Chương 145 - Lạc Thần phiên ngoại (năm) - Cảnh xuân tươi đẹp như nước (hai)

1.3K 76 1
                                    

"Đây là giấm chua". Chăm chú quan sát cặp mắt trong veo ngơ ngác của nàng, ta cảm thấy được mình cần phải nói cho nàng nghe những điều thường thức mà ai cũng biết: "Là một loại gia vị thông thường bách tính thường dùng khi nấu nướng".

"Giấm chua....". Nàng thì thầm lặp lại, trên mặt lộ ra một chút hồng nhuận khó phát hiện, giống như là tại vì chính mình ngây thơ không biết gì mà cảm thấy xấu hổ: "Ta không biết, chưa....... chưa thấy qua".

Giọng điệu khi nói chuyện mang theo một chút hàm hồ. Đây là từ lần đầu tiên khi ta nghe nàng nói chuyện đã phát hiện ra.

Sở dĩ không nói ra nhiều, hoặc là cố hết sức mới nói được một câu rất chi ngắn gọn, trừ việc bởi vì tính tình nàng không quá hướng ngoại, còn có một phần nguyên nhân là bởi vì nàng không có thói quen nói chuyện quá nhiều tạo nên.

Ngữ điệu khi nói chuyện có chút trúc trắc, thậm chí tận lực né tránh câu hỏi của người khác; chỉ khi ngẫu nhiên nói đến vấn đề gợi được hứng thú với nàng, ví dụ như cam nguyệt tô mới vừa rồi, nàng mới có thể nói nhiều hơn một ít; cho ta cảm giác, tựa hồ như trước kia nàng không có thường xuyên nói chuyện nhiều, thanh âm cả người như bị phủ đầy bụi rất lâu rồi.

Ta không biết bản thân mình tại sao lại có phỏng đoán quái lạ như vậy.

Ta bình thường đối với người khác không có hứng thú gì, nhưng với nàng, ta cảm thấy được nàng thật là một cô gái thập phần cổ quái, làm cho ta không khỏi muốn suy đoán, nghiền ngẫm.

Càng là một câu đố khó, dường như càng muốn giải đáp rõ ràng.

"Này, chưa thấy qua sao?" Ta nhìn qua phía bàn để đồ ăn vặt liếc mắt một cái lại nói.

"Đã có gặp qua..." Mắt nàng rũ xuống nhìn chằm chằm chén cơm trắng trước mặt, nắm chiếc đũa, thấp giọng nói: "Cái này gọi là cơm ...Ta biết ... biết ...cũng đã ăn qua".

Nàng lại bắt đầu trở nên nói lắp, mặt càng đỏ hơn. Bình thường có thể đem ngôn ngữ vận dụng tự nhiên, nhưng một khi trong lòng sốt ruột, sẽ bị nói lắp, từ ngữ không thể diễn đạt được ý nghĩ.

"Ta...Ta không phải là ngốc tử. Ta không biết, chúng nó, là ... chưa ...chưa thấy qua, chưa thấy qua. Trước kia trong nhà không có mấy thứ này, chúng ta...không ăn...không ăn mấy thứ này".

Ta thấy đôi mắt nàng hơi hơi phiếm hồng, lông mi dài mềm mại, trên mặt như có hơi nước ngưng tụ, trong lòng bỗng dưng trào ra một chút cảm giác áy náy.

Chính xác không phải người Trung Nguyên, gần đây mới tới, bằng không cũng sẽ không đối với những thứ đồ ở Trung Nguyên xa lạ như vậy.

Nhưng nếu nàng không phải người Trung Nguyên, vì cái gì khi nói chuyện đều là khẩu âm của Trung Nguyên?

Trong chớp mắt, ta liền phủ định phỏng đoán này.

Thời gian đã trôi qua lâu, ta thật cũng đã quên, chính bản thân ta cũng không phải là người Trung Nguyên, nhưng cũng dùng ngôn ngữ của người Trung Nguyên, không có gì khác biệt. Từ thời xa xưa, tổ tiên Yên Vân Hải trước kia đều là từ Trung Nguyên di cư vào, tập tục cùng nếp sống theo lịch sử biến thiên, dĩ nhiên là thay đổi rất nhiều, nhưng mà một ít thói quen ban đầu đều bảo lưu lại, ví dụ như ngôn ngữ cùng văn tự, chưa từng cải biến.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now