Chương 70

1.5K 73 9
                                    

Liên Khê cùng Liên Đồng vội vàng chuẩn bị cho hoa trang, tháng năm hoa trang được khai mạc một cách long trọng, dựa theo kế hoạch mà Liên Khê bày ra, bắt đầu từ tập tranh tinh mỹ, đến cái long trọng gọi là mốt trang phục, trong nháy mắt hoa trang nhanh chóng trở thành tiệm may xa hoa nhất Phượng Linh, các quan to quý nhân phải sở hữu ít nhất hai bộ y phục mới gọi là có mặt mũi. Đương nhiên, nói đi cũng phải nói lại, trang phục được mọi người chú ý đến như vậy đều nhờ vào tập tranh "Người mẫu" đầy tinh mỹ.

Nếu thật sự nói như vậy, thì đại đa số người vẫn không thể nhận, dựa theo cách nói của Liên Khê đó là khái niệm mở rộng, làm cho tất cả mọi người biết, những cái tốt nhất của hoa trang, trước nhất là về ý tưởng thiết kế, sức tưởng tượng tuyệt hảo, mà sức tưởng tượng này được thông qua từ lực lượng xa hoa nhất kinh thành chính là các họa sư cung đình cùng các thi nhân, vẽ những người xinh đẹp nhất đế quốc để làm thành tập tranh, thể hiện sự cực độ xa hoa cùng tiền vệ lý nhiệm...

Ngươi cảm thấy y phục này rất khó coi phải không? Là do ngươi không có mắt thẩm mỹ, ngươi không thấy các nương nương trong cung điều mặc như thế này à?

Ngươi cảm thấy y phục này hoàn toàn đi ngược lại với truyền thống có phải hay không? Đó là do ngươi không có kiến thức, ngươi không thấy Tất Quyền Ngọc đại tướng quân cũng mặc như thế à? Mà Tất đại tướng quân chính là tướng quân trẻ tuổi nhất đế quốc -  tuổi trẻ nhất, trước nhất vệ!

Hoa trang kinh doanh thật thành công, trong lúc nhất thời, Liên Đồng cùng Liên Khê đem phần quà cưới, từ Liên gia bố trang lập nghiệp, người kinh doanh trong toàn bộ đại lục cũng không ai có thể vượt mặt được phẩm bài xa xỉ này.

"Hoàng Thượng... Hoa trang của hai vị phu nhân Tất gia, Hoàng Thượng cũng biết chứ?" Võ Sách đứng bên cạnh người Hoàng Thượng, khom người hỏi. Về chuyện hoa trang của hai nữ nhân của Tất Quyền Ngọc, sớm đã gây ồn ào huyên náo, Võ Sách cẩn thận suy nghĩ, hôm nay là cơ hội tốt để hắn thực hiện ý niệm trong đầu.

"Chuyện tình lớn như thế, Trẫm sao lại không biết?" Hoàng Thượng cũng không ngẩng đầu lên, tiếp tục viết chữ.

"Các nương nương trong hậu cung căn bản không nên xuất đầu lộ diện, làm ảnh hưởng đến thanh danh của Tiên hoàng, nay lại đi làm cái gì mà người mẫu cho Tất gia... Hoàng Thượng... Cái này không hợp với lễ tiết, ảnh hưởng xấu đến tôn nghiêm của hoàng tộc!" Võ Sách vừa nói, vừa nhìn Hoàng Thượng chấm mực, bắt đầu viết chữ.

"Còn gì nữa không? Ngươi nói hết một lần đi!" Hoàng Thượng thả bút, nghiêng đầu nhìn hắn.

Võ Sách thấy Hoàng Thượng thực sự nghe hắn nói, liền lập tức sửa sang lại một chút ý nghĩ nói: "Nay, quan to quý nhân khắp hoàng thành đều điên cuồng truy phủng hoa trang, nguyện ý trả giá gấp mười thậm chí gấp trăm lần cho một bộ y phục - Tất gia làm như vậy, không phải là đang cỗ vũ mọi người phung phí? Đế quốc nay tuy rằng phồn hoa hưng thịnh nhưng phải biết tiết kiệm, đó chính là di huấn của các lão tổ tiên để lại, nay lại quật khởi lên cổ uy phong tà khí, không hợp với truyền thống tiết kiệm, huống chi đế quốc có quy định, phàm là thần tử thì không được phép theo thương, để tránh việc quan thương cấu kết, trộm lậu thuế khoán, chèn ép đồng hương, tạo thành cạnh tranh không tốt. Vi thần nghĩ, chuyện này vô luận là như thế nào cũng không phải chuyện nhỏ, Hoàng Thượng có thể hay không ngăn lại một chút?" Võ Sách khom người nói.

[BHTT] [Edit] Phượng Linh Kỷ _ Tái Kiến Đông Lưu ThủyWhere stories live. Discover now