Chương 16 - Bích lăng giáp

1.9K 138 1
                                    

Tình huống trước mắt phát triển theo hướng càng lúc càng không thể tưởng tượng nổi.

Theo trên sách ghi chép, Bích Lăng giáp là lấy từng mảnh Huyền Thiên Phỉ thúy tổ hợp thành, lại dùng xương nhỏ của cá Lăng ở Nam Hải xỏ qua; chạm vào hàn khí bức người, đao thương không vào, nước lửa không thể đến gần. Về sau vật này bị Đổng Thiếu Khinh chiếm được, dùng làm vật phòng thân khi vào mộ đổ đấu, danh hiệu Bích Lăng giáp của hắn cũng từ đó mà đến. Nhưng ở sau một lần hợp tác đổ đấu cuối cùng của Đổng Thiếu Khinh cùng Liễu Quy Táng, người ta không còn nghe qua tin tức gì về Bích Lăng giáp, Liễu Quy Táng cùng Đổng Thiếu Khinh cũng bất ngờ tuyên bố rửa tay chậu vàng, từ nay về sau không hề bước vào nghề đổ đấu này.

Mà nay, Bích Lăng giáp thế nhưng xuất hiện tại trong tòa lăng mộ còn không biết chủ nhân là người nơi nào, chẳng lẽ Đổng Thiếu Khinh từng đến qua ngôi mộ này, dùng tài năng ngự trận của hắn xếp đặt Tru Quỷ trận ở đây sao?

Ta khẩn trương nhìn chằm chằm ba người đang đánh nhau miệt mài ở giữa phòng mộ, chính xác là hai người một tống tử; tống tử kia ỷ vào Bích Lăng giáp bảo vệ quanh người, Lạc Thần cùng Vũ Lâm Hanh giáp công hai mặt, cũng chỉ có thể đem nó vây lại mà không thể động đến nó chút nào.

Tống tử rời quan tài vốn là vật chết, thứ âm tà thế này có thể tự do hoạt động không ngoài hai khả năng; một là khi mở quan tài lọt vào khí của người sống, một khả năng khác là trước khi chết đã chịu đau khổ to lớn, trong lòng chất chứa oán hận sâu đậm, âm khí không tiêu tan mà ngưng tụ, chống đỡ nó trở thành cái xác không hồn; tống tử do nguyên nhân sau hình thành chính xác nên gọi là Cương thi.

Không biết vì sao, tống tử này tuy nhìn như không có ý thức, nhưng võ công lại không kém. Ta ở bên cạnh cẩn thận quan sát đường lối võ công của hắn, như là dựa theo con đường cố định nào đó thi triển, rồi tuần hoàn lập lại. Cái mũi nó rất linh, có thể căn cứ hơi người sống phán đoán vị trí, vì vậy thế công của Lạc Thần cùng Vũ Lâm Hanh nó đều có thể lần lượt hóa giải, còn hung hăng đánh trả, đó là ỷ vào Bích Lăng giáp trên người khiến binh khí nào cũng không gây thương tổn nó được.

"Đinh!"

Một tiếng va chạm truyền đến, là cổ kiếm của Lạc Thần đánh tới, mũi kiếm chỉ thẳng đến trước ngực tống tử giáp xanh; lúc này tống tử đang bị lưới kiếm được dệt thành từ phi kiếm uyển chuyển như linh xà của Vũ Lâm Hanh cuốn lấy, ngay mặt chịu trọng kích này, thân hình nó hơi chậm lại, mà cổ kiếm thì dừng ở đó, không thể đâm vào thêm chút nào.Tống tử giáp xanh bị công kích của Lạc Thần chọc giận, tay phải quét tới mang theo luồng gió mãnh liệt, Lạc Thần ngã người trượt về phía sau, khó khăn lắm mới từ chỗ trống bên phải nó né ra, xem như tránh thoát một kiếp.

Nếu không, bị lợi trảo đó cào tới, có thể sẽ hương tiêu ngọc vẫn.

Vũ Lâm Hanh thừa cơ hội này, nhẹ nhàng lui người lại, chỉ giây lát đã đến bên người ta. Ta còn đang vì trận đấu ác liệt nguy hiểm liên tiếp mà mướt mồ hôi, thấy nàng bỗng nhiên bỏ quên chiến đấu chạy lại đây, ngẩn ra một lúc, lòng nói Vũ nãi nãi của ta, ngươi lưu lại một mình Lạc Thần ở đó cố sức chống cự, chính ngươi lại rãnh rỗi chạy đến nơi ta làm chi!

[BHTT][EDIT] Dò Hư Lăng - Quân Sola (Cổ Đại)Where stories live. Discover now