Chương 131

1K 58 7
                                    

Thẳng đến rất nhiều năm sau, học giả quân sự cùng học giả lịch sử đều không ngừng nghiên cứu về Liên Khê, ở niên kỷ hào quang của Tất Quyền Ngọc bao phủ toàn bộ đại lục, người này lấy hành tung kỳ lạ, sức sáng tạo cùng tưởng tượng vô cùng phong phú, khai sáng ra một thời đại chiến tranh phương thức kỷ nguyên thủy... rất nhiều nhà lịch sử học cùng nghiên cứu gia đều muốn xưng nàng là nhà nghiên cứu quân sự quái tài. Nhưng cũng có huyền học gia nói, nàng vốn không thuộc về niên đại này, sự xuất hiện của nàng chính là cho Tất Quyền Ngọc một đôi cánh phi thiên....

       [Phượng Linh tạp đàm]

Phượng Linh tháng 4 năm 812, bên ngoài tường thành phía đông của Hà Xuyên.

"Khê nhi, ngươi nói hôm nay muốn cho ta một cái kinh hỷ, là kinh hỷ gì?" Tất Quyền Ngọc một thân khôi giáp màu bạc, ngồi trên lưng ngựa. Ánh mắt của nàng từ đông tường thành di chuyển xuống dưới, mỉm cười nhìn Liên Khê.

"Quyền ca ca muốn kinh hỉ không khó, trận chiến hôm nay cho ta một đội thân vệ tiên phong là được..." Liên Khê hắc hắc cười: "Quyền ca ca ngươi tin không, một trận hôm nay không cần hao binh tổn tướng, ta mang theo vì chục người liền có thể giải quyết."

"Xuy ngưu! Đông tường này là trọng thành biên cảnh Hà Xuyên, bình thường quân đóng tại đây cũng không dưới 5 vạn, mà nay đang là chiến thời, bọn họ có ít nhất 15 vạn đại quân đóng trong đó. Huống chi Trạch Việt quân đoàn ta lúc đến đây cũng không tránh được tai mắt của bọn chúng, bọn chúng đương nhiên có chuẩn bị, một trận này tuy rằng là tất thắng, nhưng không thể nào dùng mấy chục người là giải quyết xong, Khê nhi ngươi đừng trêu ta." Tất Quyền Ngọc cười khổ một tiếng, đối với kẻ địch mạnh, Liên Khê vẫn thích hồ nháo như vậy.

Tất Quyền Ngọc nhìn chằm chằm cửa thành đóng chặt, tường thành cao lớn kiên cố, không khỏi cảm khái: "Hà Xuyên sớm đã có lòng muông dạ thú, trọng thành biên cảnh công sự dày đặc, có thể công cũng có thể thủ, lần công thành này phải có một mưu kế tốt, phải đem tổn thất giảm đến mức thấp nhất. Chúng ta trú ở ngoài thành hơn mười ngày, đã từng mắng thành, đánh nghi binh, đối phương đều thủ vững, nửa điểm cũng không muốn mở cửa nghênh chiến. Thật sự là tư thế rùa đen rút đầu"

"Quyền ca ca... ngươi như thế nào lại không tin tưởng ta đâu? Trước trận này, các ngươi một đường hành quân, bàn bạc kế sách, ta cũng một đường nghiên cứu vũ khí bí mật của ta!" Liên Khê bĩu môi, tỏ vẻ phản đối với sự coi thường của Tất Quyền Ngọc.

"Được rồi, ngươi có vũ khí bí mật gì, nói ta nghe chút" Tất Quyền Ngọc hiểu tính khí của nàng, nghe lời nàng nói.

"Vũ khí bí mật đương nhiên là phải dùng đến, bất quá Quyền ca ca phải đáp ứng ta vài yêu cầu" Liên Khê đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội lừa bịp tống tiền.

"Vài cái a? Ngươi đúng là tham lam, ngươi nói đi, chỉ cần a có thể làm, ta sẽ đáp ứng" Tất Quyền Ngọc ha ha nở nụ cười.

"Điều thứ nhất, đương nhiên Tất soái phải đáp ứng ta, cho phép ta hôm nay dẫn quân tiên phong" Khuôn mặt Liên Khê nghiêm chỉnh lại, nhưng thực ra có chút nghiêm túc, thật sự là có bộ dáng vài phần muốn lên trận giết địch.

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now