Chương 62 - Lạc thủy chi thần (1) (Nữ thần sông Lạc Hà)

2K 114 2
                                    

Khi ta mang theo ấm trà tử sa(2) đi vào phòng, Côn Luân vẫn như trước tiếp tục ngồi, âm thầm lặng lẽ ngưng mắt nhìn về bàn ăn nhỏ đầy màu sắc.

Nàng tựa như hóa thành một bức tượng, không hề nhúc nhích. Chén đũa vẫn một mực lẳng lặng tịch mịch bày ở trước mắt.

Ta kéo ra chiếc ghế cạnh bên ngồi xuống. Nàng lại hạ thấp mi mắt, trong mắt là trùng điệp ưu tư, tựa như không dám nhìn thẳng vào ta.

Trông thấy dáng vẻ suy sụp tinh thần của nàng, trong lòng ta giống như bị kim đâm, cũng không biết nên trấn an nàng như thế nào, liền vội lấy đũa chỉ vào mấy món ăn gần bên tay, nói: "Đây là cá chép Đại Dao Sơn(3) mà người thích ăn nhất, con biết người không thích hành lá cắt nhỏ, nên không có thêm vào, còn đây là thanh sao nha bạch(4), con đã từng thử qua, rất là tươi ngon. Còn đây nữa...."

Ta cứ tiếp tục nói, vừa nói lại vừa nhớ đến cuộc sống ẩn cư cùng nàng trước đây ở Huyên Hoa Hiên, nước mắt không nhịn được liền chảy xuống, run run hỏi: "Côn Luân, người vì sao không động đũa? Người ngây người ở trong Vương phủ, lâu rồi cũng chưa ăn qua món con nấu, trước kia người rất thích, chẳng lẽ bây giờ người không thích nữa sao?"

"Y nhi..." Nàng lúc này mới ngẩng đầu lên, thở dài một tiếng, sau đó cầm lấy tay ta nói: "Ta.. Ta gạt con, con đừng oán hận ta."

Nàng chính là vẫn chưa hồi phục tinh thần từ sau sự việc phát sinh tối qua, khi ấy phải tiếp nhận quá nhiều, mạnh mẽ kiên cường như nàng, hiện tại cũng không biết rõ là đang suy nghĩ điều gì.

Ta lắc lắc đầu, đứng lên nhìn nàng, khàn giọng nói: "Con.. Con làm sao oán hận người đây? Mẫu thân vẫn là mẫu thân của con, sư phụ vẫn là sư phụ của con, bây giờ có thay đổi cái gì sao?" Ta nghẹn ngào mất một lúc, rất lâu sau mới nói ra được suy nghĩ trong lòng: "Con chỉ là muốn biết năm đó người cùng mẹ từ chỗ nào mang con nhặt về, người còn nhớ rõ là mộ phần của ai không? Người nói cho con biết."

Côn Luân kinh ngạc nhìn ta, rồi sau đó nhíu mi, giống như hạ xuống quyết tâm, nhè nhẹ thở ra một hơi, nói: "Hiện nay, cũng đã tới lúc nên cho con biết. Lăng mộ đó ở Cô Tô, năm đó khi bốn người chúng ta khám phá ra chuyện Ngọc Toa Lục cùng trường sinh, liền cùng nhau lần theo manh mối mà tiến vào trong mộ, nhưng là ta đối với mộ táng kia hiểu biết rất ít, đến giờ vẫn không biết được là mộ của ai. Không lâu sau khi từ trong mộ trở ra, chúng ta cũng liền bị phân tán, Tạ Tử Nguyên cùng với Tiểu Diệp Tử..." Khi nàng nhắc đến tên của hai người này, rõ ràng dừng lại một lúc lâu, sau đó mới nói: "Tạ Tử Nguyên cùng với Tiểu Diệp Tử tụt khỏi đội, ta và Cẩm Niệm liền cấp bách đi tìm, rẽ trái quẹo phải một hồi thì đến một một địa phương hết sức kỳ quái, khi đó cũng liền trông thấy con toàn thân đầy máu đang ngồi trước một cánh cửa đá đen, nhắm mắt, tựa như đang ngủ, mà trong tay con lại gắt gao nắm một cây trâm ngọc."

Tâm niệm ta khẽ động, hỏi: "Trâm ngọc này, chính là chìa khóa của cánh cửa kia sao?"

"Đúng vậy, ta khi ấy trông thấy cánh cửa đen kỳ lạ kia, liền tra xét một phen, phát hiện dưới cửa có một cơ quan tên gọi "Yến tử phiên thân – Chim én xoay mình", ta trước đây có giảng qua với con, con cũng biết được. Ta phá cơ quan, phát hiện ra một chỗ nhỏ hõm xuống, ta còn thật sự đã so sánh qua, chung quy lỗ nhỏ kỳ quái kia cùng với bệ ngạn trên trâm ngọc chính là không sai một ly."

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ