần ra khỏi của liền quay đầu nói với Cẩm Hà: "Hành động này của Hoàng thượng rốt cuộc là có ý gì, ta không rõ, nhưng Cẩm Hà hậu cung tranh đấu không giống tranh tranh đấu trong triều, thoải mái như vậy, ngươi lần này vào cung, nếu như có chút gì không như ý, liền phái người báo cho phụ thân, phụ thân sẽ làm chủ cho ngươi!"

Cẩm Hà lạnh nhạt nói: "Không muốn lại được, chưa từng muốn tranh giành điều gì, làm sao lại có thể  đi tranh đấu. Phụ thân yên tâm, cuộc đời này, Cẩm Hà liền dùng cho việc tu tâm dưỡng tánh ở trong cung vậy."

Tôn Yến gật gật đầu, cũng không nói tiếp, trở về thư phòng, một mình đem rượi ra uống - chỉ cảm thấy, hắn vì đế quốc cẩn trọng, đầy bụng tâm tư đều dùng cho triều đình quốc gia, vì dân chúng và hoàng gia, có thể nói là lo lắng hết lòng. Nhưng kết quả, ngay cả hạnh phúc của nữ nhi hắn cũng không giữ được, nhất thời bi thương lại đến, lão lệ tung hoành, uống vài chén rượi, hắn đối với Hoàng thượng là trung thành và tận tâm, nhưng Hoàng thượng lại đối đãi với hắn như thế, chỉ cảm thấy vừa ủy khuất vừa giận, vung tay đem bầu rượi hất bể...

Tôn phu nhân đương nhiên canh giữ ở bên người Cẩm Hà, cũng không biết lần đi này của nàng, bao lâu mới có thể gặp lại, mà thâm cung lạnh lẽo, tranh đấu không thể so với bình thường, nàng tuổi còn nhỏ, lại không có người nhà bên cạnh chăm sóc, đương nhiên sẽ không yên tâm. Nhưng Cẩm Hà cũng không nói gì, phu nhân cảm thấy trăm ngôn vạn ngữ muốn nói bây giờ cũng không thốt nên lời, cầm tay Cẩm Hà  khóc một hồi.

Cẩm Hà  tựa như có chút mệt mỏi, nhìn mẫu thân nhẹ thở dài một tiếng nói: "Mẫu thân, ta nghĩ ta cần nghỉ nghơi, nếu không ngày mai khi diện thánh, sắc mặt đầy vẻ mệt mỏi cũng sẽ không tốt, chỉ cần có cơ hội, ta sẽ cầu Hoàng thượng chuẩn ta hồi Tôn phủ ở lại mấy ngày nữa, thỉnh mẫu thân không cần thương tâm, bảo trọng thân thể." Sau đó nàng kêu nha hoàn đỡ mẫu thân về phòng.

Chờ mẫu thân rời đi, Cẩm Hà  cho nha hoàn lui xuống, ngôi yên một đêm, nhìn về phía tây, cũng chưa từng rơi lệ - mấy tháng nay, lệ rơi đã quá nhiều, đến cuối cùng hết thảy đều đã định, cư nhiên không thể khóc thêm giọt nước mắt nào nữa, có lẽ là bởi vì có hi vọng nên sẽ có bi thương, mà nay nếu cả hi vọng cũng không có thì bi thương tự nhiên cũng sẽ không tồn tại, bi thương trong lòng cùng với nơi nào đó có gì quan hệ...

Trong tay gắt gao nắm lấy khối ngọc bội mà Tất Quyền Ngọc tặng nàng trước khi đến Ngọc Long thành, đó chín là vật đính ước, cũng chính là vật đã giúp nàng chống đỡ khi biết tin hắn đã có hôn ước. Nhưng nay, tìn cảnh vẫn như trước, dung nhan người nọ vẫn rõ ràng trong đầu, nhưng lời hứa đó chỉ có thể theo gió bay đi...

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now