Chương 153 - Khăn trùm

1.1K 62 8
                                    

Lạc Thần vừa nói xong, ta bỗng rùng mình, theo bản năng cũng nắm chặt tay nàng, bắt đầu chạy đi gần như cùng lúc với nàng.

Những người khác cũng chạy nhanh giống như tên bắn theo hai người chúng ta, hướng theo bên phải mộ đạo đối diện nơi chiếc hài màu đỏ vừa được ném, Mà Cửu Vĩ tốc độ nhanh hơn, giống như cơn lốc sớm nhảy đến phía trên tường mộ, mở ra chín cái đuôi lớn, men theo tường mà đi.

Lạc Thần một mặt chạy, một mặt bảo mọi người dập tắt hỏa chiết tử, chính là muốn chúng ta tập trung nghe thanh âm mà phán đoán vị trí. Thật may ta có dạ thị nhãn, cho dù không đốt đèn cũng có thể nhìn thấy đường đi lờ mờ trong mộ đạo. Lạc Thần dứt khoát che mắt ta lại, cái gì cũng không quản, chạy theo nàng. Ta tự nhiên hiểu được ý tứ của nàng.

Hiện tượng "Quỷ đánh tường"- căn nguyên là do mắt người. Mắt người luôn có độ sai nhất định, nó nhìn thấy nhưng đó không hẳn là thật vì thường còn chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố.

Khi người đang đi trên đường, dựa theo những gì chứng kiến, cơ thể sẽ không ngừng điều chỉnh để định tuyến đường. Mà lúc này, nếu đột nhiên có phát sinh biến hóa gì thì tuyến đường sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

Biến hóa này cũng không phải là thật, giống như tiểu quỷ, bí mật vung tay, biến ra ảo giác nào đó quấy nhiễu phán đoán mắt chúng ta, sẽ xuất hiện tình huống "Quỷ đánh tường". Nếu đảm bảo không cố căng mắt ra để nhìn, chỉ chú ý dưới chân, bốn phía đều tối tăm không thể xác định được phương hướng thì "Quỷ đánh tường" kia cũng sẽ không có tác dụng.

Huống chi đã có chiếc giày đánh lạc hướng, tạm thời hướng sự chú ý của tiểu quỷ đi nơi khác, chúng ta chỉ cần chạy nhanh sẽ thoát khỏi chỗ này.

Lần này chúng ta đều dọc theo tường mà chạy, bên tay trái chính là vách ngăn thẳng tắp. Vách ngăn này có thực vật bám vào, có thể là do thực vật bề mặt chạm được đến, sẽ không bị đánh lừa như mắt. Chỉ cần sờ được rồi men theo mà đi giống như dây thừng bình thường dẫn đường cho chúng ta. Lúc trước chúng ta đã muốn đi dọc theo con đường này một lần, đối với mộ đạo này cũng có hiểu biết nhất định, góc ở đâu, phân nhánh ở đâu, cũng sớm chuẩn bị tâm lý. Trừ bỏ Đoan Yến là ngoại đạo, những người khác đều là con nhà nghề.

Nghe thanh âm phán đoán vị trí cũng không phải là việc khó.

Ta nắm chặt tay Lạc Thần, cố gắng dựa vào tai lắng nghe tiếng bước chân của nàng trong không gian tối đen. Chạy nhanh trong lúc đó, tướng bước chân vang lên rất lớn, hơn nữa mộ đạo trống rỗng sẽ nghe được âm thanh dội lại. Nhưng thật ra lại đem tiếng cười quỷ dị của tiểu hài tử kia cùng tiếng bước chân nhất nhất che dấu.

Nguyên bản nhắm mắt và chạy không hề có cảm giác an toàn. Nếu là bình thường ta đã sớm sợ hãi và bất an đụng vào tường. May mắn là có Lạc Thần ở phía trước nắm tay ta, nôn nóng trong lòng mới được đè xuống.

Tính hình bây giờ vô cùng cấp bách và chúng ta chỉ có một việc phải làm, đó là tập trung sức mạnh để chạy. Trong lúc khẩn trương cực độ, chỉ cần xuất hiện một biến cố cực nhỏ tâm trí chúng ta sẽ bị kéo căng ra như dây đàn.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now