Chương 8: Hoàng thành trừ ác

4.4K 283 3
                                    

Thần Sách Quân là một cỗ binh lực của Phượng Linh quốc ngoài tứ đại binh đoàn, tuy là quân đội có có ít người nhất trong các quân doanh, nhưng cũng là quân đội tinh nhuệ nhất của đế quốc, chủ yếu phụ trách an toàn cùng trị an của hoàng thành. Đối với những việc vi phạm pháp lệnh của hoàng thành sẽ lặp tức có mặt để xử lý về quyền lợi và trách nhiệm.

Ví dụ như những chuyện đánh nhau ở đầu đường này, cũng thuộc phạm vi quản chế của Thần Sách Quân.

Nguyên bản, tiểu đội trưởng vốn là đang mang theo tiểu đội của mình đi tuần tra, xa xa lại nhìn thấy nha đầu mà Tôn Cẩm Hà bảo đi thông tri đầu đầy mồ hôi chạy đến, hắn vẫn chưa kịp hỏi là đã xảy ra chuyện gì, thì nha đầu kia liền thở hổn hển nói: "Võ Sách muốn giết Tất tam công tử cùng Thành công tử..."

Tiểu đội trưởng vừa nghe xong, liền vội vàng chạy đến, vừa đến nơi thì thấy Võ Sách đang cầm kiếm đuổi giết Tất Quyền Ngọc, thấy vậy hắn đương nhiên tin lời nói của nha đầu kia là thật...

Tất Quyền Ngọc nghe thấy tiếng quát của tiểu đội trưởng, liền giả vờ hoảng sợ cầm thương hướng phía sau trốn đi, còn Võ Sách thì đang nổi điên muốn giết Tất Quyền Ngọc đến đỏ mắt, tiếp tục hướng Tất Quyền Ngọc đánh tới, đối với tiếng quát của tiểu đội trưởng thì mắt điếc tai ngơ.

Tiểu đội trưởng thấy Võ Sách cư nhiên không chịu dừng tay, lại thấy tam công tử của Tất tướng quân đang ở dưới kiếm của hắn, tình thế đang rất nguy hiểm.

Hắn hiểu được, đại tướng quân đang lãnh đạo Thần Sách Quân chính là cha của tam công tử, Tất Trạch Việt, Tất đại tướng quân! Cũng chính là thủ trưởng lãnh đạo trực tiếp của tiểu đội trưởng hắn! Thà hắn mặc kệ chuyện lần này tam công tử là đúng hay sai, chứ nếu tam công tử bị Võ Sách làm bị thương trước mặt hắn, thì hắn muốn đòi công đạo cũng khó.

Mà Võ Sách này, tuy là hoàng thành tân quý, nhưng cũng không giống các tướng sĩ bình thường trong triều đình, nghĩ vậy, trong lòng hắn lại nghĩ hắn chính là binh sĩ của đế quốc, là binh sĩ của Tất Trạch Việt tướng quân, mà hắn lại là người trong Thần Sách Quân, vậy chuyện này cũng nên do hắn cai quản.

Trong hoàng thành này, ngoại trừ dân chúng búi tóc húi cua ra, thì chính là quý nhân hoặc quan lớn, tiểu đội trưởng ở trong Thần Sách Quân nhiều năm như vậy, có đại nhân vật gì mà hắn chưa gặp qua? Chức vị của hắn tuy thấp hèn, nhưng nếu ở trên đường nháo sự đánh nhau, đừng nói là một Võ Sách nho nhỏ, cho dù là vương công đại thần thì hắn cũng phải quản! Lại nói đến nơi đó của Hoàng thượng, cũng phải để ý đến.

Cho nên quản Võ Sách là người của Thái tử, là con của Võ tướng quân, nếu ở trong phạm vi cai quản của hắn phạm pháp, thì cũng đừng mong thoát tội.

Lúc này, tam công tử đang lui về phía sau, mà Võ Sách lại từng bước ép tới, trong lúc nhất thời tiểu đội trưởng cũng bất chấp mọi thứ, xuất kiếm cố định kiếm của Võ Sách: "Võ thị vệ! Bên trong phố xá sầm uất của hoàng thành đánh nhau là tội thứ nhất, mưu toan gia hại công thần là tội thứ hai, không nhe Thần Sách Quân ngăn cản là tội thứ ba. Nếu Võ thị vệ còn muốn giết Tất tam công tử, như vậy cũng đừng trách ta ra tay giải quyết!".

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ