Chương 59

3.1K 105 26
                                    

Tất gia đón dâu, hoàng thành sôi trào.

Tất Quyền Ngọc được long sủng, tuy rằng sớm không phải là chuyện mới mẻ gì, nhưng hôn sự lần này, Hoàng thượng liền hạ thánh chỉ, ban thương cho Tất Quyền Ngọc một tòa trạch phụ cận hoành cung để lập môn hộ, lại sắp mở ra thêm một giai thoại.

Đế quốc có quy định việc kế thừa tước vị đều là trưởng tử, Tất Quyền Ngọc là con thứ ba của Tất Trạch Việt lại vì là thứ xuất nên không thể kế thừa tước vị Võ Bình hầu của phụ thân, Hoàng thượng làm như vậy, làm cho văn thần võ tướng khắp hoàng thành không ngừng phỏng đoán, có phải hay không qua vài năm nữa, Hoàng thượng liền phong hầu cho Tất Quyền Ngọc.

Thánh thượng nói, Tất gia từng theo hoàng đế khai quốc đánh đông dẹp bắc, bình định thiên hạ, lớn nhỏ hơn trăm trận, thân phụ đao kiếm binh qua thương tổn vô số, sau khi khai quốc trung thành và tận tâm chỉnh chu lại quân đội, phụ tá ấu quân, là manh tướng trong quân, phụ mẫu triều đình. Con cháu Tất gia đại đại hào kiệt, an bang hộ quốc, lập công lao hạng mã.

Cho đến thời Tất Quyền Ngọc tướng quân, từ nhỏ đã thành thục binh pháp, cần tập đao kiếm, vâng theo tổ chế, dấn thân vào quân đội, đối với đế quốc trung thành và tận tâm, mười bảy tuổi dùng một thanh trường thương trở thành đại tướng quân, mười chín tuổi bày binh bố trận, đào tạo ra được hùng binh Tứ Phương quân đoàn, cái gọi là anh hùng thiếu niên, gian khổ trong quân mẫu...

Lời khen ngợi này quả thật là hoa lệ đến cực điểm, lúc ấy trong triều đình, chúng quan văn võ nghe được đỉnh đầu đều cháy mồ hôi, chờ ra khỏi nghị sự điện liền đến Tất gia chúc mừng.

Đương nhiên không tới nửa ngày, lời nói của Hoàng thượng liền truyền khắp hào môn trong kinh thành, cho nên không đến mấy ngày, ngay cả quan viên địa phương cũng nghe được tin tức đó.

Thà mặc kệ chuyện gần vua như gần cọp có hay không, mặc kệ Tất Quyền Ngọc này cả đời có nhận phú quý vinh sủng hay không, vẫn sẽ có một ngày mặt trời lặn tây sơn, nhưng ít nhất là thấy trước mắt, mỗi người đều nói hắn là hồng quyền thần...

Cho nên, quan to quý nhân ở kinh sư sớm đã dâng lễ hỏi, dâng lên các loại kỳ trân, kể hết đưa đến, phần lớn quan viên đều lấy ra của cải tốt nhất để dâng vào kinh.

Trong lúc nhất thời, kinh sư dịch quán khách sạn tửu lâu, đồng loạt xuất hiện các quan viên ở khắp nơi, hướng tới Tất phủ bái tế.

Võ bình hầu thật sự không ngờ tam nhi tử của hắn lại vó sức ảnh hưởng đến bậc này, vội vàng kêu quản gia phòng thu chi tính tất cả chờ đem qua hậu phủ, mỗi ngày đều đăng ký lễ hỏi, thu nạp sửa sang lại, đã muốn mang người ngưỡng mã phiên.

Thứ năm mặt trười cao ngọ, từ cửa thành đi tới Tất phủ đều chật ních người - ngày hôm trước có tin báo lại đây, đội ngũ đón dâu của Tất tướng quân, năm ngày trước còn ở thành thị cách kinh thành không xa, sáng hôm nay đã bắt đầu khởi hành, chừng nữa ngày nữa sẽ vào thành...

Cho nên làm Liên Khê còn bởi vì rời giường quá sớm, cho nên lúc này hai mí mắt còn đang đánh nhau, đột nhiên nghe được tiếng hoan hô, dọa nàng một cái, nhấc một gốc của bức màn trên xe ngựa lên, liếc mắt một cái, toàn bộ ngã tư của hoàng thành đều đông nghẹt người, tỉnh thoảng còn có vài binh lính giữ trật tự...

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ