Chương 5: Kẻ này khả vi

4.8K 295 7
                                    

Trong nhất thời, tại đại hội, nội tâm văn võ đại thần không ngừng tính kế cân nhắc, ánh mắt thỉnh thoảng ở trên người Hoàng thượng cùng Tất Trạch Việt, muốn nhìn ra được điều gì đó.

Hiển nhiên, Hoàng thượng đang khó xử, cũng đang sinh khí, làm thần tử, đối với ngôn hành cử chỉ của quân thượng đương nhiên phải vô cùng chú ý, thời gian lâu, cho dù một ánh mắt, một cử chỉ của Hoàng thượng, cũng có thể nhìn ra hắn đang muốn biểu đạt cái gì. Lúc này, mi phong của Hoàng thượng hơi hơi nhíu lại, trong mắt có ẩn chứa tức giận! Chúng đại thần ngồi ngay ngắn, không dám thở mạnh, cẩn thận đem mắt xem xét tứ phương, tai nghe tám hướng, lại giả vờ làm ra biểu tình lạnh nhạt im lặng.

Thật sự như thế, giờ phút này, trong lòng Hoàng thượng đang mắng to Tất Trạch Việt: Ngươi có thể ở trong quân doanh bồi dưỡng ra nhiều người tài như thế, như thế nào nhi tử trong nhà lại dưỡng ra bộ dạng ngồi ăn chờ chết? Suy bại như thế, Tất gia vẫn còn là Tất gia sao? Chỉ sợ đến một ngày Tất Trạch Việt mất rồi, Tất gia trên hai hài tử này chắc chắn sẽ xuống dốc....

Tất gia đình đệ như vậy, nếu hắn còn kiên trì để hai hài tử này bên người Phượng Bác, không chỉ trước mặt các đại thần thiên vị, làm rối loạn kỷ cương, chỉ sợ việc này không chỉ không mang lại trợ lực cho Thái tử, mà còn làm cho Thái tử không có chí tiến thủ...

"Tôn đại nhân... Khanh qua đây, cùng trẫm xem các bài thi văn này..." Hoàng thượng kêu Tôn Yến đi qua. Lực chí ý của các đại thần đã muốn tập trung cao độ, Tôn Yến là người đứng đầu văn thần, là người đa mưu túc trí bên cạnh Hoàng thượng, lần này Hoàng Thượng triệu kiến hắn, tự nhiên là muốn Tôn Yến cân nhắc lợi hại.

Tôn Yến vội vàng đứng dậy, đi đến bên người Hoàng thượng, khom người nhận mệnh, Hoàng thượng nhìn Tôn Yến liếc mắt một cái: "Ngươi xem, trong chúng đệ tử, người nào đủ tài, nhìn đẹp mắt, nhất định phải vì Thái tử chọn một người thích hợp... " Hoàng thượng nhấn mạnh hai từ 'thích hợp' này, Tôn Yến đương nhiên hiểu rõ ý tứ trong đó.

Tôn Yến khom người, nói vâng. Hoàng thượng liền nói: "Võ thí tiếp tục đi!"

Hạng thi võ thí thứ nhất, chính là kỵ xạ, chúng đệ tử sớm đã mặc áo giáp, dắt ngựa đứng ngay ngắn.

Kỵ xạ này chín là công phu trọng yếu trong quân doanh, yêu cầu của kỵ xạ đối với người cưỡi vô cùng cao, người bình thường cưỡi ngựa chủ yếu là dùng hai tay bắt lấy dây cương, hai chân kẹp chặt bụng ngựa, ổn định thân thể, mà kỵ xạ này, lại yêu cầu người cưỡi chỉ dùng hai chân để chế ngự ngựa, hai tay dùng để bắn tên, nhưng quan trọng nhất là sự chính xác. Người bình thường tuyệt đối không làm được!

Cho dù ở trong quân doanh, người hiểu được kỵ xạ đa số là các tướng lĩnh, ngoài ra là còn để phục vụ cho kỵ binh cho nên đối với thuật cưỡi ngựa chỉ cần một chút yêu cầu mà thôi....

Chính là các đệ tử thế gia trong kinh thành đều muốn chuẩn bị cho tương lai nên từ nhỏ cũng đã luyện tập, tuy rằng tuổi không lớn, nhưn cũng có chút tiêu chuẩn.

Hoàng thượng nhìn chúng đệ tử của rên người mặc khôi giáp, tay cầm trường cung, đâu đâu cũng là tư thế oai hùng bừng bừng hưng phấn, nét mặt tức giận của Hoàng thượng vì hai nhi tử Tất gia, lúc này mới hơi bình ổn một chút, các đại thần bộ binh thấy thế hệ con cháu đều oai hùng không khỏi mỉm cười nói: "Con cháu Phượng Linh ta, đều là những người tài giỏi..."

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now