Chương 122 - Bất lão (Hạ)

1.4K 82 4
                                    

Ta thấy trong lòng khẽ động, Vũ Lâm Hanh cũng không biết tại sao đột ngột nói: "Thế nhân đều tâm niệm trường sinh bất lão, Tần Thủy Hoàng đi đến Bột Hải (1) xa xôi tìm kiếm linh đan, Hán Vũ Đế lúc tuổi già dốc lòng tu đạo,đơn giản là muốn sống lâu một chút. Sống lâu như vậy, có ý nghĩa gì? Nếu như sau khi trường sinh, yêu thích một người nào đó, hắn trước mặt ngươi ngày một già đi, dáng vẻ ngươi vẫn như cũ, các ngươi có thấy đáng sợ không? Cuối cùng chỉ có thể trơ mắt nhìn người nọ chết đi, loại cảm giác này so với chết còn khó chịu hơn, còn không bằng chính mình đi tìm cái chết. Ta nếu sống lâu như vậy, ta liền cho mình một kiếm, để chính mình không phải chịu khổ cực như vậy nữa."

Nàng dừng lại một chút, uống nước trà, đột nhiên thở dài, nói tiếp: "Nói đến người trường sinh bất lão, ta nhớ tới Sở vương phi lúc trước, nàng một mình lẻ loi hiu quạnh trong lăng mộ lạnh như băng lâu như vậy, ta cảm thấy nàng thật là đáng thương...... Ai, không nói, tóm lại trường sinh bất lão này không phải đồ tốt, tặng không cho ta, ta cũng không cần. Ta lần này vất vả phải ghi lại trên lá vàng của Ngọc Toa Lục, cũng vì công dụng khác."

Khi Vũ Lâm Hanh nói chuyện, ta chớp mắt nhìn Lạc Thần. Mà Lạc Thần cúi đầu vẫn sửng sờ nhìn chằm chằm mặt bàn, nàng chăm chú giống như trên bàn có gì đặc biệt.

Ánh mắt của nàng lành lạnh, cơ hồ xuyên thấu mặt bàn màu mun kia.

Ta thấy kỳ quái, ta chạm vào tay trái của nàng đang buông thõng xuống, hạ giọng nói: "Làm sao vậy?"

Nàng bị ta chạm vào, lúc này mới lấy lại tinh thần, lập tức hướng ta thản nhiên cười, lắc đầu nói: "Không có gì."

Mà lúc này, Trường Sinh ngồi trên đùi nàng lại quyệt miệng nói: "Bạch tỷ tỷ, ta muốn ăn thịt chỗ bụng cá, tỷ gắp cho ta được không?"

Nàng đỡ lấy bả vai nhỏ gầy của Trường Sinh, mắt rũ xuống, nhẹ nhàng nói: "Được."

Nói xong bỏ một miếng thịt bò xuống, cẩn thận chọn miếng cá, đưa đến miệng Trường Sinh.

Ta yên lặng ở bên cạnh nhìn, thấy nàng mặt nghiêng đường cong nhu hòa, trong đôi mắt thấp thoáng tia ôn nhu. Nhưng mà không biết tại sao, ta lại cảm thấy trong sự ôn nhu của nàng, có mấy phần nhợt nhạt cô đơn cùng bất đắc dĩ.

Trong lòng ta có khuất mắc, nhưng không biết mở miệng nói sao cho tốt, mà trừ bỏ ta ra, những người ở đây hoàn toàn không phát hiện.

Ta chỉ cảm thấy bữa cơm này không có tư vị, chính là chẳng còn lòng dạ nào mà gắp mấy miếng cơm trắng. Chuyện mấy lá vàng và trong mộ công chúa một cái cũng không giải đáp được, lại bàn luận từng chút một, qua hồi lâu, mãi mới ăn cơm xong.

Côn Luân từ trước đến giờ có thói quen nghỉ trưa, đợi sau khi mọi việc thu sắp xếp thoả đáng, nàng liền nói với ta: "Ta có chút mệt mỏi, muốn đi ngủ trưa. Y Nhi, con có thể dẫn khách đi dạo quanh phòng đọc sách, các nàng nếu mệt mỏi thì con dẫn các nàng vào phòng nghỉ ngơi."

Ta gật đầu đáp ứng, lúc sau phụ đẩy xe lăn dẫn Côn Luân về phòng, hầu hạ nàng nằm xuống.

Đất Thục mặc dù là sau giờ ngọ, cũng rất lạnh. Ta thay Côn Luân đắp chăn, đợi đến lúc phải đi, ta đứng trước giường nàng, do dư nửa ngày, cuối cùng vẫn nói với nàng: "Côn Luân, con nếu thực thích một người, mặc kệ người nọ là ai, người đều sẽ thích ư?"

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now