Chương 82

1.1K 52 6
                                    

Phượng Linh tháng năm năm 810, Tất Quyền Ngọc vĩ đại gấp rút dẫn quân tiếp viện Hổ Khiếu thành, lần đâu tiên tham gia đại chiến Phượng Viêm, cũng tại trận chiến này, đem nữ binh doanh nâng lên một vị trí mới, từ nay về sau, không còn ai dám nói, thiên hạ này là của nam nhân, chiến trường là của nam nhân.... Mà trong toàn bộ đại chiến Phượng Viêm, ngoài nhân vật truyền kỳ Tất Quyền Ngọc, người làm cho người ta cảm khái, còn có các nữ tướng bên cạnh nàng dần đi lên vũ đài lịch sử, tìm hiểu sâu về các nàng, mọi người sẽ thấy được đằng sau cái tên của mỗi người đều là những thơ văn hoa mỹ - Hoắc Sơn, Tiếu Tiểu, Thiết Thạc Tuệ, tam đại nữ tướng bên người Tất Quyền Ngọc, lần đầu tiên đi lên vũ đài đại chiến, cũng đã thể hiện tài hoa của bản thân...

----[Thời đại anh hùng Tất Quyền Ngọc] ----

Thiết Thạch Tuệ cùng Thiết Thạch Khoan lâu ngày gặp lại, huynh muội hai người không tránh khỏi có chút xúc động. Hai người kích động trò chuyện một hồi, Thiết Thạch Khoan lại nghe Thiết Thạch Tuệ nói chuyện trong nhà, huynh muội hai người lại cảm khái một trận, đến giữa trưa.

Cùng Tất Quyền Ngọc dùng qua cơm trưa, Thiết Thạch Khoan triệu tập hai quân Dũng Sĩ quân đoàn cùng Tứ Phương quân đoàn tổng cộng có mười vị phó tướng, ba vị tham tướng,  cùng với các đại đội trưởng mở cuộc họp quân sự động viên tinh thần. Trận chiến giữa Dũng Sĩ quân đoàn cùng Dương Đỉnh Du quả thật không được tốt, chỉ luôn thủ thành, tuy rằng thương vong không tính là quá lớn, nhưng cảm giác địch nhân luôn kề cận bên cạnh, tùy thời đều có thể đến tấn công quả thật rất khó chịu.

Thiết Thạch Khoan hướng tới Tứ Phương quân đoàn thực hiện quân lễ, sau đó nói: "Ta đại diện cho cao thấp trong Dũng Sĩ quân đoàn, hoan nghênh Tứ Phương quân đoàn đến, cũng hy vọng các huynh đệ tướng sĩ của Tứ Phương quân đoàn có thể nhanh chóng tích cực tiếp nhập vào trạng thái chiến đấu, từ tận đấy lòng ta thật lòng cảm tạ cùng khâm phục. Mười ngày trước, đại quân Dương Đỉnh Du xâm phạm biên giới, ý đồ nhúng chàm quốc thổ Phượng Linh ta, làm nhục quân sĩ Phượng Linh ta, tâm này thật đáng khinh. Nay Phượng Linh ta đông chiến Viêm Sa, tây có Xích Chậu quấy phá, bảo hộ thật tốt sông núi Phượng Linh chính là sứ mệnh vĩ đại mà binh sĩ chúng ta phải gánh vác, chiến đấu trên sa trường. Ta tin tưởng Tất Quyền Ngọc đại tướng quân cũng nghĩ như vậy, tất nhiên từ nay về sau có thể hợp tác cùng Dũng Sĩ quân đoàn đem đại quân Dương Đỉnh Du đuổi ra khỏi thổ địa Phượng Linh!"

Binh sĩ trong Tứ Phương quân đoàn đáp lễ. Trong khoảng khắc này, dù các vị lão tướng có kinh nghiệm sa trường hay các nhóm tướng sĩ dù có từng trãi qua chiến tranh hay không thì tựa hồ đều sản sinh ra một loại trách nhiệm cùng sứ mệnh, một loại vinh dự cùng tâm huyết. Trong các binh sĩ không hề thiếu nữ tử nhưng vì câu nói 'Binh sĩ sa trường' kia mà nhiệt huyết đôi trào.

Thiết Thạch Khoan nhìn mọi người xung quanh, sau đó dùng giọng nói đặc hiệu hữu lực của quân nhân nói tiếp: "Dương Đỉnh Du điều mấy trăm thuyền lớn, bá chiếm Bá Duyên hà, tùy thời đều có thể nhận tiếp viện lương thực cùng binh sĩ từ Viêm Sa, Phượng Linh chúng ta cùng Viêm Sa khai chiến, rất có thể sẽ bị Hồng Thành quân ở phía tây tập kích sau lưng. Như vậy, Phượng Linh sẽ lâm vào trạng thái bị Viêm Sa cùng Xích Châu hai mặt giáp công. Việc tiếp viện binh lực cùng lương thảo đều trở thành vấn đề. Cho nên, nay Hổ Khiếu thành ta bị Dũng Sĩ cường công, chúng ta luôn dùng chiến pháp tử thủ để chờ Tứ Phương quân đoàn đến, sau đó phản công"

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now