Chương 57

2.7K 128 9
                                    

Ngày 29, cả triều văn võ ở ngự hoa viên uống rượu thưởng mai, ngâm khúc.

Tháng cuối năm, hoa mai vàng khai diễm, nở khắp nơi, trong xương gió lạnh tranh kì khoe sắc, trong rất đẹp mắt. Thái hậu phân phó nhạc sư trong cung trợ hứng, xướng ca múa, cho cung nữ đốt thán hỏa đồng lô ở xung quanh, cũng có một phen đón người mới đến náo nhiệt hương vị.

Nhân dịp này sứ giả hữu quốc Hà Xuyên, thay hoàng đế Hà xuyên dâng tặng lễ vật, thể hiện hảo ý hai nước trọn đời giao hảo. Nay vừa vặn gặp phải, cũng đến tham gia đêm yến tiệc.

Thái hậu nói lời chíc mừng, sau khi mọi người uống qua một ly, Thái hậu phân phó mọi người cứ thoải mái ăn uống, trong lúc nhất thời, ăn uống linh đình, lời nói nhiệt liệt.

"Quý quốc văn thần võ tướng, không ai không giỏi, không gì không mạnh, khiến người ngưỡng mộ a... " Sau một phen khách sáo, sứ giả Hà Xuyên bưng rượi hướng chúng văn võ nói.

"Sứ giả quá khen! Quý quốc cũng là nhân tài đông đúc, văn có Trọng Thông, võ có Thượng Quan Phi, ngưỡng mộ đại danh đã lâu" Thái hậu cười nói: "Thỉnh!"

Mọi người uống qua một chuyến, sứ giả tựa hồ nhớ tới cái gì, vội vàng hỏi: "Năm đó Võ Chiêu tướng quân của quý quốc, từng nam nhâm cùng quân đoàn trưởng cùng tại hạ gặp qua vài lần, có chút ngưỡng mộ. Như thế nào hôm nay không thấy đâu?"

Cả triều văn võ an tĩnh lại. Sắc mặt Thái hậu cũng có chút khó coi. Này hồ đồ thế nào cũng là hồ đồ.

"Đa tạ đại nhân lo lắng, phụ thân đại nhân ở Tây Tiến trúng phải ám toán của Hồng Thành Tuyệt, có chút thương bệnh, không thể dự yến" Võ Sách đứng bên cạnh hoàng đế chấp tay, trầm giọng nói.

"Nga? Có bậc này sự tình? Bất quá là yêu nhân Hồng Thành Tuyệt của man bang Xích Châu kia, nghe nói quả thật là mưu kế đa đoan, âm hiểm độc ác. Không nghĩ tới anh hùng như Võ tướng quân cũng bị ám toán!" Sứ giả quá sợ hãi, sau đó lại đối với Võ Sách nói: "Vị này là công tử của Võ tướng quân?"

"Đúng là tại hạ!" Võ Sách chấp tay nói.

"Coi như là nhi tử của cố nhân. Đợi hôm nay tận hứng, tại hạ nhất định phải xin phép Hoàng thượng đến thăm Võ tướng quân, đến quấy rầy còn tỉnh công tử bao dung" Sứ giả chấp tay nói qua.

"Tại hạ trước thay gia phụ tạ qua!"

Hai người khách sáo một chút, dù sao đây cũng là đêm tiệc tiễn năm cũ đón năm mới, chuyện này không tốt, đương nhiên không thể nói thêm, sứ giả tự chiên là quan sát sắc mặt của người khác, hai ba câu cùng Võ Sách nói chuyện xong, lại hỏi Thái hậu: "Nghe nói nhi tử của Tất tướng quân của quý quốc là thiếu niên anh hùng, võ công rất cao, mười bảy tuổi liền trở thành đại tướng quân. Không biết hôm nay có ở đây?"

"Đương nhiên có!" Nghe người ta nhắc tới Tất Quyền Ngọc, Cẩm Hà vẫn không khỏi có chút cao hứng. Cái loại cảm giác này chính là, nữ nhân của nàng có được thành tựu, nàng cũng cảm thấy tràn đầy vinh quang. Ngẫm lại, nàng thật đúng là không thoát được tâm tính tiểu nữ nhi này.

Tất Quyền Ngọc nghe sứ giả nhắc tới nàng, cũng vọi vàng đứng lên, chắp tay với sứ giả nói: "Đúng là tại hạ, nói cái gì anh hùng, chỉ là có tiếng mà không có miếng mà thôi!"

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now