Chương 108 - Chiến quỷ

1.3K 94 3
                                    

Nhìn thấy khuôn mặt với mái tóc bạc trắng của nữ nhân này, ta mơ hồ nhớ tới một việc.

Quang ảnh trong đầu chớp lên, tất cả đều là những mảnh vỡ nho nhỏ vô cùng hỗn loạn.

Ta không biết những mảnh vỡ này đã ẩn nấp trong người mình bao nhiêu năm, bây giờ tất cả đều xuất hiện ở trong đầu, dần dần tập hợp lại, cuối cùng, tạo thành một bức tranh đẫm máu cực kỳ sinh động.

Bức tranh cổ xưa, cũ kỹ và tàn nhẫn.

Thân thể của ta dường như bị thu nhỏ lại, biến thành một đứa trẻ, đang nấp phía sau một cây cột đá thật to ở trong phòng.

Gian phòng này rất lớn, những bàn ghế trang trí đều được làm bằng loại đá lớn màu trắng, thế nhưng ta lại nấp ở phía sau cây cột, cả động đậy cũng không dám, ánh mắt chỉ chăm chú nhìn vào hai người đang đứng ở phía trước cái bàn cách chỗ ta không xa —- là một nữ nhân áo đen đeo mặt nạ Tu La, còn có một nam nhân trẻ tuổi mặc áo người Hán.

Cả người nam nhân đó toàn là máu, phần dưới của tay áo bên phải trống rỗng, đã mất một cánh tay, cúi thấp đầu, hơi khom người xuống. Còn nữ nhân đeo mặt nạ kia thì đang cầm trong tay một thanh kiếm, mũi kiếm chuẩn xác đâm vào ngực của nam nhân nọ.

Cả người ta rét run, chỉ nghe thấy nữ nhân đeo mặt nạ kia lạnh lùng nói: "Ngươi đã bị thê tử của mình chém đứt một cánh tay, ngươi cho rằng mình còn có thể là đối thủ của ta sao —– Thương Phách?"

Thương Phách. . . Thương Phách. . .

Một cái tên rất quen.

Nam nhân được gọi là Thương Phách đó trề môi một cái, trên mặt lộ ra một nụ cười nhạt, đứt quãng nói ra mấy chữ: "Ngươi. . . Cho dù. . . Chiếm được thì. . . Ngày sau cũng sẽ hối hận. . ."

Hắn nói xong, cả người liền ngã ngửa ra sau, té xuống mặt đất, mái tóc dài và đen sẫm của hắn che hết cả nửa gương mặt, nhưng ánh mắt thì lại nhìn về phía ta.

Hắn yên lặng nhìn ta, môi mấp máy, không một tiếng động nào mà nói với ta hai chữ, ta nhận ra được khẩu hình của hắn, chính là đang nói: "Hài tử."

Sau đó, nụ cười của hắn đọng lại trên khuôn mặt vẫn còn trẻ, ánh sáng trong đôi mắt từ từ, từ từ phai nhạt dần, nhưng cuối cùng lại không hề nhắm mắt.

Hình ảnh này xuất hiện ngay trước mắt, ta trốn ở phía sau cây cột, cả người run lẩy bẩy, nước mắt không ngừng chảy xuống, nhưng lại sợ bị nữ nhân đeo mặt nạ kia nghe thấy, nên chỉ có thể bịt chặt miệng của mình lại, kìm chế để không khóc thành tiếng.

Ta không biết vì sao mình khóc.

Ta cũng không biết nam nhân vừa mới chết là ai, chỉ cảm thấy khuôn mặt của hắn, rất ôn nhu và quen thuộc. Thấy hắn rõ ràng là bị nữ nhân kia giết, chết ngay trước mắt, lòng ta giống như bị ai đó đào ra một cái hố lớn, từ bên trong toát ra một nỗi đau tê tâm liệt phế.

Nữ nhân đeo mặt nạ kia không phát hiện ra ta, giơ tay lên,rút thanh trường kiếm đang cắm trên người nam nhân đó ra, thoáng chốc máu tươi văng khắp nơi, có vài giọt bắn lên chiếc giày màu trắng của ta, làm xuất hiện mấy bông hoa màu đỏ vô cùng chói mắt.

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ