Chương 68 - Xuất hiện cầu Tử Lăng

1.7K 112 0
                                    

Ta vừa vội vã chạy xuyên qua dòng người tấp nập bên dưới cơn mưa phùn, vừa kinh ngạc tự hỏi sao người trong thành Cô Tô này đều máu lạnh như vậy, nghe được có người nhảy sông tự vẫn, ngoại trừ có một số rất ít người hốt hoảng vội vàng chạy về phía sông Bạch, đại đa số còn lại vẫn giữ nguyên vẻ mặt trắng xám như cũ, không ngừng nhìn về phía đó, nhưng dưới chân lại không hề di chuyển.

Khi ta chạy xẹt qua những người đi đường đang cầm ô trong tay, liếc mắt nhìn thử, lại phát hiện trong đôi mắt của bọn họ đều có một chút buồn bực và sầu não, giống như là không có tinh thần vậy.

Bất quá lúc này ta cũng không có thời gian đi tìm hiểu những chuyện đó, vội vàng chạy qua, không bao lâu liền gặp nữ nhân trung niên hồi nãy đang thở hổn hển, bước đi thất tha thất thểu ở trước mắt, hai chữ "Thanh nhi" mà nàng vẫn không ngừng nhắc tới lúc này gần như không thể nói lên được, nơi cổ họng chỉ có tiếng khóc nho nhỏ đang bị kìm lại.

Cho dù là điên điên khùng khùng,trông thấy dáng vẻ đau lòng vì đứa con của nàng lần này thật làm người ta xót xa. Ta đi tới kế bên nàng, đưa tay ra, kéo nàng lại, nắm tay của nàng chạy vội về hướng sông Bạch, nàng ở phía sau chạy theo bước chân của ta, sợ tới mức không dám lên tiếng.

Bọn ta cùng nhau băng qua cả con đường dài, ngay lập tức hình ảnh trước mắt giống như là đột nhiên bị thay đổi, liền thấy một con sông mênh mông toàn là sương mù đẹp đẽ như ngọc bích, con sông này rất rộng, trên bờ những cây liễu được sắp xếp thành một con đê, bởi vì lúc này mưa rơi lất phất, nhìn cũng không thấy bờ bên kia, nước ở trong thành rất đẹp, cũng xem như là một con sông lớn rất có khí thế.

Bên bờ có một cây cầu đá màu trắng bắc ngang qua, cách chỗ cầu đá không xa là một đám người đang đứng, đều rướn cổ lên nhìn về cây câu đá, nhưng mà ta nhìn thật kỹ, cũng không thấy được bóng dáng của Lạc Thần.

Đúng lúc này, nữ nhân trung niên đó bỗng nhiên giãy thoát khỏi tay ta, chạy như điên về phía cây cầu đá, miệng không ngừng kêu to: "Thanh nhi! Thanh nhi!"

Ta cả kinh, cũng chạy theo, đến lúc đi tới bên cạnh cây cầu đá, đã thấy thân hình gầy yếu của một nam tử vẫn còn trẻ đứng ở chỗ hàng rào bảo vệ cây cầu, trang phục cả người nam tử trẻ tuổi đó bình thường, áo màu xám tro, trên đầu lại trùm một cái khăn đội đầumàu trắng. Hắn lúc này đứng ở đầu cầu, đi qua đi lại được mấy bước, vẻ mặt say mê một cách bí ẩn, có thể mơ hồ trông thấy môi của hắn mấp máy, giống như là đang cùng một ai đó nói chuyệnvậy.

Càng quỷ dị hơn chính là ở bên tai ta lại lờ mờ nghe thấy có tiếng nức nở rất nhẹ, giống như là có một nữ nhân đang rất đau khổ mà khóc, trên cầu lại nổi lên một cơn gió lớn, thổi quần áo của nam tử trẻ tuổi đó bay phấp phới, bọn ta ở bên này thì không cảm thấy gì cả, tựa như là cơn gió trong nháy mắt đó chỉ dừng lại ở trên cây cầu đá.

Sắc mặt của đám người đang đứng ngó ở một bên ai cũng đều xám trắng, trong đó có người cúi đầu nói nhỏ: "Cuộc sống không yên con mẹ nó rồi, yêu tinh dưới nước lại tới câu hồn, phủ Doãn lão gia không phải đã nói là không được tới sông Bạch đánh cá nữa hay sao? Hằng ngày vẫn còn người không muốn sống mà chạy tới đó."

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now