Chương 227 - Trẻ mãi không già

1.5K 78 4
                                    

Trời vừa sáng, ta liền vội vội vàng vàng ra ngoài, nghĩ mau đến y quán gần đây thỉnh đại phu.
Đi tới trong viện, lại thấy Ngạo Nguyệt cùng Cửu Vĩ cùng hướng về phía trên tường mà thấp giọng gầm gừ, trên tường vốn đều là các ảnh vệ đang ngồi, bọn họ đều giống ta, cũng một đêm không ngủ, nét mặt nhất thời đều lộ ra một vẻ kì lạ, nhìn Ngạo Nguyệt.

Mười Bốn khẽ nói, có chút không rõ ràng, ta chỉ loáng thoáng nghe được hai chữ "Chiến lang".

Quát lui Ngạo Nguyệt cùng Cửu Vĩ, khiến chúng quay trở về chỗ nằm, ta nhìn cũng không nhìn đến đám ảnh vệ kia, liền đẩy cửa bước ra, lúc này chỉ nghe Mười Bốn nói: "Điện hạ".

Ta đem cửa đẩy mạnh ra, cười lạnh nói: "Ta đi mời đại phu. Các ngươi không phải muốn trong nhà ta có người chết, mới coi là hài lòng đấy chứ?"

Mười Bốn im lặng chốc lát, nói: "Điện hạ sớm về."

Ta trầm mặc đi ra ngoài, trên đường người không tính là nhiều lắm, tìm dân địa phương để hỏi đường, cuối cùng cũng tìm được một gian nhà gần đấy, nghe đồn là đại phu y thuật rất giỏi.

Cửa y quán bằng gỗ hơi khép, ta đẩy cửa mà vào, nhìn thấy một nữ nhân áo chèn thắt lưng, tóc tai bù xù ở trong viện súc miệng.

Ta bị nàng hù cho giật mình, lấy lại tinh thần, đi tới nói: "Xin hỏi đây là y quán phải không? Nhà của ta có ngươi bị bệnh, bệnh rất nặng, ngươi có thể cùng ta trở về xem nàng được không?

Nữ nhân kia vớt mài tóc dài, phun ra một ngụm nước, nếu không phải ta nhanh chân nhảy ra, ngay cả giày khô cũng đã bị nàng làm cho ướt rồi. Nàng ước chừng khoảng hơn bốn mươi tuổi, tóc buông xuống liền lộ ra cặp mắt tinh quanh lóng lánh, vẻ mặt từng trải, bất quá vẫn thấy được bộ dạng thùy mị khi còn trẻ.

Nữ nhân kia liếc mắt nhìn ta nói: "Lão nương không ra ngoài xem bệnh, không chết thì khiêng người đến đây."

Ta không cùng nàng nhiều lời, nói thẳng: "Tiền xem bệnh năm lượng, tiền thuốc tính riêng."

Nữ nhân kia hừ nói: "Lão nương không ra ngoài xem bệnh."

Ta nói: "Mười hai."

Nữ nhân này lúc này mới nhoẻn miệng cười, bỗng tiến lên phía trước, thân mật ôm một bên cánh tay ta: "Cô nương nhìn rất quen, đã gặp ở nơi nào rồi. Đợi lão nương chải đầu tóc một chút, sau đó sẽ đi cùng ngươi."

Ta cũng hướng nàng mỉm cười: "Đại phu, ta thấy ngươi là quen mặt tiền, ta lớn lên không đẹp bằng tiền, chắc không quen ngươi."

Nữ nhân kia làm bộ xấu hổ nhéo tay ta một cái, nói: "Không đúng, mặt cô nương rất quen, ta trước đây chắc chắn đã từng gặp qua cô nương rồi."

Ta né tránh nàng, xoa xoa tay, vẫn mỉm cười như trước: "Không nói đến việc này. Ngươi mau đi chải đầu, đó mới là chuyện quan trọng."

Ta trong lòng ân cần thăm hỏi nàng một trăm lần, thật vất vả mới đợi được đến lúc lão tổ tông chuẩn bị xong hết, trong lòng lửa phun gần đến cổ họng luôn rồi, nếu không phải người ta nói nàng y thuật cao siêu, ở Thanh Huyên rất nổi danh, ta cũng không chịu khổ ở đây chờ.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin