Chương 104 - Ảo ảnh

1.3K 81 3
                                    

Hoa Tích Nhan nhìn thấy lỗ nhỏ kì dị kia, ngớ ra một cái, đột nhiên thở dài: "Đây là âm dương khóa, người bên ngoài cần dùng cái chìa khóa đi vào, người ở bên trong cũng cần chìa khóa mới có thể đi ra, thông thường không có cách nào phá sập."

Ta đi đến bên cạnh Hoa Tích Nhan, ngồi chồm hổm, nói: "Ta có."

Hoa Tích Nhan rõ ràng không có phản ứng khi nghe ta nói "ta có" là ý gì. Một lát sau, nàng đột nhiên ngẩng đầu nhìn ta, ánh mắt không che dấu được vẻ kinh ngạc.

Ta gật gật đầu, ra vẻ bình tĩnh nói lại: "Đúng, ta có chìa khóa, chìa khóa của đại môn này." Vì tự ta nói ra nên ta kỳ thật không phải khẩn trương như vậy, ngữ khí cố gắng bình tĩnh —- cho dù lòng bàn tay của ta hiện tại đã đổ đầy mồ hôi lạnh.

Hoa Tích Nhan nghi hoặc hỏi: "Sư Sư, ngươi như thế nào có chìa khóa này?"

Ta cười khổ một phen, nói: "Vấn đề này, ta cũng đang tìm đáp án, chính là chưa có ai trả lời cho ta biết."

Nếu vấn đề không có người trả lời, vậy ta chính mình tìm lời giải.

Hoa Tích Nhan rất sửng sốt, trong mắt đột nhiên thất thần. Ta nói: "Ngươi tránh ra chút, để ta." Liền làm cho nàng thối lui thân, tiếp theo lấy bệ ngạn ngọc trâm trên búi tóc xuống, ta quay đầu phía sau dặn dò Lạc Thần và những người khác: "Các ngươi cũng đều tránh xa một chút."

Lạc Thần nhíu mi, nắm cổ tay của ta, ngăn ta lại, nói: "Vẫn nên để ta mở đi."

Trong mộ nhiều cổ quái, cho dù có chìa khóa mở cánh cửa cự môn này, cũng không bảo đảm trong quá trình mở cửa không có tên lạc bay ra, không cẩn thận sẽ rất khó nói chuyện gì sẽ xảy ra. Ta nhìn thấy Lạc Thần ánh mắt mơ hồ có vẻ lo lắng, không khỏi cười cười, nói: "Không cần, ta sẽ cẩn thận."

Lạc Thần xem ta liếc mắt một cái, do dự một phen, cuối cùng đành im lặng cùng Vũ Lâm Hanh đứng xa một chút, lập tức ta xắn ống tay áo, quỳ trên mặt đất, bắt đầu mở khóa.

Loại lỗ khóa này nằm phía dưới cửa thanh đồng, cần phải cúi đầu thấp mới có thể tìm đúng góc độ, ta mặt sau cơ hồ đều nằm trên đất, mà sàn mộ lạnh như băng, có thể cảm giác được lạnh lẽo từ nền đất đi qua hai má của ta, lạnh đến thấu xương.

Ta hít một hơi thật sâu, cuối cùng cẩn thận đưa cây trâm kia vào lỗ.

Chỉ nghe một tiếng "Răng rắc" rất nhỏ, ngọc trâm cùng lỗ khóa phù hợp không chê vào đâu được, mà trong nháy mắt, ta thân mình liền lật lại, trốn một bên, để ngừa cơ quan ám toán đột nhiên chuyển động.

Kế tiếp, bốn phía một mảnh tĩnh mịch.

Ta ngã trên đất, trong nháy mắt nhìn chằm chằm phiến đá cực lớn, giống như ngay sau đó sẽ gặp chuyện gì đó rất kinh khủng, nhưng qua nửa ngày, cửa lớn kia cũng không có động tĩnh gì.

Cự môn đóng chặt.

Không có tên lạc, cũng không có độc sa linh tinh gì đó thoát ra đâm sau lưng.

Sao lại thế này? Ta nhíu mày, cảm thấy phi thường kỳ quái, chỉ nghe phía sau Vũ Lâm Hanh kêu lên: "Ai, Sư Sư, cửa này rõ ràng đang ăn kiêng, nó không thích hương vị của cây trâm ngươi đâu."

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now