Chương 57 - Lạc Thần phiên ngoại [nhất] - Ai cùng quen năm xưa

2.7K 121 0
                                    

Hiện tại là năm bao nhiêu?

Trong triều ai đang ngồi trên ngai vị hoàng đế, ta một mực không biết.

Thời gian, đối với một người như ta mà nói, chẳng qua đều vô dụng, cảm tình cũng giống vậy.

Cho dù hoa nở sáng lạn lóa mắt thế nào, ta cũng không thể ngắm. Rốt cuộc nhiều năm trôi qua, ta quay đầu nhìn lại thấy hoa nở hoa tàn không biết bao nhiêu lần, mà ta vẫn chỉ là một dạng.

Trong tận đáy lòng, ta chán ghét cuộc sống như vậy.

Mà cũng từ trong sâu nhất đáy lòng, vẫn có một cái thanh âm nói chuyện, ta mỗi đêm lắng nghe , nghe thấy nó nói với ta: "Trọn đời cơ khổ".

Trọn đời cơ khổ.

Không thể yêu, không thể hận.

Đây là kiếp oán của ta, là nhân hối của ta.

"Cô....cô nương ngươi ngàn vạn lần đừng đi tới phía trước..... Đừng đi tới phía trước , phía trước... Phía trước.. Có... Có.."

Ngăn ta lại là một trung niên nam tử thái độ nghiêm trọng tới mức cà lăm, hắn lúc này gấp gáp đến độ quắn quéo, mặt trướng đỏ bừng. Ta chờ hắn hồi lâu, hắn mới nói đầy đủ: "Phía trước....Có ....có quỷ.... Ăn thịt người, rất hung ác!"

"Quỷ?"

Ta cảm thấy sự hoảng sợ trong lời hắn nói, nhìn hắn vươn cánh tay cường tráng ngăn lối ta đi đến, bộ dạng chắc là một một thôn dân thuần phác sống gần đây.

" Đa tạ nhắc nhở."

Ta đẩy cánh tay đang chặn đường của hắn ra, chân không hề dừng lại, hướng khu rừng sâu kia đi tiếp, đằng sau truyền đến tiếng la lên vì không ngăn được của hắn.

Quỷ sao?

Ta gặp rất nhiều, tự nhiên không sợ.

Hiện tại là cuối mùa thu, trong rừng phong cũng dĩ nhiên ngả từ màu vàng sang đỏ, phóng tầm mắt tới trước là một mảnh thê thê thảm thảm màu đỏ, giống như một ngọn lửa buồn tẻ, sờ lên , lại lạnh ngắt, mà trời xanh thì cũng chuyển sang màu xám, ẩn ẩn thêm một chút hồng, trông cực kì ảm đạm.

Dưới chân đọng lại không biết bao nhiêu lá rụng, loang lổ hỗn tạm, phía dưới đã hoai mục, mặt trên cũng không thoát khỏi vận mệnh,

Dẫm lên đám lá khô, lá cây vỡ tan phát ra một âm thanh thật chán ghét.

Một mảng không khí trôi nổi khó chịu, trộn lẫn với một hương vị chán ghét nhất nhất truyền vào mũi ta.

Là mùi tử thi và mùi mộ cùng một dạng.

Mắt liếc qua, quả nhiên có một bóng dáng màu đen đang từ từ hướng tới gần ta. Xiêu vẹo thân hình, hai cái tay gầy khô đong đưa qua lại, cũng không biết mấy con quỷ đáng thương này như thế nào lại chạy ra từ nấm mồ, âm khí chưa kịp hình thành, hành động còn thực chậm chạp.

Nó vươn xương ngón tay màu đen hướng ta chộp tới. Lập tức ta nhìn gần , thấy mặt trên rõ ràng chỉ còn lại có cái khung xương, bị khí huân thành màu đen.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ