Chương 17: Đoạt quan

3.1K 182 2
                                    

Phương Linh tháng 5 năm 803, Đại tướng Hồng Thành Phách của Xích Châu quốc vì bệnh mà chết, quân đoàn Hà Tây dẫn hai vạn binh tập kích Tây Phượng Quan vào ban đêm. Sau đó, Tiêu Trí Lực ra lệnh thừa thắng xông lên, đến Chỉ Thiên gặp được Mai Phục lui về giữ tay Phượng Loan này dịch tắt quyền Ngọc 15 tuổi thanh vân cũng nâng cao đây cũng là trận chiến thứ nhất trong cuộc đời nhung mã của nàng!

Mà trong trận chiêna này, thời đại anh hùng Tất Quyền Ngọc cùng đại danh tướng Hồng Thành Tuyệt lần đầu gặp mặt!

[Thời đại anh hùng chi Tất quyền Ngọc]

Lúc này đại đội nhân mã cách Tây Phượng quan khoảng mười dặm. Tây Phượng sơn mạch lồng lộng đã gần ngay trước mắt, sơn mạch liên miên cao lớn, ở trong bóng đêm yên tĩnh tràn ngập cảnh giác cùng áp lực cắn nuốt. Quan tướng hạ lệnh chuyển chạy bộ thành đi nhanh, chủ yếu là vì tránh kinh động người ở trong quan. Dù sao tiếng động của hai vạn người ở ban đêm yên tĩnh có thể truyền đi rất xa - mà trận này là trận đánh theo cách xuất kỳ bất ý, đánh úp!

Trước quan khẩu khoảng tứ lý, đại đội nhân mã dừng lại cước bộ, nghiêm cấm phát ra tiếng động. Trong Tây Phượng sơn mạch lúc này, cửa ải mông lung trong bóng đêm tiến nhập vào trong mắt Tất Quyền Ngọc.

Đi thêm ba dặm về phía trước là cửa vào quan ải, một khi đến cửa ải, địa hình bắt đầu hiểm trở, cửa vào quan ải ngày càng thu hẹp, hai bên cửa ải là vách núi được hình thành tự nhiên, mà Tây Phương quan chính là ở trong vách núi đó! Đến nơi này, đại quân chỉ có thể xếp thành hàng dài mà đi xe Thạch đầu, xe chở cây công thành, đồ quân nhu đều để lại ở bên ngoài vì tránh lúc hoạt động tạo ra âm thanh quá lớn mà bị quân địch phát hiện đồng thời thuận tiện để che giấu vị trí.

Dựa theo kế hoạch, đội công thành thứ nhất đầu tiên tiến vào quan ải, đội thứ hai ở cửa ải che giấu cùng tiếp viện. Một Khi đội thứ nhất kinh động quân địch mà không thể trước tiên giành được Tây Phượng quan thì đội thứ hai sẽ lập tức tiếp viện, cường công Tây Phượng quan! Nếu diễn ra như vậy thì có nghĩa là thương vong sẽ xảy ra càng nhiều!

Đến cửa ải, đội công thành thứ nhất lấy tắm chắn bên đặt phía trước dùng để che giấu lính công thành ở phía sau, hai bên sườn là cung tiễn binh.

Đội hình từng bước từng bước tiến tới quan khẩu, đến trước quan 100 mét, ngẩng đầu đã có thể nhìn thấy được những cây đuốc lồng lộng trên tường thành. Quan này là quan khẩu trọng yếu của Xích Châu, trãi qua nhiều năm kinh doanh, hàng rào kiên cố, tường thành cao ngất.

Tiểu đội trưởng chỉ huy binh công thành lướt qua tấm chắn, xoay người lặn xuống phía dưới quan khẩu, phân đội một đem mốc câu đóng vào tường thành quan ải, sau đó nương theo bóng đêm che dấu bắt đầu leo tường. Đây là một nhóm từ sĩ! Nếu có thể thuận lợi chiếm được đầu tường thì có thể tạo thêm một chút thời gian cho đội tiên phong, như vậy việc công thành liền thoải mái đi rất nhiều, thương vong cũng giảm xuống đến mức thấp nhất!

Tất Quyền Ngọc ở trong đội tiên phong thứ nhất, xếp phía sau tội tử sĩ -  trên thực tế nếu quan khẩu đủ lớn bọn họ sẽ cùng đội từ sĩ công thành.

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyDonde viven las historias. Descúbrelo ahora