Chương 9 - Khác loại trong động thiên

2.5K 141 2
                                    

Sau khi đánh gục con rắn lớn kia, chúng ta ở trong thủy đạo đi một đường vẫn chưa lại gặp được hiểm trở gì, cách đoạn khoảng cách ta sẽ thấy một đĩa đèn cổ Dạ Xoa vẻ mặt dữ tợn, ở trong cành lá xanh biếc hiện ra phong cách cổ xưa thần bí thê lương. Những đĩa đèn này ở trên vách đá dừng lại năm tháng lâu lắm, ai cũng không lường trước được vẹt ra tro bụi của lịch sử, thế nhưng còn có một ngày có thể bị đốt lên.

Chẳng qua làm ta khó hiểu là ở bên trong đèn vì sao phải thêm vào Dẫn Xà Hương, trong lòng mơ hồ cảm giác trong này có chút quan hệ nói không rõ; đang lúc suy nghĩ miên man, bóng tối trước mắt bị ánh sáng phía ngoài từng chút điền đầy; một chốc này, đêm tối dài lâu tựa hồ đã qua đi, bình minh đã đến làm người ta chợt cảm giác vui sướng.

Thuyền chậm rãi tới gần cửa ra địa đạo, Tạ Long trước nhảy lên bờ đem con thuyền cột tốt, tiếp theo mọi người lục tục lên bờ; trong không khí tràn ngập tươi mát sau mưa to qua đi cùng yên tĩnh đặc biệt trong núi rừng, ta nhìn quanh bốn phía, phát giác bên trong còn xen lẫn một tia quỷ dị làm người ta không được tự nhiên.

"Trên sườn núi phía Đông trước kia gieo trồng lượng lớn Mão Nhiên Trà, chỉ là thời gian lâu không ai đi xử lý hái lấy, nay đã hoang phế. Mão Nhiên Trà nhưng là thượng đẳng cống phẩm trà, nhưng mọi người nơi đây cũng không biết vì chỉ tại đây nó mới có bộ dạng xanh tươi như thế." Thanh Tùng Tử nhổ xuống trường kiếm đeo trên lưng, lạnh lùng nhìn chằm chằm núi non vờn quanh bốn phía nói.

Ta bị lời nói của hắn gây tò mò, cẩn thận nhìn chăm chú vườn trà kia, chỉ thấy phụ cận mây mù lượn lờ, lưu lại lâu không tiêu tan, phiêu miểu như khói, chẳng qua lại mơ hồ hòa lẫn vài phần cảm giác thê lương.

Vườn trà này đầy cỏ dại tụ tập sinh sôi, lại còn ở nơi đất trũng, bốn phía nổi lên bốn ngọn núi nhỏ, hiện ra khí lành của tứ phương củng thụy (1); nhưng là khí ẩm của đất trũng không thể thoát ra ngoài, bị nhốt ở bên trong này, lại làm cho một chỗ phong thuỷ tốt bị phá hư; nếu ở bên cạnh có con sông nhỏ dẫn đi khí ẩm, vậy chẳng phải là hay tuyệt.

Thanh Tùng Tử dùng trường kiếm chém ra bụi cỏ có chút um tùm, một đường vừa đi vừa nói tiếp: "Sư cô nương, Mão Nhiên Trà bản chất thích âm, ngươi có biết?"

"Đạo trưởng, Thanh Y không biết." Ta lắc đầu nói, ta quả thật là rất ít đọc lướt qua trà đạo.

"Mão Nhiên Trà bản chất thích âm, cho nên yêu thích thi khí." Một thanh âm lạnh như băng bên cạnh tiếp lời, nói.

Thanh Tùng Tử nghe vậy cười to: "Lạc đại nhân kiến thức rộng rãi, hiện nay người biết đạo lý trong nghề này nhưng là không nhiều lắm." Lập tức thả người nhảy, nhảy đến trước mặt một khối đá lớn, hướng Tạ Long, Tiêu Tiển cùng Thành Vân phía sau hô: "Ba vị đệ đệ, lại đây đem nó dời ra."

Tiêu Tiển gặp tảng đá kia hình dáng thật lớn, lật mắt một cái, bĩu môi nói: "Đạo trưởng, lấy kích thước tảng đá này, phỏng chừng muốn làm cho mấy huynh đệ chúng ta bị mệt chết."

" Như thế nào nói nhảm nhiều như vậy? Tiêu Tử ngươi lại đây cho ta." Thành Vân trợn mắt nhìn hắn một cái, tiến lên ba bước, ngay sau đó ổn định thắt lưng dùng ra ngoại công dương tính của hắn đi đẩy khối đá lớn nọ. Tạ Long cùng hắn giống nhau sở trường dùng ngoại công, thân hình khôi ngô, cũng cúi người đi dời đá; hai người trong nháy mắt bùng nổ lực lượng tích tụ, Tiêu Tiển cũng vội vàng đi qua giúp một tay. Chỉ nghe tiếng nạp khí "ô ô ô ô" vọng về, chốc lát sau, tảng đá chậm rãi xê dịch, lăn ra ngoài một vòng, lại là lăn ra thật xa, thanh âm ầm vang không dứt bên tai, hồi lâu mới nghe được một tiếng nổ, cũng là tiếng rơi xuống nước.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now