Chương 22 - Mắt tu la

2.1K 136 12
                                    

Truyền rằng long sinh chín con, có một con là Nhai Tí, thích giết chóc ưa chiến đấu, nên được chạm khắc ở khâu đao (1) hoặc chuôi kiếm thôn khẩu (2), hình dáng hung ác tàn bạo.

Nhai Tí trông thấy Vũ Lâm Hanh xông tới, rống lớn một tiếng, giống như tiếng sấm nổ trên bầu trời, cái đuôi to quét qua, một bộ phận bậc thềm bằng ngọc lập tức bị đập ra một cái hố to. Vũ Lâm Hanh ban đầu là thẳng tắp hướng nó phóng đi, đợi đến trước mặt nó, vội vàng uốn người, vận khinh công hướng vị trí Lạc Thần chạy đi, chuẩn bị đem nó dẫn tới đầu kia sảnh chính.

Ai ngờ Nhai Tí chỉ quay đầu nhìn nàng cùng Lạc Thần, móng vuốt cào mặt đất, như là có đăm chiêu gì, cái mũi to ở trong không khí ngửi tới ngửi lui, sau đó nó xoay người, đôi mắt to như chuông đồng toát ra vẻ tham lam, gắt gao nhìn chằm chằm ta.

Ta bị ánh mắt toát hung quang kia nhìn chăm chú, nhịp tim thiếu chút nữa lọt nửa nhịp, trong lòng nghĩ: Nương, ngươi thế nào lại coi trọng ta.

Lại nghe Vũ Lâm Hanh bên kia kinh ngạc hô: "Chẳng lẽ bổn cô nương không có lực hấp dẫn?!" Bên này thì thấy Nhai Tí đã tụ tập đủ lực lượng, hướng ta xông lại.

Ta lúc ấy cách nó gần nhất, vốn cho là Vũ Lâm Hanh sẽ đem nó dẫn đi, tạm thời không chú ý đề phòng, bị đầu của nó hung hăng húc trúng, trong va chạm, một luồng gió mạnh mẽ cuốn ta bay ra ngoài; khi rơi xuống đất, chỉ cảm thấy ngũ tạng lục phủ e là sắp nát, xương cốt phần lưng đau đớn muốn vỡ ra, sống lưng cũng giữ thẳng không nổi.

Đúng lúc này, mấy người trẻ tuổi Mặc Ngân cốc cùng kéo cung giương lên, mũi tên nhọn như hạt mưa tới tấp rơi xuống trên thân Nhai Tí; ta vừa định thở một hơi, lại thấy nó mặc kệ tên nhọn vẫn hướng phía ta vọt tới, cứ như những mũi tên này bắn lên lớp da bền bỉ của nó chẳng qua là gãi ngứa mà thôi, vì vậy nó vẫn hung ác như trước nhào về chỗ ta.

Tiếng vang đinh tai nhức óc bên tai xé không khí mà đến, cả mặt sàn nâng đỡ ta đều đang rung động không ngừng, sau lưng ta chợt lạnh, chẳng lẽ ta da mịn thịt mềm nhất hay sao mà súc sinh ngươi chuyên chọn ta xuống tay?

Hiện tại làm sao kịp chú ý tới vết thương bị đụng trên người, một cái Lý Ngư Đả Đĩnh (3) bò dậy, trong khoảnh khắc Nhai Tí chuẩn bị hướng ta mở ra mồm to, Di Hoa bộ trong nháy mắt trượt qua, khó khăn tránh thoát một kiếp.

Bên kia, Vũ Lâm Hanh cầm kiếm hô to: "Sư Sư, ngươi trộm của nó cái gì, khiến nó đuổi theo ngươi không thả như vậy!" Trong lúc nói chuyện đã sớm cùng Lạc Thần hai người đạp bước chạy đến, muốn tiến lên phía trước giải vây.

Ta oán hận hướng yêu nghiệt áo đỏ kia trừng mắt, ngươi mới trộm đồ của nó! Ta là ngày đầu tiên biết nó!

Nhai Tí nọ thì không giống là ngày đầu tiên quen ta, liều mạng đuổi theo ta chạy vòng quanh sảnh chính, ra vẻ như là thế nào cũng phải cùng với ta ôn chuyện, nếu không phải ta dựa vào Di Hoa bộ nhanh như gió lốc, chỉ sợ lúc này đã thành điểm tâm trong bụng nó.

Ta chạy đi thật nhanh, Di Hoa bộ một khắc cũng không ngừng lại, chỉ hận dưới chân không thể mọc ra hai cánh; bất chợt ta cảm thấy phía sau lưng có cơn gió mạnh quét đến, xen lẫn bên trong là một luồng hơi thở tanh hôi, tiếp sau đó bả vai bị thứ gì sắc bén rạch trúng, đau trùy tâm thoáng chốc cuốn tới. Cùng lúc đó, bên tai lại là một tiếng "đinh" như thanh âm hai kiếm đánh vào nhau, chính là Lạc Thần tiến lên một bước đem răng dài của Nhai Tí cản ra nên ta mới giữ được mạng nhỏ, bằng không một nửa đầu vai sẽ phải đưa vào trong miệng khổng lồ sâu hút của nó.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now