Chương 94

1K 64 11
                                    

Phượng Linh tháng 11 năm 810, đây là một bước ngoặc lớn trong trận chiến Phượng Viêm, Dương Đỉnh Du dẫn đại quân tổng tấn công Hổ Khiếu thành, quân coi giữ sau khi trải qua mấy tháng đối thị, thì tường đồng vẫn sắt của Hổ Khiếu thành rốt cuộc bị công phá, quân Viêm Sa chính thức đánh vào thổ địa Phượng Linh... Theo chính sử ghi lại, đây là một trận thảm chiến, nhưng theo dã sử đã ghi lại một số chi tiết không thể kiểm chứng - tỷ như, trong trận chiến này, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì giữa hai đại danh tướng trong lúc đó...

             [Phượng Linh tạp đàm]

Ánh mắt mong lung của Dương Đỉnh Du xuyên qua bóng đêm, đối diện với Tất Quyền Ngọc: "Hòa đàm?" Dương Đỉnh Du lặp lại hai chữ này, sau đó bật cười ha ha: "Hòa đàm? Tất Quyền Ngọc ngươi thông minh như vậy sao lại nhất thời hồ đồ rồi, ngươi cũng biết đại quân của ta có thể đã chiếm được Hổ Khiếu thành rồi?"

"Nga?" Tất Quyền Ngọc hơi hơi mị ánh mắt, hơi chọn lông mi, có chút tựa tiếu phi tiếu nhìn Dương Đỉnh Du: "Chủ soái công tây tường, thuyền chiến công đông tường, nhưng quân chủ lực của ngươi thực chất là cường công ở chính diện?"

Dương Đỉnh Du im bặt, nhìn chằm chằm Tất Quyền Ngọc: "Ngươi đã nhìn ra?" Tất Quyền Ngọc đã nhìn ra sao? Nếu Tất Quyền Ngọc đã nhìn ra, vậy đại quân công thành của nàng nhất định sẽ tổn thất rất lớn, đêm nay sẽ không công hạ Hổ Khiếu thành, chỉ có thể trì hoãn...

"Không..." Tất Quyền Ngọc lắc đầu: "Ta vừa mới biết được, sau khi suy nghĩ cẩn thận lại, đây là cái sai của ta, ta vẫn nghĩ người Viêm Sa không giỏi binh pháp, chỉ giỏi về cái dũng của thất phu... Nhưng ta quên Viêm Sa còn có Dương Đỉnh Du, quên những lần đại chiến Phượng Viêm trước đây, khi người Tất gia ta cùng người Dương gia ngươi đối kháng, người Tất gia ta có thể nói là ùn ùn sử dụng binh pháp, Dương gia có thể cũng học được một chút, chiến thuật thật thật giả giả này, tổ tiên của ta cũng không biết đã sử dụng qua bao nhiêu lần. Dương gia có lẽ cũng học được đôi chút, huống chi Dương Đỉnh Du ngươi cũng là một thế hệ danh tướng, một đệ nhất thiếu niên tướng quân của Viêm Sa... Là ta xem nhẹ ngươi, quả thật là sai quá sai!"

Tâm Dương Đỉnh Du qua lời nói của Tất Quyền Ngọc rốt cuộc cũng thả lại vào ngực, mà cũng qua lời nói này, cũng làm cho Dương Đỉnh Du cảm thấy nhục, từ trước đến nay, binh sĩ Viêm Sa đều dùng dũng mãnh mà trứ danh, năng lực tác chiến của mỗi binh sĩ cơ hồ có thể lấy một địch hai, mà binh lực Viêm Sa cường thịnh, nếu nói về chiến lực Phượng Linh căn bản không phải đối thủ của Viêm Sa, nhưng từ xưa đến nay, trải qua bao nhiên trận đại chiến kết quả đều là quân Viêm Sa lui binh, song phương giảng hòa, trong đó, nguyên nhân Viêm Sa vứt bỏ xâm nhập Phượng Linh ngoài những khó khăn chính chiến bên ngoài, nhưng quan trọng nhất là, tuy Phượng Linh lấy nho làm đầu, dân phong nhã nhặn, nhưng cũng bởi vậy mà Viêm Sa không thể thắng được binh pháp của Phượng Linh... Chuyện này cũng là thật.

Tuy Dương Đỉnh Du là hãn tướng, nhưng Dương Đỉnh Du cũng là người ngay thẳng, bị Tất Quyền Ngọc thẳng thừng trách móc, cảm thấy trên mặt nàng không còn ánh sáng, dục hỏa không biết từ đâu khởi xướng, nhớ tới chuyện nàng gặp phải liền không khỏi hừ lạnh một tiếng: "Phượng Linh ngươi vẫn tự xưng là đại quốc thiên triều, luôn giảng một chữ lý, bất quá là quân tử ở ngoài mặc, trên thực tế cũng chỉ là tiểu nhân mà thôi, cái gọi là binh pháp quả nhiên chỉ để tiểu nhân như các ngươi am hiểu mà thôi..."

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now