Chương 9: Mối tình đầu

5.4K 318 68
                                    

Có lẽ,

Vận mệnh sớm đã họa cho chúng ta một quỹ tích rất tốt....

Nhìn lại,

Những năm tháng tuổi trẻ, trèo cây mơ, cưỡi ngựa tre, nàng cười nhan sắc như hoa, làm lòng ta say đắm.....

Đó là,

Năm tháng của mối tình đầu, cũng là lúc bắt đầu chia lìa...

Ta nói,

Hao nam nhi chinh chiến xa trường, chí ở tứ phương...

Nàng nói,

Trên đường đi xa, ở phủ vướng bận...

- Tập thơ mới [Đọc sử phẩm tình]

Cách kinh thành không xa chính là Bạc Băng Hà. Trên mặt sông đã kết một tầng băng mỏng, sau giờ ngọ, dương quang chiếu rọi, làm băng dần dần tan tạo thành từng khối chuyển động trên mặt sông đông thủy yên tĩnh mà trong suốt, im lặng chảy xuôi đến hạ du. Trên bờ sông, bụi cỏ lau nhẹ nhàng xao động trong gió, nay đã sớm héo rũ, một ít lá khô nhẹ nhàng lay động tạo ra âm thanh sàn sạt, khiến cho mùa đầu càng trở nên tiêu điều, tỏa ra một cảm giác huyền bí đẹp đẽ...

Tất Quyền Ngọc cùng Tôn Cẩm Hà dọc theo bờ sông Bạc Băng hà đi lên thượng du, đi xa thêm chút đã muốn không thấy người dân nữa. Ở phía xa xa, tầng sương tuyết mỏng trên hoa màu của các đồng ruộng đã sớm tan, hiện ra một mảnh xanh thẳm, tạo nên một phần khác biệt dạt dào sức sống vào mùa đông lạnh lẽo.

Bây giờ là mùa đông, không phải lúc để gieo trồng như vào mùa xuân, cũng không phải là lúc thu hoạch như vào mùa thu, cho nên dân chúng chỉ đôi lúc đến xem xét tình hình ruộng đồng sau khi thu hoạch, vì vậy trên ruộng đồng lúc này là một mảnh yên tĩnh.

Tất Quyền Ngọc đi bên cạnh Tôn Cẩm Hà, trong lòng bồn chồn không yên, dĩ vãng hai người chỉ thường gặp nhau ở Tất phủ hoặc là Tôn phủ, lúc ra đi ngoài để ngoạn nhạc bên người luôn luôn có nha hoàn hoặc gia đinh đi theo. Thời gian hai người ở chung một chỗ như lúc này, thật sự rất ít...

Huống chi là im lặng cùng đi dã ngoại như vầy...

Tất Quyền Ngọc cảm thấy trong lòng nàng bỗng nhiên hưng phấn lạ thường, lúc trước khi ở bên cạnh nàng ấy, nàng bất hảo cũng được, lưu manh cũng tốt, như thế nào cũng đều có thể, nhưng lúc này chỉ có hai người các nàng, trong lòng lại cảm thấy khẩn trương. Tựa như muốn nói cái gì, nhưng trong lòng lại tràn đầy rối loạn, cảm thấy nói cái gì cũng không thích hợp, muốn làm trò gì đó để chọc nàng ấy vui, lại cảm thấy làm cái gì cũng không tốt.

Loại khẩn trương này, làm cho Tất Quyền Ngọc thường ngày thao thao bất tuyệt, nhất thời trở thành trầm mặc ít nói. Gió thổi bên tai lạnh như băng, nhưng trong lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi.

Mà Tôn Cẩm Hà lại đang cuối đầu, nhìn mũi chân của mình. Bầu không khí giữa hai nàng trong lúc này quỷ dị lạ thường, khẩn cấp đến nói không ra lời, nhưng lại không diễn tả được sự hưng phấn trong lòng.

Tất Quyền Ngọc chỉ cảm thấy, nàng rất muốn đi lên nắm chặt lấy tay nàng ấy, nhưng lại không có dũng khí, tay nắm chắc thành quyền, rồi lại thả ra, lặp đi lặp lại nhớ lần như vậy, nội tâm nàng đấu đanh đấu tranh dữ dội, nhưng cũng không có can đảm - bình thường, khi các nàng ngoạn nháo chỉ cảm thấy không có gì quan trọng, mà lúc này đây lại cảm thấy mỗi động tác của nàng đều biểu thị cho một ý tứ khác.

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ