Chương 175 - Thường Ngọc phiên ngoại: Ngọc Lâu Xuân (trung)

1K 71 12
                                    

Trở về từ phủ của Tả Tư Minh, ta cảm thấy có chút mơ màng. Sau bữa cơm tối, ngồi cũng không được, đứng cũng không xong, lần đầu tiên trong lòng có mong muốn được nghe nhạc. Muốn nghe nhạc, chỉ cần ngồi vào những trà lâu, nhạc lâu trên phốthì muốn nghe gì cũng có, nhưng mà ta hoàn toàn không có hứng thú với những nơi đó.

Thật sự rất buồn chán, thấy trong phủ chỉ có Thường Thao là thông hiểu âm luật nên lập tức gọi hắn tới. Hai người đi vào trong sân, Thường Thao cầm đàn trên tay, ngồi xuống, cười hỏi ta: "Hiếm thấy tướng quân có nhã hứng như vậy, không biết tướng quân muốn nghe khúc nào?"

Ta tự cảm thấy bản thân mình chỉ là tục nhân, không hiểu về âm sắc, liền phất phất tay, bảo hắn tùy ý là được rồi. Hắn theo lời bắt đầu đàn một khúc, ta chống cằm, nhắm mắt lại, dù thế nào vẫn cảm thấy rất vô vị, hoàn toàn không đúng với những suy nghĩ trong lòng ta. Hắn thấy ta mất hết cả hứng thú nên ngừng lại, nói: "Tướng quân không hề muốn nghe nhạc à?"

Ta tặc lưỡi: "Không phải vậy." Sau đó, ta nói với hắn: "Khúc Ngọc Lâu Xuân, ngươi có đàn được không?"

Thường Thao sửng sốt, vẻ mặt có chút lúng túng: "Đó là khúc nhạc được lưu truyền ở chốn trăng hoa, ta chỉ mới nghe tên, làm sao đàn được? Lúc trước tướng quân đã đưa ra quân lệnh, bảo các tướng sĩ không được lui tới những nơi như vậy, Thường Thao sao dám làm trái quy định của tướng quân mà đi tới những chỗ đó để nghe nhạc?"

Ta bị hắn làm cho nghẹn họng, không nói một lời nào nữa. Quy định trong quân ngũ rất nghiêm khắc, nếu tướng sĩ nào bị phát hiện đã bước vào những nơi đó thì sẽ bị phạt đánh ba mươi roi. Bị đánh những ba mươi roi, nhất định bị thương không nhẹ, Thường Thao và bọn họ đời nào dám khinh suất.

Bỗng nhiên ta cảm thấy rất buồn phiền, bảo Thường Thao lui ra, vội về phòng nghỉ ngơi. Ngủ đến nửa đêm thì cảm thấy bản thân mình bắt đầu xuất hiện ảo giác, tựa như có một nữ nhân đang gảy đàn tỳ bà ở bên tai, chính là khúc Ngọc Lâu Xuân đó, tiếng nhạc du dương vang lên không ngừng, ta nghe thấy mà giật mình, vội bừng tỉnh, không nhịn được liền ngân nga theo giai điệu đó, cứ lặp đi lặp lại như vậy rất nhiều lần, rốt cuộc cũng không thể nào yên tĩnh ngủ tiếp được nữa.

Sáng hôm sau, ta dậy thật sớm, đang luyện kiếm ở trong sân thì Tả Tư Minh với bộ dạng uể oải, phe phẩy quạt trong tay bước vào.

Hắn ỷ mình đầy bụng kinh luân, trọng văn khinh võ, thấy ta đang luyện kiếm trong sân, vô cùng khinh thường mà "xì" một tiếng: "Thô lỗ!"

Ta thu kiếm, liếc nhìn hắn: "Vô lại!"

Hắn chỉ quạt về phía ta: "Hôm nay theo ta tới chỗ này chơi đi."

"Chỗ nào?"

"Hoài lâu."

"Ngươi cút đi." Ta đặt kiếm lên kệ binh khí, lấy khăn mặt, bắt đầu lau mồ hôi, hoàn toàn không muốn nhìn hắn. Hắn ưỡn ngực bước tới, cười tủm tỉm nói: "Thường ngày Liễu Âm cô nương quốc sắc thiên hương, nhất cố khuynh thành (1), ngươi không muốn đi gặp sao?"

Ta nhớ tới dung mạo của Liễu Âm, tay khẽ run lên, nhưng vẫn không phản ứng, không ngờ Tả Tư Minh tiếp tục nói: "Liễu cô nương là một tay đàn tỳ bà giỏi, thật sự là rất hay, ngươi không muốn đi nghe sao?"

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now