Chương 4 - Lên đường

3.6K 185 15
                                    

"Vị cô nương Sư Thanh Y này cũng là khách quý bổn vương mời đi theo, nàng thừa kế bản lĩnh từ Côn Luân – phong thuỷ đại sư ở Lĩnh Nam năm đó, tinh thông kỳ môn bát quái cách hóa giải cơ quan, liền để cho nàng cùng mấy vị anh hùng đi cùng đi." Ta đang suy nghĩ, bỗng nhiên Tôn Vương chợt đem đề tài nhảy đến trên người ta, khiến mọi người đang ngồi đồng loạt đem ánh mắt chuyển về phía ta, ta vừa sợ vừa giận, quay đầu trừng mắt Tôn Vương, lại phát hiện Tôn Vương khóe miệng ẩn chứa ý cười, trên tay tựa hồ cố ý thưởng thức một món đồ, ta cẩn thận nhìn lên, dĩ nhiên là Thanh Long Lưu Ly Ngọc Côn Luân vẫn không rời người, nhất thời thân thể một trận vô lực, tựa vào trên lưng ghế dựa.

Côn Luân.

Ngực của ta mơ hồ đau đớn, đúng rồi, Côn Luân còn tại trên tay hắn, nay, thành nhất món lợi khí áp chế ta, làm cho ta không thể nào chống đỡ.

Bức cho bất đắc dĩ, ta chỉ phải đứng dậy hướng mọi người đang ngồi chắp tay, nói câu đầu tiên hôm nay ở đường: "Có lễ." Nói xong run run ngồi xuống, trong đầu lại sớm rối loạn.

Ý đồ Tôn Vương này, ta kinh nghiệm nông cạn không thể hiểu thấu đáo nửa điểm. Nhìn hắn tựa hồ cùng Côn Luân có sâu xa, tối hôm qua lẻn vào Huyên Hoa Hiên của Côn Luân rốt cuộc là đang tìm cái gì? Hôm nay lại cưỡng bức ta đi cổ mộ nơi Bạc Điền huyền kia, chẳng lẽ thật sự là bởi vì ta am hiểu phong thuỷ cơ quan sao? Nếu luận bày trận, vị Lạc Thần Lạc đại nhân này của hắn rõ ràng càng hơn ta một bậc, hay là cổ mộ hung hiểm, hắn không bỏ được vị trợ thủ đắc lực dưới tay chính mình này phạm hiểm, mà làm cho ta người không chỗ nào dựa vào đi chôn cùng?

Tôn Vương tựa hồ thực vừa lòng ta thức thời, nói tiếp: "Kia ngày mai chuyến đi Bạc Điền vất vả các vị, bổn Vương có chút mệt mỏi, mọi việc từ Lạc Thần an bài liền hảo, các vị anh hùng có chuyện gì tìm nàng là có thể." Lập tức đứng dậy cầm Thanh Long Lưu Ly Ngọc kia, ý vị thâm trường liếc mắt nhìn ta một cái, Thường Ngũ lại bước nhanh đi đến bên người hắn, theo hắn chậm rãi đi vào nội đường bị màn che che lấp.

Một nhóm người lão đạo đeo kiếm cung tiễn Tôn Vương: "Vương gia đi thong thả."

Lập tức cùng hướng ta bước nhanh đi tới.

Trên mặt khô quắt của lão đạo lộ ra tươi cười, hướng ta gật đầu nói: "Không thể tưởng được cô nương nguyên lai là cao đồ Côn Luân cư sĩ, bần đạo Thanh Tùng Tử, xem cô nương cốt cách thanh kỳ, cũng không phải người thường." Ta lúc này đối với hắn khách khí khen tặng không nhiều lắm hứng thú, ngón tay nhéo đến trắng bệch, chính là đơn giản gật đầu.

Ba người còn lại thấy thế cũng tự báo họ tên.

"Tại hạ Thành Vân."

"Tại hạ Tạ Long."

"Tại hạ Tiêu Tiển."

Thanh niên gọi là Tiêu Tiển đúng là nam tử ở thính đường hướng ta chớp mắt, ta lo lắng chuyện Côn Luân, đối với hắn nhất thời có chút không kiên nhẫn, sắc mặt càng thêm lãnh đạm. Tiêu Tiển thấy thế hì hì cười nói: "Thanh đạo trưởng, Sư cô nương này dường như không quá vui vẻ đâu, chúng ta chớ quấy rầy giai nhân, còn là sớm đi trở về, ngày mai cũng tốt làm đại sự."

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now